Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Và ví dụ nếu tôi đi làn sát con lươn có biển R411 chỉ hướng vừa đi thẳng vừa rẽ trái, lúc đầu tôi dự định đi thẳng nên vừa qua biển tôi không xi nhan xin rẽ, nhưng gần đến giao lộ tôi đổi ý muốn rẽ trái và mở xi nhan để rẽ trái thì có vi phạm lỗi gì không ?
Nói như bác thì qua biển phải tuân theo hiệu lệnh rẽ liền chứ không phải chỉ xi nhan.
Đừng suy diển bác ơi, Luật không quy định phải xi nhan ngay sau biển, biển hiệu lệnh có hiệu lực ngay vị trí đặt biển phải hiểu là sau biển bác phải tuân thủ theo hiệu lệnh của biển, mà hiệu lệnh của biển là rẽ hoặc đi thẳng đúng làn đường trên biển, như vậy có thể là ngay sau biển các lane nào có hướng hiệu lệnh thì qua giao lộ phải tuân thủ đúng hướng hiệu lệnh của biển, còn việc xi nhan là đương nhiên nếu có chuyển hướng nhưng không có quy định nào bắt buộc phải xi nhan ngay sau biển.
Việc có mũi tên vừa rẽ vừa đi thẳng thì ok vì làn đó được cho phép đi cả 2 làn và kh bị giao cắt hướng xe khác. Còn các làn khác bạn bạn thực hiện sau biển. Đây là nguyên tắc của biển hiệu lệnh, tôi chẳng suy diễn gì vì thực tế dạy cho nhiều rồi. Điển hình biển 411 vào sân bay. Ngay sau 1/8 CS họ bắt suốt vì lý do là hiệu lệnh giá trị sau biển, anh em cãi suốt và nhiều người bị bánh mì, nhưng thực tế sau 1/8 qui chuẩn 41 của 2016 chưa áp dụng. Giờ sau 1/11 thì họ đã đúng vì qui chuẩn ra 1/8 thì nay 1/11 đã là thời hạn thực thi. Họ thổi như vậy bây giờ sẽ là đúng. Bạn cứ hiểu theo ý của bạn, vào sân bay đi như vậy và cãi với họ nhé. Trước tôi cũng cãi vì trước 1/11 tôi đi như bác vì biển 411 là biển hướng dẫn, nay thực thi là biển hiệu lực thôi không cãi nữa. Còn bạn cứ hiểu vậy thì cứ việc cãi với họ. Khi nào bạn cãi thắng họ thì báo lên diễn đàn chia sẻ cho anh em biết nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Việc có mũi tên vừa rẽ vừa đi thẳng thì ok vì làn đó được cho phép đi cả 2 làn và kh bị giao cắt hướng xe khác. Còn các làn khác bạn bạn thực hiện sau biển. Đây là nguyên tắc của biển hiệu lệnh, tôi chẳng suy diễn gì vì thực tế dạy cho nhiều rồi. Điển hình biển 411 vào sân bay. Ngay sau 1/8 CS họ bắt suốt vì lý do là hiệu lệnh giá trị sau biển, anh em cãi suốt và nhiều người bị bánh mì, nhưng thực tế sau 1/8 qui chuẩn 41 của 2016 chưa áp dụng. Giờ sau 1/11 thì họ đã đúng vì qui chuẩn ra 1/8 thì nay 1/11 đã là thời hạn thực thi. Họ thổi như vậy bây giờ sẽ là đúng. Bạn cứ hiểu theo ý của bạn, vào sân bay đi như vậy và cãi với họ nhé. Trước tôi cũng cãi vì trước 1/11 tôi đi như bác vì biển 411 là biển hướng dẫn, nay thực thi là biển hiệu lực thôi không cãi nữa. Còn bạn cứ hiểu vậy thì cứ việc cãi với họ. Khi nào bạn cãi thắng họ thì báo lên diễn đàn chia sẻ cho anh em biết nhé.
Biển 411 tại sân bay theo bác là xxx bắt đúng? xxx có dám lập biên bản không ?
Việc xxx vẽ ra lỗi tưởng tương để kiếm bánh mì là chuyện thường ngày mà bác
Diển đàn là nơi tranh luận, nếu bác chứng minh được quan điểm của mình là đúng thì cần phải trích dẫn Luật để mọi người tâm phục khẩu phục và tuân theo, còn nếu bác chỉ suy diển theo cách hiểu của bác thì không nên khẳng định là mình đúng.
Mình tranh luận là để mọi người rõ hơn và cũng là để nếu ai có bị xxx thổi lỗi này (không xi nhan sau biển R411) thì có thể dựa vào lập luận này để chiến với họ.
Mình cũng chẳng rảnh để làm chuột bạch nhưng vẫn sẽ chạy theo cách hiểu của mình.
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Biển 411 tại sân bay theo bác là xxx bắt đúng? xxx có dám lập biên bản không ?
Việc xxx vẽ ra lỗi tưởng tương để kiếm bánh mì là chuyện thường ngày mà bác
Diển đàn là nơi tranh luận, nếu bác chứng minh được quan điểm của mình là đúng thì cần phải trích dẫn Luật để mọi người tâm phục khẩu phục và tuân theo, còn nếu bác chỉ suy diển theo cách hiểu của bác thì không nên khẳng định là mình đúng.
Mình tranh luận là để mọi người rõ hơn và cũng là để nếu ai có bị xxx thổi lỗi này (không xi nhan sau biển R411) thì có thể dựa vào lập luận này để chiến với họ.
Mình cũng chẳng rảnh để làm chuột bạch nhưng vẫn sẽ chạy theo cách hiểu của mình.
Giải thích cặn cẽ với bạn tận như vậy rồi bạn chưa hiểu nữa. Tùy nhận thức về luật của bạn thôi. Luật Việt nam đưa ra nhiều điều trên thực tế còn cãi chán khi áp dụng. Tôi áp dụng đúng nguyên tắc của bảng được qui định và thực tiễn CS họ thổi và hiểu sao miễn trên thực tiễn tôi đi đúng pháp luật và không ông nào cho tôi ăn bánh mì, tôi cùng chia sẻ quan điểm của tôi để ae áp dụng và giải thích quá kỹ rồi. Bạn không chịu thì tùy bạn thôi, tôi tôn trọng ý kiến của bạn và bạn cứ thực hiện theo ý bạn hiểu. Còn ở sân bay á, sau 1/11 rồi, như như bạn rồi cãi họ đi rồi cả đống biên bản. Trước 1/11 mọi người đi như vậy thì còn cãi. Giờ họ giải thích đúng nguyên tắc là biển 411 là hiệu lực sau biển đó. Thực tế đã diễn ra rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Giải thích cặn cẽ với bạn tận như vậy rồi bạn chưa hiểu nữa. Tùy nhận thức về luật của bạn thôi. Luật Việt nam đưa ra nhiều điều trên thực tế còn cãi chán khi áp dụng. Tôi áp dụng đúng nguyên tắc của bảng được qui định và thực tiễn CS họ thổi và hiểu sao miễn trên thực tiễn tôi đi đúng pháp luật và không ông nào cho tôi ăn bánh mì, tôi cùng chia sẻ quan điểm của tôi để ae áp dụng và giải thích quá kỹ rồi. Bạn không chịu thì tùy bạn thôi, tôi tôn trọng ý kiến của bạn và bạn cứ thực hiện theo ý bạn hiểu. Còn ở sân bay á, sau 1/11 rồi, như như bạn rồi cãi họ đi rồi cả đống biên bản. Trước 1/11 mọi người đi như vậy thì còn cãi. Giờ họ giải thích đúng nguyên tắc là biển 411 là hiệu lực sau biển đó. Thực tế đã diễn ra rồi.
Giải thích như bác thì chắc không ai đồng tình cả, thực tế xxx bắt lỗi vi phạm có chắc là đúng?
Đúng nguyên tắc của biển R411 theo cách hiểu của bác là phải rẽ ngay sau khi vừa qua biển chứ kg phải xi nhan, bác rẽ được kg?

