QC 2016 thì cả R412 và R411 đều được gán vào nhóm biển hiệu lệnh.412 là biển hiệu lệnh nên có hiệu lực ngay sau biển.
Đúng rồi bạn nhưng bạn phải báo chuyển hướng ngay sau khi qua biển. Nếu đang đi thẳng thì bạn cứ đi thẳng nhưng muốn rẽ bạn phải bạt xi nhan để chuyển hướng ngay cho dù đường đông chưa chuyển hướng được. Nếu bạn không thực hiện việc bật xi nhan để thực hiện chuyển hướng ngay sau bảng mà đến gần đó bạn mới chuyển hướng của mình là bạn đi sai không thực hiện theo biển 411 mớiEm nghĩ không thể phạt ngay sau biển được vì 411 chỉ hướng đi ở giao lộ kế tiếp. Chưa đến giao lộ sao biết xe đi hướng nào mà phạt.
Có quy định phải bật xi nhan ngay sau 411 hả bác? Nhờ bác trích dẫn giúp.Đúng rồi bạn nhưng bạn phải báo chuyển hướng ngay sau khi qua biển. Nếu đang đi thẳng thì bạn cứ đi thẳng nhưng muốn rẽ bạn phải bạt xi nhan để chuyển hướng ngay cho dù đường đông chưa chuyển hướng được. Nếu bạn không thực hiện việc bật xi nhan để thực hiện chuyển hướng ngay sau bảng mà đến gần đó bạn mới chuyển hướng của mình là bạn đi sai không thực hiện theo biển 411 mới
Bạn muốn chuyển hướng bạn có bật xin nhan không? Kiến thức giao thông căn bản mà bạn. Còn bạn muốn đi thẳng thì cứ không cần bật. Nay nó là biển hiệu lệnh rồi nên phải thực hiện chuyển hướng ngay khi qua bảng mà xin chuyển hướng thì phải bật. Bạn thực thi thôi, giờ 411 là biển hiệu lệnh là có giá trị ngay sau bảng mà. Còn không bật khi muốn chuyển hướng thì đến đó có CSGT thì cố đi thẳng luôn chứ chớ lúc đó mớ xi nhan, còn không thì cứ việc cãi nhau và ăn biên bản bạn nhé. Lấy biển ví dụ 411 thần thánh 1 thời ở đường Trường Sơn khi vào Sân bay mấy tháng trước, họ thổi vì đi sai hướng đó và CSGT lượm biết bao bánh mì, nhiều anh em oser cãi tới lun. CSGT bắt vậy trước 1/11 là sai vì khi đó là biển huớng dẫn. Nay là biển hiệu lệnh rồi họ bắt vậy sẽ là đú g kh cãi được nữa, bạn muốn chuyển hướng theo biển 411 thì phải bật xi nhan ngay sau qua biển để báo chuyển hướng theo hướng đi của mình. Vậy đó bạn ạ.Có quy định phải bật xi nhan ngay sau 411 hả bác? Nhờ bác trích dẫn giúp.
Chỉnh sửa cuối:
Đúng đó bác, thêm cả biển hỗn hợp mới là R415QC 2016 thì cả R412 và R411 đều được gán vào nhóm biển hiệu lệnh.
Vậy tôi xi nhan trước biển hoặc không xi nhan ngay sau biển mà gần đến giao lộ mới xi nhan thì bị lỗi gì?Bạn muốn chuyển hướng bạn có bật xin nhan không? Kiến thức giao thông căn bản mà bạn. Còn bạn muốn đi thẳng thì cứ không cần bật. Nay nó là biển hiệu lệnh rồi nên phải thực hiện chuyển hướng ngay khi qua bảng mà xin chuyển hướng thì phải bật. Bạn thực thi thôi, giờ 411 là biển hiệu lệnh là có giá trị ngay sau bảng mà. Còn không bật khi muốn chuyển hướng thì đến đó có CSGT thì cố đi thẳng luôn chứ chớ lúc đó mớ xi nhan, còn không thì cứ việc cãi nhau và ăn biên bản bạn nhé. Lấy biển ví dụ 411 thần thánh 1 thời ở đường Trường Sơn khi vào Sân bay mấy tháng trước, họ thổi vì đi sai hướng đó và CSGT lượm biết bao bánh mì, nhiều anh em oser cãi tới lun. CSGT bắt vậy trước 1/11 là sai vì khi đó là biển huớng dẫn. Nay là biển hiệu lệnh rồi họ bắt vậy sẽ là đú g kh cãi được nữa, bạn muốn chuyển hướng theo biển 411 thì phải bật xi nhan ngay sau qua biển để báo chuyển hướng theo hướng đi của mình. Vậy đó bạn ạ.
