Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Rửa máy vẫn được mà, quan trọng là mình biết sau khi rửa nên phải như thế nào thôi. Mấy cái cục ECU các bác cứ xịt nước thoải mái đi, thấm thế nào được.
Rửa máy nên dùng 1 bàn chải nhỏ và khăn ướt; tẩm xà phòng hoặc chất tẩy rửa rửa từ từ; đến đâu thì xối trôi đi đến đó. Sau cùng thì phải lấy khăn thấm ướt hết vùng trũng quanh chân các buzi. Rồi để khô. Nếu muốn khô nhanh sau khi lau có thể dùng máy xì hơi hoặc máy sấy tóc xì cho nhanh. Tránh xịt vào các vùng nhạy cảm như cửa hút gió; bộ điều xăng, máy phát điện.
Tuỳ theo độ bẩn sạch của máy hãy quyết định rửa máy xe.
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
adng nói:
Rửa máy vẫn được mà, quan trọng là mình biết sau khi rửa nên phải như thế nào thôi. Mấy cái cục ECU các bác cứ xịt nước thoải mái đi, thấm thế nào được.
Rửa máy nên dùng 1 bàn chải nhỏ và khăn ướt; tẩm xà phòng hoặc chất tẩy rửa rửa từ từ; đến đâu thì xối trôi đi đến đó. Sau cùng thì phải lấy khăn thấm ướt hết vùng trũng quanh chân các buzi. Rồi để khô. Nếu muốn khô nhanh sau khi lau có thể dùng máy xì hơi hoặc máy sấy tóc xì cho nhanh. Tránh xịt vào các vùng nhạy cảm như cửa hút gió; bộ điều xăng, máy phát điện.
Tuỳ theo độ bẩn sạch của máy hãy quyết định rửa máy xe.

Thôi bác ạ, bác rành không nói gì rồi nhưng khuyến cáo thế này thì đi ngược lại hướng dẫn sử dụng... Mà em cũng không hiểu tại sao phải xịt nước vào máy nhỉ...?
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
Thật sự trải qua năm tháng phải vệ sinh máy móc chứ các bác nhưng vấn đề là phải vệ sinh máy dưới nắp ca bô thế nào cho đúng thôi: xe em lấy từ năm 2009 nhưng đem vào hãng tụi bảo hành thấy còn phải nể luôn
21.gif

Vì tính em hơi kỹ, sau những chuyến đi dài em điều lấy máy hút bụi sạch trong khoan máy, những chỗ lau được thì nhúng khăn mà lau, hoặc dùng những cây cọ nhỏ nhẹ nhành làm vệ sinh ở những góc cạnh, những con ốc thì lấy chai RP7 xịt cho chống sét nên sáng bóng long lanh luôn. Đừng bao giờ lấy vòi xịt nước trực tiếp vào dễ bị chập mấy mạch điện tử lắm. Đây là vài kinh nghiệm của em thôi nhưng giữ cho xe đẹp sáng bóng từ vỏ ngoài đến bên trong.
 
Chi Hội Phó GMFC
12/1/07
504
1
0
the tai nói:
Thật sự trải qua năm tháng phải vệ sinh máy móc chứ các bác nhưng vấn đề là phải vệ sinh máy dưới nắp ca bô thế nào cho đúng thôi: xe em lấy từ năm 2009 nhưng đem vào hãng tụi bảo hành thấy còn phải nể luôn
21.gif

Vì tính em hơi kỹ, sau những chuyến đi dài em điều lấy máy hút bụi sạch trong khoan máy, những chỗ lau được thì nhúng khăn mà lau, hoặc dùng những cây cọ nhỏ nhẹ nhành làm vệ sinh ở những góc cạnh, những con ốc thì lấy chai RP7 xịt cho chống sét nên sáng bóng long lanh luôn. Đừng bao giờ lấy vòi xịt nước trực tiếp vào dễ bị chập mấy mạch điện tử lắm. Đây là vài kinh nghiệm của em thôi nhưng giữ cho xe đẹp sáng bóng từ vỏ ngoài đến bên trong.

Đúng là bái phục bác thiệt
080402cool_prv.gif
, giữ xe như bác mới đúng là "yêu xe như con, quý xăng như máu". Đáng học tập
41.gif
.
 
Hạng C
17/8/09
996
47
28
Hy vọng sau bài này, không xuất hiện một bài nào nữa với tựa đề đại loại "Đừng bao giờ cho xe bạn ... tắm sông" hay tắm suối, tắm hồ gì đó :D
Hay bác wanacar làm thử phát :D
 
Hạng C
14/7/09
578
11
28
43
duc67 nói:
Nếu em xịt nước vào phần đầu xe, có các khe thì có sao không hả các bác?

Không sao đâu bác ạ:D
 
Dòng xe công nghệ mới hiện nay, nếu chổ nào rữa xe cho bác biết che chắn hộp não và hộp điều khiển thì các bác cho xịt rữa bên dưới capo còn không thì ... phải nằm gara lâu đấy, vì hệ thống này phải có thời gian mới nhập về và còn bị viêm màng túi nữa.
20.gif
 
Tập Lái
17/3/10
15
1
3
xe em xịt rửa thoải mái, chỉ cần che kỹ phần boad mạch là được.
 
Hạng B2
24/11/09
179
1
0
Thành phố Bác Hồ
Hôm Chủ nhật đi rữa xe, mở ra thấy lốc máy dơ, tính rữa nhưng cứ sợ sợ thế nào ấy nên thôi, không dám (xe em CAP LTZ), cám ơn các bác đã cảnh báo
033102beer_1_prv.gif