Hạng D
2/6/14
1.353
892
113
30
Chào các bác! Chuyện là thế này! Sáng nay em mới đi công chuyện khi em vào số 3 tốc độ củng khoảng 35 km/h. Em bỏ chân ga ra cho nó chạy em thấy nó có giãm tốc độ xuống và duy trì cở 20 ~ 23 km/h (em ko ra thắng chỉ bỏ chân ra khỏi bàn ga) em không biết làm vậy có hại máy ko? em áp dụng cách này khi đi đường hơi đông
P/s: Ông thầy dạy em bảo số 1: 0->10 sồ 2: 10->20 số 3: 20->30 số 4: 30->40 số 5 trên 50km/h nên em sợ ko biết có hại máy ko? Với lúc số 2 em đạp lên 20 (đều ga) thấy nó kiu rần rần em ko biết có nên len số 3 ko? tương tự ở khoảng 35km/h nó cũng có cảm giác rần rần hơi ù ù em ko biết có nên lến số 4 ko? Mong các bác cho em khai sáng!!! Cảm ơn các bác đã ghé!
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.402
113
Cứ linh động đi bác ko sao đâu : đường vắng chạy đều thì 20+ chạy số 3 hoặc 30+ chạy số 4 cũng được , nếu đông phải lên xuống ga liên tục thì chạy thấp hơn 1 số
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng D
7/6/11
1.322
513
113
42
Hồi mới biết lái em cũng nhìn tốc độ mà dùng số, sau này thì em dựa vào tua máy, riết rồi dựa vào cảm giác lái là chính.

Giống như hồi em mới học lái, cứ phải nhớ mình quay tay lái mấy vòng để trả lại cho đủ, sau này đỡ rồi....
 
Hạng B1
25/6/13
54
29
18
Hồ Chí Minh
botshelper.com
Quan trọng là bác chở đủ tải hay đi xe không, phụ thuộc nhiều yếu tố, đường bằng, đường xấu, đường dốc,... Cứ cảm giác tốc độ, để ý tiếng máy, vòng tua máy,... mà đi số cho hợp lý. Ví dụ chạy nghe tiếng ù là đi số sớm,...
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Chào các bác! Chuyện là thế này! Sáng nay em mới đi công chuyện khi em vào số 3 tốc độ củng khoảng 35 km/h. Em bỏ chân ga ra cho nó chạy em thấy nó có giãm tốc độ xuống và duy trì cở 20 ~ 23 km/h (em ko ra thắng chỉ bỏ chân ra khỏi bàn ga) em không biết làm vậy có hại máy ko? em áp dụng cách này khi đi đường hơi đông
P/s: Ông thầy dạy em bảo số 1: 0->10 sồ 2: 10->20 số 3: 20->30 số 4: 30->40 số 5 trên 50km/h nên em sợ ko biết có hại máy ko? Với lúc số 2 em đạp lên 20 (đều ga) thấy nó kiu rần rần em ko biết có nên len số 3 ko? tương tự ở khoảng 35km/h nó cũng có cảm giác rần rần hơi ù ù em ko biết có nên lến số 4 ko? Mong các bác cho em khai sáng!!! Cảm ơn các bác đã ghé!
rần rần mà xe rung rung yếu yếu như muốn tắt máy --> thiếu chân ga, nhịp nhẹ chân ga lên rồi cắt côn vô số/ trả số liền.
máy gào lên và xe ko rung --> dư chân ga, xe đang đi ở số thấp, lúc này bác cắt côn, vô số và thả nhẹ chân côn ra từ từ, lúc này xe sẽ lướt đi nhanh, nếu muốn chậm lại thì giảm ga, nếu thả côn nhanh quá xe sẽ bị dựt lên, có thể tắt máy và nguy hiểm nhất là bể hộp số.
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Chào các bác! Chuyện là thế này! Sáng nay em mới đi công chuyện khi em vào số 3 tốc độ củng khoảng 35 km/h. Em bỏ chân ga ra cho nó chạy em thấy nó có giãm tốc độ xuống và duy trì cở 20 ~ 23 km/h (em ko ra thắng chỉ bỏ chân ra khỏi bàn ga) em không biết làm vậy có hại máy ko? em áp dụng cách này khi đi đường hơi đông
P/s: Ông thầy dạy em bảo số 1: 0->10 sồ 2: 10->20 số 3: 20->30 số 4: 30->40 số 5 trên 50km/h nên em sợ ko biết có hại máy ko? Với lúc số 2 em đạp lên 20 (đều ga) thấy nó kiu rần rần em ko biết có nên len số 3 ko? tương tự ở khoảng 35km/h nó cũng có cảm giác rần rần hơi ù ù em ko biết có nên lến số 4 ko? Mong các bác cho em khai sáng!!! Cảm ơn các bác đã ghé!
Từ từ bác sẽ quen và...tự rút kinh nghiệm thui! Lý thuyết bác đúng roài...nhưng mỗi xe mỗi khác, mình phải hiểu xe bác à...
Nếu xe bác có đồng hồ tua máy thì nên dựa vào nó sẽ tốt hơn khi vào số (thường 1500-2000v/p)
 
  • Like
Reactions: lequangnhut