Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Đúng là VN dùng từ ngữ nhiều quá, khi thì tải trọng, khi thì trọng lượng, khi thì khối lượng, lúc thì trọng tải,...tùm lum tà la.
Dân lái xe tải đâu có đủ vốn từ mà hiểu, mà nhớ cho hết.
Luật, văn bản dưới luật ko phải là tác phẩm văn học, thơ ca, nên cần dùng từ ngữ chuyên môn thống nhất, ko nên tỏ ra hiểu biết mà lúc dùng từ này, hứng lên dùng từ khác.
Các báo, đài, CA, GTVT, GD, truyền thông,...cứ theo QC 41/2016 mới nhất mà gọi cho thống nhất cả nước, nói ra là ai cũng hiểu như nhau:

Các bác cho em hỏi chút về biển báo số 106b
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Wow, từ năm ngoái đã xem, và vừa xem lại văn bản quy chuẩn 41/2016, ghi rõ biển báo 106b, có con số ghi trên biển quy định "Khối lượng chuyên chở" theo Đăng Kiểm, vậy mình khuyên toàn bộ cánh tài xế VN nhé, cố gắng theo Luật nhất có thể, tuy nhiên khi bị tuýt thì nhanh tay đút lót đi chứ kiện cáo quái gì, kiện củ khoai. Đến văn bản Luật ghi rành rành từng từ không sai mà vẫn còn thua được thì đừng hòng mà thắng các bố nhé.
Phẫn nộ.
 
Hạng D
22/8/13
1.231
1.999
113
Wow, từ năm ngoái đã xem, và vừa xem lại văn bản quy chuẩn 41/2016, ghi rõ biển báo 106b, có con số ghi trên biển quy định "Khối lượng chuyên chở" theo Đăng Kiểm, vậy mình khuyên toàn bộ cánh tài xế VN nhé, cố gắng theo Luật nhất có thể, tuy nhiên khi bị tuýt thì nhanh tay đút lót đi chứ kiện cáo quái gì, kiện củ khoai. Đến văn bản Luật ghi rành rành từng từ không sai mà vẫn còn thua được thì đừng hòng mà thắng các bố nhé.
Phẫn nộ.
Còn kháng cáo, phúc thẩm đủ thể loại. Để dành máo mà trào từ từ anh ơi. Trào hết uổng!
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
1/3/13
374
339
63
Em thấy nên sữa lại cái định nghĩa tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) là xong. Nghĩa là :
Tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng trọng lượng hàng cho phép chở )
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Vấn đề nó nằm ở chổ các văn bản qui phạm pháp luật không đồng bộ, không rõ ràng, gây hiểu lầm.

Theo QC 41/2012, hiện vẫn còn giá trị, "b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển."
Như thế trong QC 41/2012 ko giải thích rõ tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) là thế nào?
Tuy nhiên trong thông tư 46/2015 có giải thích rõ, có chữ "nếu có" tức là trọng lượng hàng, người thực tế chứ không phải theo THIẾT KẾ hay theo GCNĐKKT.

Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng (khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).

thong-tu-46-2015-jpg.536610


Thế nhưng UBND TP Vinh lại ra văn bản quyết định 10/2016, qui định "2. Cấm các xe tải có tổng trọng lượng xe cộng hàng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế)". Điều này là trái với TT số 46/2015 của Bộ GTVT có giá trị cao hơn về mặt chuyên môn kỹ thuật GTĐB.
qd-10-2016-jpg.536713


Tóm lại, tài xế xe tải kiện ra tòa án có thể thắng kiện.
TOÀN THẮNG ẮT VỀ TA!!

Có Hy vọng không bác, E đã thấy kết quả, còn chạy tít trên các trang báo mạng nữa cơ. Công nhận phán quyết của tòa làm anh em hoang mang cực độ. Ông bảo là theo thiết kế và quyết cái rụp tài xế lãnh đủ. Còn nếu ngược lại ...các đồng chí xxx bắt tay, cho e xin lỗi rồi về việc bắt nhằm abcd. Thật công bằng ghê chứ các bác.
Ở đây đang cần làm rõ giữa QC và BB (cộng hay không cộng KL thiết kế hay tính thực tế để tính toán coi xe có nên chui vào những cung đường đó không.
Đề tài này nóng hổi, hy vọng sẽ có kết quả cho các anh em rút được kinh nghiệm để lưu thông cho đúng.