Hiệu lực của bb hiệu lệnh tính từ sau nơi mà nó ra hiệu lệnh buộc pt phải đi theo. Vd gần ngã tư mà có bb r 411 quy định là bên trái nhất là làn chỉ rẽ trái làn giữa là chỉ đi thẳng thì qua giao lộ mới biết pt cõ rẽ trái hay đi thẳng. Anh cứ đi làn trái đi nếu sau giao lộ anh đi thẳng là anh vi phạm bb r 411, đến gần giao lộ mới chuyển vào làn đi thẳng cũng vẫn được nếu vẫn còn trong khoảnh vạch nét đứt phân chia 2 làn này. Nếu anh đến gần giao lộ quá pt cán vạch liền khi chuyển làn thi là vi phạm lỗi k tuân thủ vạch kẻ đường. Lỗi qua bb r 411 k bật xi nhan ngay lập tức là lỗi tưởng tượng vì 2 lẽ, luật k quy định chính xác như vậy, thứ 2 là k chặt và thiếu cơ sở. Như vd trên lx chưa xi nhan trái ngay sau bb r 411 vì k muốn rẽ và sẽ chuyển vào làn đi thẳng khi nào thích hợp và phù hợp với quy định của luật. Hoặc đến gần giao lộ hơn nữa sẽ bật si nhan để rẽ trái, cả 2 tr hợp đều k vi phạm vì luật k quy định cụ thể phải bật si nhan cách giao lộ tối thiểu là bn, chỉ cần chuyển hướng có báo trước cho pt xung quanh biết và k cán vạch liền là được rôi. Từ vị trí r 411 đến chỗ bắt đầu vạch liền sát giao lộ anh có thể chuyển vào làn phù hợp hướng đi của mình lúc nào tùy thích, bật si nhan vào 1 thời điểm tùy thích truóc khi thực hiện chuyển làn hay chuyển hướng.Bạn muốn chuyển hướng bạn có bật xin nhan không? Kiến thức giao thông căn bản mà bạn. Còn bạn muốn đi thẳng thì cứ không cần bật. Nay nó là biển hiệu lệnh rồi nên phải thực hiện chuyển hướng ngay khi qua bảng mà xin chuyển hướng thì phải bật. Bạn thực thi thôi, giờ 411 là biển hiệu lệnh là có giá trị ngay sau bảng mà. Còn không bật khi muốn chuyển hướng thì đến đó có CSGT thì cố đi thẳng luôn chứ chớ lúc đó mớ xi nhan, còn không thì cứ việc cãi nhau và ăn biên bản bạn nhé. Lấy biển ví dụ 411 thần thánh 1 thời ở đường Trường Sơn khi vào Sân bay mấy tháng trước, họ thổi vì đi sai hướng đó và CSGT lượm biết bao bánh mì, nhiều anh em oser cãi tới lun. CSGT bắt vậy trước 1/11 là sai vì khi đó là biển huớng dẫn. Nay là biển hiệu lệnh rồi họ bắt vậy sẽ là đú g kh cãi được nữa, bạn muốn chuyển hướng theo biển 411 thì phải bật xi nhan ngay sau qua biển để báo chuyển hướng theo hướng đi của mình. Vậy đó bạn ạ.
Sao lằng nhằng vậy ta, cứ vạch liền thì không cán, vạch đứt thì chuyển làn thoải con gà mái, luật nó cũng đơn giản cho số đông đại chúng các thể loại iq đều dễ hiểu mà nhiều anh diễn giải phức tạp giống như cố ý cho người khác khó hiểu có mục đích không hà. Nội cái chữ "ngay sau" nó có ghi rõ bao nhiêu mét bao nhiêu phút không mà diễn giả phức cái con tạp thế.
* Khi nào bị vịn vào mình sẽ hỏi:
- Nếu buộc chuyển làn theo hướng đi trước biển 411, vậy sau biển 411 kẻ vạch đứt để làm gì?
- Nếu có việc tấp lề, hoặc những nhà sát lề phải, khi ra đường họ muốn rẽ trái thì đi sao?
- Có những ngã tư ở đầu thì biển 412, gần giao lộ là biển 411. Chuyển làn trước biển 411 thì dính biển 412. Sai làn thì sao? Nếu xxx nói có thể mượn làn, vậy thì ok, sau biển 411 em cũng mượn làn để tới giao lộ xem sẽ đi hướng nào. Done
* Đừng kêu em đi hỏi anh Chánh nha
- Nếu buộc chuyển làn theo hướng đi trước biển 411, vậy sau biển 411 kẻ vạch đứt để làm gì?
- Nếu có việc tấp lề, hoặc những nhà sát lề phải, khi ra đường họ muốn rẽ trái thì đi sao?
- Có những ngã tư ở đầu thì biển 412, gần giao lộ là biển 411. Chuyển làn trước biển 411 thì dính biển 412. Sai làn thì sao? Nếu xxx nói có thể mượn làn, vậy thì ok, sau biển 411 em cũng mượn làn để tới giao lộ xem sẽ đi hướng nào. Done
* Đừng kêu em đi hỏi anh Chánh nha