Việc có mũi tên vừa rẽ vừa đi thẳng thì ok vì làn đó được cho phép đi cả 2 làn và kh bị giao cắt hướng xe khác. Còn các làn khác bạn bạn thực hiện sau biển. Đây là nguyên tắc của biển hiệu lệnh, tôi chẳng suy diễn gì vì thực tế dạy cho nhiều rồi. Điển hình biển 411 vào sân bay. Ngay sau 1/8 CS họ bắt suốt vì lý do là hiệu lệnh giá trị sau biển, anh em cãi suốt và nhiều người bị bánh mì, nhưng thực tế sau 1/8 qui chuẩn 41 của 2016 chưa áp dụng. Giờ sau 1/11 thì họ đã đúng vì qui chuẩn ra 1/8 thì nay 1/11 đã là thời hạn thực thi. Họ thổi như vậy bây giờ sẽ là đúng. Bạn cứ hiểu theo ý của bạn, vào sân bay đi như vậy và cãi với họ nhé. Trước tôi cũng cãi vì trước 1/11 tôi đi như bác vì biển 411 là biển hướng dẫn, nay thực thi là biển hiệu lực thôi không cãi nữa. Còn bạn cứ hiểu vậy thì cứ việc cãi với họ. Khi nào bạn cãi thắng họ thì báo lên diễn đàn chia sẻ cho anh em biết nhé.Và ví dụ nếu tôi đi làn sát con lươn có biển R411 chỉ hướng vừa đi thẳng vừa rẽ trái, lúc đầu tôi dự định đi thẳng nên vừa qua biển tôi không xi nhan xin rẽ, nhưng gần đến giao lộ tôi đổi ý muốn rẽ trái và mở xi nhan để rẽ trái thì có vi phạm lỗi gì không ?
Nói như bác thì qua biển phải tuân theo hiệu lệnh rẽ liền chứ không phải chỉ xi nhan.
Đừng suy diển bác ơi, Luật không quy định phải xi nhan ngay sau biển, biển hiệu lệnh có hiệu lực ngay vị trí đặt biển phải hiểu là sau biển bác phải tuân thủ theo hiệu lệnh của biển, mà hiệu lệnh của biển là rẽ hoặc đi thẳng đúng làn đường trên biển, như vậy có thể là ngay sau biển các lane nào có hướng hiệu lệnh thì qua giao lộ phải tuân thủ đúng hướng hiệu lệnh của biển, còn việc xi nhan là đương nhiên nếu có chuyển hướng nhưng không có quy định nào bắt buộc phải xi nhan ngay sau biển.
Chỉnh sửa cuối: