Hạng C
4/2/07
898
0
16
HA NOI
chain nói:
Bác đem 2 miếng ván ra chổ trống tập đi. Đừng có lấy lề đường hay vách tường tập. Lỡ có gì mắc công xây tường mới hoặc sơn xe. Ra sân trống tập với miếng ván cho chắc ăn. Tập nhiều, có thời gian lái nhiều, riết sẽ nhuyễn thôi. Nhiều lúc cái kinh nghiệm của bà cô không áp dụng cho bác được vì mỗi người có kinh nghiệm riêng khác nhau. Chọn cách nào mình cảm thấy dễ cho mình là được.

em hay tập cập vô dốc của nhà, dốc cũng lài lài, ko tức lắm nên chắc ko sao :D, bác cho em hỏi khi de cập lề thì kiếng chiếu hậu nên chỉnh cho thấy cái bánh sau hay ở đâu cho dễ canh bác?
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.676
113
đây
lắp cảm biến lùi giảm đến phân nửa sự nhọc nhằn khi de xe, đôi khi không cần nhìn gương giữa nữa
 
Hạng D
16/10/06
1.565
11.211
113
sites.google.com
Hôm bữa em quay đầu xe, hic hic, do chỉ nhìn kiếng bên trái nên em quất nguyên cây cột mái hiên lun, mẻ mông em nó 1 tí (cây cột thì vẫn sừng sững), hic, đến nay chưa tút lại nữa, chỗ nào tút chất lượng mà giá cũng good thế các bác??!!!
 
Hạng D
17/7/06
3.606
168
63
dccouq nói:
Hôm bữa em quay đầu xe, hic hic, do chỉ nhìn kiếng bên trái nên em quất nguyên cây cột mái hiên lun, mẻ mông em nó 1 tí (cây cột thì vẫn sừng sững), hic, đến nay chưa tút lại nữa, chỗ nào tút chất lượng mà giá cũng good thế các bác??!!!
Nếu xe Bác có BH 2 chiều thì vô hãng làm, còn không thì phi lên Tam Tiến nhé.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.676
113
đây
darklord8x nói:
tuanle nói:
lắp cảm biến lùi giảm đến phân nửa sự nhọc nhằn khi de xe, đôi khi không cần nhìn gương giữa nữa

Thế lúc đi thi được lái xe có cảm biến lùi hả bác?

sân thi không có cọc nhô lên giữa đường, không có người tự nhiên đi qua sau xe bác ạ!

de xe từ cuối hẻm ra đầu hẻm không có cảm biến lùi / có cảm biến lùi sẽ khác nhau nhiều đấy nhé.

... mờ ngày xưa em thi = xe jeep, chỉ lùi ziczac và vô chuồng, xe cũng chả có cái gương nào sất
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
anh_hung_co_don nói:
chain nói:
Bác đem 2 miếng ván ra chổ trống tập đi. Đừng có lấy lề đường hay vách tường tập. Lỡ có gì mắc công xây tường mới hoặc sơn xe. Ra sân trống tập với miếng ván cho chắc ăn. Tập nhiều, có thời gian lái nhiều, riết sẽ nhuyễn thôi. Nhiều lúc cái kinh nghiệm của bà cô không áp dụng cho bác được vì mỗi người có kinh nghiệm riêng khác nhau. Chọn cách nào mình cảm thấy dễ cho mình là được.

em hay tập cập vô dốc của nhà, dốc cũng lài lài, ko tức lắm nên chắc ko sao :D, bác cho em hỏi khi de cập lề thì kiếng chiếu hậu nên chỉnh cho thấy cái bánh sau hay ở đâu cho dễ canh bác?

Đúng rồi bác, nếu bác dze xe cặp lề thì nên chỉnh kính bên lề mà bác muốn dze chiếu xuống để nhìn thấy lề và bánh xe sau. Mục đích chiếu xuống là để bác có thể nhìn thấy khoảng cách giữa bánh xe và lề đường và để đuôi xe bánh xe không cán trúng lề làm trầy xe hoặc mốp mâm xe. Chỉ trường hợp dze cặp lề thì mới cần nhìn thấy bánh xe hoặc những trường hợp tương tự. Còn nếu dze vào nhà có vách tường 2 bên thì bác không cần chỉnh kính chiếu xuống vì nếu chỉnh kính xuống bác không thể quan sát phần đuôi xe với vách tường được.

Khi dze xe vào nhà, nếu bác dze vào bên nào thì đậu cặp lề bên đó đánh hết lái và canh kính hậu bên đó. Nhưng cũng phải nghía cái kính hậu còn lại xem có vướng gì không nhé. Dze như vậy thì bác không phải chồm tới chồm lui nhiều. Dze xe quan trọng nhất là để ý trẻ em và người đứng phía sau. Vì trẻ em nhỏ mình không thấy nó nên rất nguy hiểm. Còn nữa khi dze xe thì nên mở kính cửa sổ xuống để phòng trường hợp có ai báo hiệu mình có thể nghe thấy. Khi dze xe không nên rà chân ga mà chỉ nên rà chân thắng. Khi nào dze lên dốc cao cần thiết mới đạp ga. Dze xe không cần phải dze nhanh vì dze nhanh không phải là giỏi. Dze xe mà đảm bảo an toàn mới là dze giỏi.
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
Nghe chỉ dẫn bằng mồm thì thấy lái cái xe sao mà phức tạp thế? Nhưng đủ giờ bay rồi thì bác lại sẽ thấy đơn giản.
Quan trọng nhất là bác cứ phải lái nhiều. Đủ giờ bay, khi de có khi bác chả cần nhìn gương nhiều, liếc cái xem có gì vướng không thôi là đủ. Gara chỗ em gửi xe khi lùi vào chuồng còn phải cụp gương mới lùi vào được cơ, bên phụ phải đỗ cách tường độ 7-10cm thì mới... mở đc cửa lách ra. Hồi mới lái toát mồ hôi hột, sau 1 thời gian cắm phập cái là vào.
De, lùi thì bác cứ nhìn 3 gương là chuẩn rồi, đừng ngoái cả người lại để nhìn làm gì cho mỏi cổ, dáng xấu và quan trọng nhất là thiếu quan sát toàn bộ xe. Em thấy có bác khi de còn... thò cả đầu qua cửa kính để... quan sát.:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
NNS nói:
..... Em thấy có bác khi de còn... thò cả đầu qua cửa kính để... quan sát.:D

... rồi nghe thấy cái "cốp" ... bể góc cột lun hả ??? :D

Hix ... đó là cái kiểu de xe thời ... xe jeep đóa mừh .

Nói chung mới tập thì đừng ngại hay mắc cỡ gì chuyện xịch tới de lui nhiều lần . Thậm chí cần thiết thì tạm dừng, mở cửa xe ra ngòai quan sát địa thế rồi lên de tiếp .
Nhiều lần sẽ có kinh nghiệm tốt hơn .

Chẳng có ai sinh ra là chạy được cả ! Muốn biết chạy thì phải tập đi trước !

Chúc các bác sớm trở thành tay lái vô lăng vàng nhé . :D
 
Hạng C
4/2/07
898
0
16
HA NOI
em cám ơn sự hướng dẫn nhiệt tình của các bác, em sẽ cố gắng tập theo để thành tay lái lụa mốt đi offline với các bác :D