nếu ko có cái hình này thì em giữ quan điểm 50 max.. Nhưng theo sơ đồ cắm bảng như vậy thì em quyết định chọn đáp án 30, và do GTCC cắm thiếu bảngngidinh nói:cụ thể thì nó thế này nè mấy bác
CHO E HỎI từ Phà Thuận Giang đi về Tân Châu khi ngang đoạn A tốc độ là bao nhiêu? vì từ Phà THUẬN GIANG lên chỉ thấy có cái biển tối đa 30 , không có biển "bắt đầu khu đông dư cư "
Hong lẻ từ TÂN CHÂU ĐI THUẬN GIANG ngang đoạn A 50, còn từ Thuận giang đi Tân châu ngang đoạn A là 30 e hiểu không nổi.
Cái mục e) của bác nó không chỉ là đoạn từ nơi đặt biển 127 đến vị trí đặt biển 134, 135 ... có ngã ba ngã tư hay không, nếu trong đoạn này có ngã ba, ngã tư thì biển 127 phải đặt nhắc lại tại đầu ngã ba, ngã tư để xe từ hướng khác khi lưu thông vào đường cấm biết để tuân thủ.NGUYEN T nói:Như em đã viết ở đây:volleyball nói:Mời bác xem:
Quy định về vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.
a) Biển báo cấm được đặt ở các ngã ba, ngã tư hoặc một vị trí nào đó trên đường cần cấm hoặc hạn chế thích hợp;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ chỗ đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa chỗ định cấm hoặc hạn chế thì phải đặt biển phụ số 502 để chỉ rõ từ sau khoảng cách ghi trên biển phụ thì biển bắt đầu có hiệu lực;
b) Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ chỗ bắt đầu hay chỗ kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển phụ số 503 "Hướng tác dụng của biển";
c) Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển và không có biển báo hết cấm;
d) Kèm theo các biển báo cấm nói ở điểm c điều này phải đặt các biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối rẽ tránh) như quy định ở chương VII về biển chỉ dẫn;
e) Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển phụ số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm".
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển phụ số 503 (d,e);
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển phụ 503 (d,e);
f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.
Biển số 101 "Đường cấm".
Biển số 102 "Cấm đi ngược chiều"
Biển số 103a "Cấm ôtô". Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và "Cấm ôtô rẽ trái".
Biển số 104 "Cấm môtô".
Biển số 105 "Cấm ôtô và môtô"
Biển số 106 "Cấm ôtô tải"
Biển số 107 "Cấm ôtô khách và ôtô tải"
Biển số 108 "Cấm ôtô kéo moóc"
Biển số 109 "Cấm máy kéo"
Biển số 110a "Cấm đi xe đạp"
Biển số 110b "Cấm xe đạp thồ"
Biển số 111a "Cấm xe gắn máy"
Biển số 111b và 111c "Cấm xe ba bánh loại có động cơ"
Biển số 111d "Cấm xe ba bánh loại không có động cơ"
Biển số 112 "Cấm người đi bộ"
Biển số 113 "Cấm xe người kéo, đẩy"
Biển số 114 "Cấm xe súc vật kéo"
Biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe"
Biển số 116 "Hạn chế trọng lượng trên trục xe"
Biển số 117 "Hạn chế chiều cao"
Biển số 118 "Hạn chế chiều ngang"
Biển số 119 "Hạn chế chiều dài ôtô"
Biển số 120 "Hạn chế chiều dài ôtô kéo moóc"
Biển số 121 "Cự ly tối thiểu giữa hai xe"
Biển số 122 "Dừng lại"
Biển số 123a "Cấm rẽ trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ phải"
Biển số 124 "Cấm quay xe" - Biển số 124b "Cấm ôtô quay đầu xe"
Biển số 125 "Cấm vượt"
Biển số 126 "Cấm ôtô tải vượt"
Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
Biển số 128 "Cấm bóp còi"
Biển số 129 "Kiểm tra"
Biển số 130 "Cấm dừng xe và đỗ xe"
Biển số 131 (a,b,c) "Cấm đỗ xe"
http://www.otosaigon.com/forum/S%E1%BA%A0N-TRONG-QCVN412012bgtvt%C4%90i%E1%BB%81u-l%E1%BB%87-b%C3%A1o-hi%E1%BB%87u-GT%C4%90B-c%C3%B3-gi%C3%A1-tr%E1%BB%8B-t%E1%BB%AB-1120113-m6201452.aspx
Trong QCVN 41: 2012/BGTVTQUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIAVỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ, những người soạn thảo đã KHÔNG NHẤT QUÁN trong các quy định về hiệu lực cỉa biển báo,vì vậy dẫn đến việc hiểu sai hiệu lực của các biển báo cấm. Mà cụ thể trong trường hợp này là biển 127 Hạn chế tốc độ tối đa.
Bác Bóng chuyền đã dẫn đúng phần quy định chung về hiệu lực của các loại biển báo cấm,trong đó có biển 127. Tuy nhiên,trong phần phụ lục,quy định chi tiết về hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa ( biển 127) lại quy định như sau:
B.27 Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép".
b) Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển trừ các xe được ưu tiên theo quy định.
......................
<span style=""color: #ff0000;"">e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).</span>
Theo em,quy định ở phần Phụ lục này mới là quy định đúng và phả chấp hành.
Cứ theo luật 50km/h mà đi thôi, nếu bị bắn thì khiếu nại đúng tinh thần, còn Thông tư hướng dẫn chỉ là văn bản trong ngành dùng hướng dẫn thi hành nếu sai khác so với luật thì cứ theo luật mà áp dụng tới điểm giao nhau biển báo hết tác dụng.
Hiệu lực của biển báo được quy định trong Điều lệ báo hiệu đường bộ,mà bây giờ gọi là : QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ. Đây được coi như văn bản luật, không phải thông tư.chienthang nói:Cứ theo luật 50km/h mà đi thôi, nếu bị bắn thì khiếu nại đúng tinh thần, còn Thông tư hướng dẫn chỉ là văn bản trong ngành dùng hướng dẫn thi hành nếu sai khác so với luật thì cứ theo luật mà áp dụng tới điểm giao nhau biển báo hết tác dụng.
Nhưng chính trong cái QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ này, việc quy định hiệu lực của biển báo đã không nhất quán,vì vậy,việc hiểu và vận dụng luật cũng không thống nhất.
Em xin dẫn chứng để mọi người thấy sự thiếu nhất quán đó:
[<font]Điều 27. Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển
[<font]27.5
[<font]Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) [<font]có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;
Nghĩa là,nếu sau khi qua giao lộ,nếu không có biển giới hạn tốc độ tối đa 127,thì các phương tiện không bị hạn chế tốc độ nữa.
Nhưng ở phần phụ lục lại quy định thế này:
B.27 Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
e) <span style=""color: #ff0000;"">Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm"</span> nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).
Nghĩa là,nếu qua giao lộ mà không có biển 127 nhắc lại thì phương tiện vẫn phải chấp hành việc giới hạn tốc độ trước đó cho đến khi có biển hết cấm!
Như vậy là,trong cùng một văn bản,mà có 2 quy định khác nhau cho cùng 1 biển cấm!
Last edited by a moderator: