Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
Báo cáo các bác là từ khi có cái bằng lái tới giờ, em chưa từng lái đêm.
Tính tết này về quê Bình Định, chạy đêm để tiết kiệm ít thời gian. Nhưng thực tình ban đêm cứ gặp xe ngược chiều, bất kể nó pha hay cốt gì em đều không nhìn thấy đường, nên chưa từng dám cầm lái. Cứ tưởng tượng mình sẽ lao xuống ruộng đến nơi.
Các bác giúp em tí không ạ.
 
Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
38
Tet nay Gia dinh e di ve Hue,bac di ngay nao de e sap xep roi di chung duong huong ve mien trung cho bac khoi lan tan ve chuyen di dem,hi hi
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Có thể chia việc lái đêm thành 3 giai đoạn bác ạ:
1- Khoảng từ 18h đến 21h: Khoảng thời gian chạng vạng.Đây là khoảng thời gian tranh tối,tranh sáng,rất khó quan sát khoảng không gian phía trước xe,hơn nữa,đây cũng là khoảng thời gian các đệ tử lưu linh hay trình diến trên đường.Là khoảng thời gian rất nguy hiểm để lái xe.Tôt nhất là dừng để ăn uống,nghỉ ngơi.Nếu phải chạy,thì nên chạy chậm,chỉ nên bật đèn cos để quan sát khoảng cách gần.
2- Khoảng thời gian từ 21 đến 4h sáng:Đã về đêm,việc quan sát đường dễ dàng hơn,đường vắng,lái xe thoải mái.Nên bật đèn pha để quan sát được xa hơn.Tuy nhiên,vì đây là khoảng thời gian đễ chạy nên mọi người thường hay chủ quan,vì thế cần cẩn thận và tập trung cao độ để phát hiện tình huống.
3- Từ 4h đến khi trời sáng:Là lúc chạy xe ok nhất về mọi phương diện.
Lưu ý,Nếu gặp xe theoh]ớng đối diện,mình nên chủ động tắt đèn pha và nên nhìn xuống mặt đường để tránh bị đèn pha xe đối diện chiếu vào mắt.
Nếu thấy xe đối diện không hạ pha,mình nên nhá pha để cảnh báo họ.
Nhìn chung,bác cứ đi một vài lần ban đêm sẽ thấy quyen.
 
Hạng C
8/4/09
964
7
18
50
Khó diễn tả vì văn em ngắn, nhưng ngày trước lúc mới cầm tài có ông anh chỉ em thế này: chạy đêm gặp xe ngược chiều tránh nhìn vào đèn xe đối diện. Mình nhìn hơi xéo về bên phụ nhằm căn cho xe mình chạy đúng lề. Hiểu một cách đơn giản: thay vì bác căn theo tim đường thì bác căn theo lề phải. Bởi xe chạy ngược cũng vậy. Em toàn thực hiện thế, thấy ổn.
Chúc bác lái xe về quê an toàn.
 
Hạng D
20/7/09
2.779
0
38
Xe ngược chiều chiếu vào bác bác nhìn làm gì để ko thấy đường:D, cách của em đi đêm là hạ tấm chắn nắng xuống cũng đỡ đc phần nào.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
không nên lái cả đêm bác à.
Bác về Bình Định thì chỉ cần buổi sáng xuất phát sớm một tí thì sẽ OK thôi. 2 lần về Huế thì em thường hay xuất phát từ SG lúc 7-8h sáng, đến Tuy Hoà khoảng 8h tối, nghỉ lại hôm sau lại đi. Bác xuất phát khoảng tầm 3-4h sáng thì OK.
Chạy ban đêm chỉ có sướng khi đi đèo, ngoài ra thì ban đêm đường vắng hơn thôi. gặp xe ngược chiều thì bác cứ chủ động đá đèn trước để xe đối diện biết mà chuyển đèn về cos. Nếu gặp xe không chuyển đèn hoặc đèn sáng quá thì bác giảm tốc độ, tránh về bên phải thôi. Không nên để pha chơi lại.
à, hay bác làm vài chuyến VT đi, lên buổi tối, sẽ quen thôi. Đường đó có con lươn phân cách nên yên tâm.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
169.234
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
mucachai nói:
Khó diễn tả vì văn em ngắn, nhưng ngày trước lúc mới cầm tài có ông anh chỉ em thế này: chạy đêm gặp xe ngược chiều tránh nhìn vào đèn xe đối diện. Mình nhìn hơi xéo về bên phụ nhằm căn cho xe mình chạy đúng lề. Hiểu một cách đơn giản: thay vì bác căn theo tim đường thì bác căn theo lề phải. Bởi xe chạy ngược cũng vậy. Em toàn thực hiện thế, thấy ổn.
Chúc bác lái xe về quê an toàn.
Một hướng dẫn ngắn và chuẩn. Em thêm tý đó là chiêu ... anh hùng núp.
Chọn một xe đi cùng chiều có tốc độ lưu thông tương đương mình , và sau đó thì đu theo sau xe họ với khoảng cách an toàn (chừng 1 tầm đèn "cốt") cứ thế mà chạy vô tư.
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Em thường xuyên đi về Huế vào ban đêm, thường khi bám sau đít mấy em tốc hành là an toàn và nhanh nhất. Thời gian đi ban đêm từ 22h đến 4h sáng là thích hợp nhất, nghỉ ngơi khoảng 7h sáng tiếp tục lên đường..