Hạng D
8/10/07
1.046
8
0
Danang City
Chả ai giỏi ngay đâu bác, tùy thuộc vào số giờ bay và khả năng rút kinh nghiệm và phán đoán của từng người thôi, nếu lúc đầu bác chưa chắc thì cứ nhảy xuống vòng ra sau ngắm nghía, đôi lúc còn nhờ người xi nhan, sau rồi cũng OK thôi !
 
Hạng B2
15/10/04
437
18
18
53
theo em thì cứ phải " vỡ mông" vợ hai 1 vài lần thì mình mới " vỡ" ra được bài học là phải ze xe thế nào cho chuẩn.
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.302
113
Em cũng giống bác de hơi yếu.Thế là em quyết định mỗi khi về nhà thay vì đi đầu vào thì em de vào.Lúc đầu hơi lóng ngóng mất thời gian thế rồi vài lần là ổn bác ạ.Giờ là em làm cái ''ọt'' nguyên con hehe.Nói chung là ''trăm hay ko bằng quen tay ''
 
Hạng B1
7/10/08
86
0
0
TP HỒ CHÍ MINH
em cũng như bác thôi lúc lấy bằng rồi có de được đâu,de hoài thành quen thôi mà,học xong mấy năm không lái thành không biết lái ,lúc mua xe rồi lái vài hôm thì de ngon lành
 
Yip
Hạng B2
21/4/08
387
1
0
43
OSCF - Viva Ghost Mode
Em cũng có một bài học nhớ đời khi lùi xe, mặc dù cầm lái cũng 7-8 năm.
Một lần em vô 1 nhà máy, đậu xe gần nhà xưởng, trong lúc mình bỏ xe đấy đi làm việc thì người ta mang để 1 cục thiết bị sát đầu xe bên phải mà thấp hơn cửa xe nên ngồi trên ghế lái khó có thể nào quan sát được. Lúc lên xe em chủ quan nghĩ là bên phải rộng rãi như lúc mình đến, cài số lùi rồi ngoáy mấy vòng qua trái, bỗng nghe cái rộp... thế là cái đầu xe móp một lỗ to tổ chảng![&:]
Kinh nghiệm rút ra là sau khi đậu xe, trước khi lên xe nên đảo 1 vòng quanh xe vừa kiểm tra tình hình xung quanh, vừa kiểm tra 4 cái chân vợ 2, cho dù định tiến hay lùi!:)
 
Hạng D
10/9/08
2.438
471
83
56
HCM
1 - Cách de bẻ cua vuông góc qua cột hay tường :
Trước hết phải xem hông thân xe chỗ nào và độ cao nào bị phình nhô ra nhiều nhất thì cứ chỉnh kính chiếu hậu quan sát vô khu vực đó
Thứ đến canh và nhớ nằm lòng điểm chiếu từ tâm bánh xe sau lên thành hông xe ( rất quan trọng cho cả cua de xe và cua tới xe trong các khúc cua hẹp )
Khi de ráng tận dụng hết phần khoảng trống bên ngoài để xe nằm xiên vô đoạn de và từ từ de xe , nhìn vô kính chiếu hậu canh phần nhô nhất của thành xe sát vô vách hay cột phía de khoảng từ 15cm trở lên là an toàn. Khi de tới điểm trùng nhau của góc cột và điểm chiếu tâm bánh xe sau thì lập tức đánh volang hết tua về phía de thì xe sẽ de vô thoải mái mà ko sợ va xước vô cột, sau đó từ từ trả volang lại và canh de xe cho hợp lý với chỗ đậu.
Nếu đường đi và đường de cùng hẹp thì phải bình tĩnh de theo các thao tác trên 2, 3 lần ra vào (khi ra thì đánh vo lăng theo chiều ngược lại ) thì mới xong được .
Nếu đường đi hẹp khi de cũng cần phải chú ý phần mũi xe . Nếu đường de hẹp thì chú ý thêm phía đuôi bên kia của xe
Để canh vật cản ở đuôi xe khi de chỉ có 3 cách : ước lượng, gắn camera de và nhờ ... bà cả đứng làm lơ >>>hehehe!
2 - cách ra bẻ cua vuông góc : giống như de phải cho xe chạy tới đểm trùng tâm bánh sau rồi đáng volang hết cỡ là an toàn nhất !