Đúng ra là phải xi nhan trước biển để chuyển hướng vào đường muốn chuyển hướng và giới hạn là ngay sau biển phải có đèn xi nhan rồi. Bạn có thể xi nhan nhưng chưa chuyển hướng cũng được vì theo luật chuyển hướng phải bật xin nhan trước khi đảm bảo an toàn bạn mới thực hiện việc chuyển hướng. Còn nếu sau biển gần đến giao lộ mới xi nhan bạn bị lỗi không tuân theo biển báo và vạnh chỉ đường. Biển 411 vẫn kết hợp với vạnh chỉ đường 9.3 màVậy tôi xi nhan trước biển hoặc không xi nhan ngay sau biển mà gần đến giao lộ mới xi nhan thì bị lỗi gì?
Chỉnh sửa cuối:
Tôi có xi nhan, có chuyển hướng đúng theo biển báo R411 và vạch 9.3 thì làm gì vi phạm lỗi không tuân thủ bb vạch kẻ đường?Đúng ra là phải xi nhan trước biển để chuyển hướng vào đường muốn chuyển hướng và giới hạn là ngay sau biển phải có đèn xi nhan rồi. Bạn có thể xin nhan nhưng chưa chuyển hướng cũng được vì theo luật chuyển hướng phải bật xin nhan trước khi đảm bảo an toàn bạn mới thực hiện việc chuyển hướng. Còn nếu sau biển gần đến vạnh mới xi nhan bạn bị lỗi không tuân theo biển báo và vạnh chỉ đường. Biển 411 vẫn kết hợp với vạnh chỉ đường 9.3 mà
Và ví dụ nếu tôi đi làn sát con lươn có biển R411 chỉ hướng vừa đi thẳng vừa rẽ trái, lúc đầu tôi dự định đi thẳng nên vừa qua biển tôi không xi nhan xin rẽ, nhưng gần đến giao lộ tôi đổi ý muốn rẽ trái và mở xi nhan để rẽ trái thì có vi phạm lỗi gì không ?
Chỉnh sửa cuối:
Bạn lại quên qui chuẩn 41 của 2016 nó là biển hiệu lệnh à. Biển có hiệu lực ngay sau khi qua biển, mà qua biển mà chưa thực hiện mà vẫn chưa thực hiện là không tuân thủ. Ví dụ như biển 412 đó, nó là biển hiệu lệnh, bạn qua biển mà chưa thực hiện đúng làn của phương tiện thì là vi phạm chứ sao bạn nói được gì. Đến đến chắc bạn hiểu nhé. Còn chưa hiểu thì thua, bạn cứ điều khiển như vậy là cãi nhau với CSGT nhé.Tôi có xi nhan, có chuyển hướng đúng theo biển báo R411 và vạch 9.3 thì làm gì vi phạm lỗi không tuân thủ bb vạch kẻ đường?
Và ví dụ nếu tôi đi làn sát con lươn có biển R411 chỉ hướng vừa đi thẳng vừa rẽ trái, lúc đầu tôi dự định đi thẳng nên vừa qua biển tôi không xi nhan xin rẽ, nhưng gần đến giao lộ tôi đổi ý muốn rẽ trái và mở xi nhan để rẽ trái thì có vi phạm lỗi gì không ?Bạn lại quên qui chuẩn 41 của 2016 nó là biển hiệu lệnh à. Biển có hiệu lực ngay sau khi qua biển, mà qua biển mà chưa thực hiện mà vẫn chưa thực hiện là không tuân thủ. Ví dụ như biển 412 đó, nó là biển hiệu lệnh, bạn qua biển mà chưa thực hiện đúng làn của phương tiện thì là vi phạm chứ sao bạn nói được gì. Đến đến chắc bạn hiểu nhé. Còn chưa hiểu thì thua, bạn cứ điều khiển như vậy là cãi nhau với CSGT nhé.
Nói như bác thì qua biển phải tuân theo hiệu lệnh rẽ liền chứ không phải chỉ xi nhan.
Đừng suy diển bác ơi, Luật không quy định phải xi nhan ngay sau biển, biển hiệu lệnh có hiệu lực ngay vị trí đặt biển phải hiểu là sau biển bác phải tuân thủ theo hiệu lệnh của biển, mà hiệu lệnh của biển là rẽ hoặc đi thẳng đúng làn đường trên biển, như vậy là ngay sau biển các lane có hướng hiệu lệnh thì qua giao lộ phải tuân thủ đúng hướng hiệu lệnh của biển, còn việc xi nhan là đương nhiên nếu có chuyển hướng nhưng không có quy định nào bắt buộc phải xi nhan ngay sau biển.
Chỉnh sửa cuối: