Hạng B2
28/6/10
181
0
0
Tại sao hôm trước xe e xịt nước mà k sao? Hay là thợ rửa xe biết cách.
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Tốt nhất là lấy cọ chùi bụi qua, chỗ nào xì nhớt thì lau bằng khăn khô ... xịt nước phải chuyên nghiệp mới được
 
Hạng B2
6/5/09
363
3
18
cái vụ này đã có "biển cảnh báo" trên cái động cơ rùi mà sao lâu lâu có vài em "dính chưởng" vậy ta? khó hiểu quá àh
 
Hạng B2
28/11/09
484
86
43
xe nào cũng vậy.

tắt máy xe, để nguội, rút cọc dương của mình hoặc che đậy kỹ cọc dương (xe mới thì có mũ chụp) không xịt nước trực tiếp vào các bộ phận điện tử, bộ phận đánh lửa (bugi), hộp cầu chì, cẩn thận nếu xe cũ có nhiều bó dây điện giòn, hở mạch. nên nâng lên cầu xịt từ dưới lên trên (các bác chịu dơ một tí nếu muốn tự rửa máy). xong thổi thật khô, nhớ thổi kỹ mấy cái hốc, tuyệt đối phải thổi thật khô khu vực lửa & điện. dùng cái chai rửa máy mua ở ngoài ADV xịt và lau cho bóng. đợi cho xe khô ráo hoàn toàn (3-4 hours) mới cắm chìa khoá, bật công tắt, để xe self-test xem có đèn gì báo lỗi ko. nếu ko có.. đề máy.. nếu ko nổ, tắt máy đề lại, nếu vẫn ko nổ, gọi cứu hộ (em chưa bị bao giờ)

đó là kinh nghiệm rủa máy Mondeo của em. 100% chưa bao giờ bị gì. mấy bữa nay tự nhiên cái quạt Mon khoái hú (đường kẹt xe khủng khiếp quá - em đã post bài), em lại rửa, xịt thật kỹ, giờ cái quạt hầu như ko hú nữa (nó ko cần phải chạy tốc độ để giải nhiệt như vài ngày trước nước vì gầm máy sạch, lưới tản nhiệt sạch, tản nhiệt tốt)
 
Hạng B2
28/11/09
484
86
43
em ko biết, xe em Mondeo, chụp cả âm lẫn dương, còn có một cái nắp đậy bằng nhựa rất cool, rất sạch sẽ đậy cả cái bình acquy luôn (tiếc là em bị mất cái nắp nhựa này rồi)
 
Hạng B1
11/9/08
54
5
8
Vấn đề muôn thủa các bác ui! Rữa máy xe hay không rữa máy xe?
Nếu hỏi bất kỳ ai am tường hay có chuyên môn về kỹ thuật ô tô thì chắc câu trả lời sẽ là rữa được nhưng không cần thiết. Theo em rữa máy xe chỉ có tác dụng làm đỡ ... ngứa mắt thôi chứ không có lợi ích gì về mặt kỹ thuật cả. Nó không làm cho xe mạnh hơn hay bền hơi chút nào hết mà nhiều khi còn lợi bất cập hại (vì rữa không đúng cách). Xe mới tất nhiên là máy sạch sẽ, bóng loáng còn khi xe già đi thì máy xuống màu cũng là hợp lẽ thôi. Em thấy cứ giở nắp capo lên thấy máy xe liền lạc, không rò rĩ dầu nhớt, hoen rĩ ốc ác, động cơ nổ êm không có tiếng động lạ là OK. Em "tuỳ tiện" cho rằng rữa máy xe thực ra là việc.... lau xe bên trong chứ không phải là bảo dưỡng nên không care lắm mà giao cho thợ rữa xe luôn. Mỗi năm 1-2 lần tiện khi rữa xe nói thợ xịt qua cho một cái là sạch boong! Thực ra không phải thợ rữa xe giỏi giang gì hơn mình nhưng mà người ta làm nhiều nên quen tay (có khi cũng đã ...đền vài lần rồi!) và máy móc, hoá chất đầy đủ nên làm tốt hơn.
Túm lai em thấy việc rữa máy xe là không thật sự cần thiết và là việc không nên...tự làm! trừ phi bác quá rãnh, có đầy đủ dụng cụ cần thiết và...không tin thợ!
Rữa máy xe thật sạch, kỹ lưỡng, bóng loáng là điềm .... muốn đổi xe rùi!:D
 
Tập Lái
29/7/10
21
0
0
chắc là hộp ecm hư rồi chứ gì nữa..mấy vụ này phải đem vào hãng gm kiểm tra xem hư cái gì