Còn như hình bên dưới, theo cách hiểu của bác thì xe 2 bánh đi làn phải trong cùng khi qua biển R411 này thì chỉ còn 1 hướng đi thẳng, khỏi được rẽ trái luôn?

Các Bác cho em hỏi 411 412 theo QC41/2016
 
Chỉnh sửa cuối:
A1
14/12/03
2.548
4.316
113
Sao anh BiBo lập luận kỳ vậy? Rõ ràng quy định giải thích là biển R411 dùng kèm với vạch sơn 9.3 chỉ hướng đi (trước đáy là vạch 1.18). Buển thường đi trước vạch sơn, chưa tới vạch sơn, giao lộ mà bắt buộc rẽ thì đâm đầu vào con lươn à? cơ mà anh tranh luận hăng quá, cùng mang CSGT ra nói chuyện thì em chịu rồi. Cùng lắm cứ lập biên bản thôi, lỗi nhẹ trăm nghìn thôi mà.
khẩu quyết của em: cứ lập biên bàn, khúc mắc gì thì anh sẽ trình bày trong đơn thư chứ không rảnh cãi nhau ngoài đường, em lập BB nhanh anh còn đi. Mà lỡ có phạt đúng thì là lỗi mình, đóng cho NN chứ nhất quyết không chia 2. Vội gì, chúng ta có đến 60 ngày khiếu nại tại chỉ huy hoặc toà án cơ mà.
 
