Chả lẽ đây là vụ kiện CSGT Vinh đang lên báo mấy bữa nay?
Nguyên do cũng là từ cái văn bản QĐ số 10/2016 của UBND tỉnh Nghệ An không biết do thằng ngu nào soạn. Qui chuẩn 41/2012 còn hiệu lực, thông tư 46/2015 vừa mới ban hành mà văn bản soạn như vậy thì GTCC cũng không biết gắn biển thế nào cho vừa đúng ý văn bản và vừa đúng Luật nên gắn biển tầm bậy luôn (biển cấm hình xe tải có chữ 4T) và lão Hà bá này cũng cứ theo tinh thần văn bản này mà phán NU...
....
"1. Cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế) từ 4,0 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên.....
View attachment 536713
Vấn đề nó nằm ở chổ các văn bản qui phạm pháp luật không đồng bộ, không rõ ràng, gây hiểu lầm.các bác vào tư vấn giúp em với
Theo QC 41/2012, hiện vẫn còn giá trị, "b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển."
Như thế trong QC 41/2012 ko giải thích rõ tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) là thế nào?
Tuy nhiên trong thông tư 46/2015 có giải thích rõ, có chữ "nếu có" tức là trọng lượng hàng, người thực tế chứ không phải theo THIẾT KẾ hay theo GCNĐKKT.
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng (khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).
Thế nhưng UBND TP Vinh lại ra văn bản quyết định 10/2016, qui định "2. Cấm các xe tải có tổng trọng lượng xe cộng hàng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế)". Điều này là trái với TT số 46/2015 của Bộ GTVT có giá trị cao hơn về mặt chuyên môn kỹ thuật GTĐB.
Tóm lại, tài xế xe tải kiện ra tòa án có thể thắng kiện.
TOÀN THẮNG ẮT VỀ TA!!
Chỉnh sửa cuối:
Bởi vậy người ta mới sợ loạn "Lục thập tứ sứ quân".Văn bản hợp nhất của BGTVT đây ạ.
Ông UBND tỉnh là cái giống gì mà ra quyết định ngược lại với cơ quan chuyên môn đã ra văn bản ?
View attachment 536995
Mỗi anh cát cứ 1 Tỉnh.
sau khi CA Tp.Vinh giải thích xong thì cái vụ bị bắt liên quan đến biển 106b này xuất hiện hơi bị nhiều
Em cũng kg biết sao nhưng nếu đi từ Q9 về Hàng Xanh thì ngay dưới chân cầu Sài Gòn có biển 106a kèm theo bảng hướng dẫn ghi : Cấm xe có tải trọng 1.5T hoặc có tổng tải trọng 5 T...,cho nên em nghĩ biển 106a và 106b chỉ cấm dựa trên tải trọng hàng hóa mà xe được phép chở chứ kg tính tải trọng thân xe .Còn việc cấm tải trọng xe + hàng hóa thì phải dùng biển 115 như cái biển ngay gần vòng xoay Điện Biên Phủ .Hóng xem vụ kiện kết quả thế nào vậy !
1. Bởi vậy mới khổ nhiều khi phép vua thua lệ làng là vậyVấn đề nó nằm ở chổ các văn bản qui phạm pháp luật không đồng bộ, không rõ ràng, gây hiểu lầm.
Theo QC 41/2012, hiện vẫn còn giá trị, "b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển."
Như thế trong QC 41/2012 ko giải thích rõ tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) là thế nào?
Tuy nhiên trong thông tư 46/2015 có giải thích rõ, có chữ "nếu có" tức là trọng lượng hàng, người thực tế chứ không phải theo THIẾT KẾ hay theo GCNĐKKT.
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng (khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).
Thế nhưng UBND TP Vinh lại ra văn bản quyết định 10/2016, qui định "2. Cấm các xe tải có tổng trọng lượng xe cộng hàng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế)". Điều này là trái với TT số 46/2015 của Bộ GTVT có giá trị cao hơn về mặt chuyên môn kỹ thuật GTĐB.
Tóm lại, tài xế xe tải kiện ra tòa án có thể thắng kiện.
TOÀN THẮNG ẮT VỀ TA!!
2. không lẽ các tài xế phải đọc tất cả các văn bản luật của các tỉnh ban hành sao???
3. Đã có QC thì cứ theo đó mà làm cho khỏe sai thì chỉnh sửa bổ xung cho đúng
4. Nếu nghệ An muốn cấm thì gắn biển 2,5T là khống chế toán bộ được rồi (giống như đoạn Võ Văn Kiệt cấm 2,5T đó đâu có phạt theo giấy tờ đâu,
5. Rất mong chờ vụ kiện này để có cái lệ làng ấy không còn tồn tại