Hạng D
11/3/15
1.875
5.382
113
Giải thích như bác thì chắc không ai đồng tình cả, thực tế xxx bắt lỗi vi phạm có chắc là đúng?
Đúng nguyên tắc của biển R411 theo cách hiểu của bác là phải rẽ ngay sau khi vừa qua biển chứ kg phải xi nhan, bác rẽ được kg?

Còn như hình bên dưới, theo cách hiểu của bác thì xe 2 bánh đi làn phải trong cùng khi qua biển R411 này thì chỉ còn 1 hướng đi thẳng, khỏi được rẽ trái luôn?

View attachment 560888
Theo bác @bi_bo thì khi có biển 411 ngay đầu đường như hình này thì các xe phải chuyển hướng trong giao lộ để đi đúng làn mong muốn. Đã vào đường đó rồi thì cấm chuyển làn dù vạch đứt. Lỡ tấp lề rồi cấm ra. Xi nhan bật suốt từ đầu đường tới cuối đường luôn nếu không sẽ bị phạt vì tội đổi ý giữa đường.
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Các bác cứ nắm nguyên tắc của biển hiệu lệnh và giờ 412 là biển hiệu lệnh mà áp dụng theo từng trường hợp thực tiễn thôi. CS họ cũng áp dụng các nguyên tắc, điều khoản luật qui định. Nguyên tắc áp dụng theo nội dung trong QC 41 của 2016:

Trong Chương 6:

Điều 35 : Biển hiệu lệnh là biển báo cho người tham gia giao thông biết các điều bắt buộc phải chấp hành

Điều 38.2 : Các biển hiệu lệnh có hiệu lực kể từ vị trí đặt biển


Và R411 (hướng đi trên mỗi làn đường phải theo) , R412, R415 (làn đường qui định cho loại phương tiện phải theo) đều là biển hiệu lệnh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
r411-hieu-luc-the-nao-jpg.560888

Biển R. 411 như hình là biển cho biết đường có 3 làn được phân theo hướng đi.
- Cả 3 làn đều được phép đi thẳng.
- 2 làn trái được phép đi thẳng và rẽ trái.
Tác dụng của biển là từ sau biển, trước biển các PT phải tuân thủ theo biển ở GL trước, nếu là biển R. 415 thì thường là:
- 2b đi làn phải và làn giữa.
- 4b đi làn giữa và làn trái.

Như vậy, trước biển 411 như hình, các PT phải đi theo qui định của biển R. 415 (nếu có). Sau biển 411 này, các PT sẽ di chuyển vào làn tương ứng để chuyển hướng ở giao lộ kế tiếp.
2b có thể chuyển ra 2 làn ngoài để rẽ trái. Các PT đi thẳng thì ko nên chuyển làn để vượt xe khác, dành đường, ví dụ 4b chui vào làn phải hoặc 2b chui ra làn trái để đi thẳng (ko nên chứ ko phải bắt buộc vì luật ko cấm).
Việc chuyển làn phù hợp, yêu cầu phải có tín hiệu báo trước (thường là # 20, 30m) và phải bảo đảm an toàn. Việc chuyển làn này có thể thực hiện trong suốt đoạn đường này cho tới khi có vạch liền thì ko được cán vạch để chuyển làn.
CSGT ko thể bắt lỗi khi xe chuyển làn khi vạch đứt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
18/10/16
703
11.423
93
Thế túm lại là vi phạm 411 bị phạt bao nhiêu, theo 411/2012 là 150k nhưng 411/2016 là bao nhiêu, chứ em thấy xe tỉnh lên ga quốc tế bị chia 500k nhiều lắm ạ, hôm trước có bác từ Vũng Tàu lên kể là bắt vô doạ 1,7 chai xin mãi mất 500k. Em gặp bác ấy trong bãi gửi xe.
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
Thế túm lại là vi phạm 411 bị phạt bao nhiêu, theo 411/2012 là 150k nhưng 411/2016 là bao nhiêu, chứ em thấy xe tỉnh lên ga quốc tế bị chia 500k nhiều lắm ạ, hôm trước có bác từ Vũng Tàu lên kể là bắt vô doạ 1,7 chai xin mãi mất 500k. Em gặp bác ấy trong bãi gửi xe.
150k-200k như cũ thôi