Hạng B2
23/8/09
286
324
63
Nếu muốn nhanh, Bác tìm khoảng sân bãi rộng nào đó rồi thực hành, sau vài hôm là bác cảm nhận được mức ga-côn tối ưu. Hồi mới lái, 12-1g khuya em ra đường hẻo lánh tập như vậy, và lấy đá viên để canh vệt từng bánh xe, mư61n leo viên nào thì canh viên đó, sao cho cảm nhận tốt côn-ga-số và vị trí từng bánh xe. Chừng 1 tuần là ngon cơm.
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng D
2/6/14
1.353
892
113
31
Nếu muốn nhanh, Bác tìm khoảng sân bãi rộng nào đó rồi thực hành, sau vài hôm là bác cảm nhận được mức ga-côn tối ưu. Hồi mới lái, 12-1g khuya em ra đường hẻo lánh tập như vậy, và lấy đá viên để canh vệt từng bánh xe, mư61n leo viên nào thì canh viên đó, sao cho cảm nhận tốt côn-ga-số và vị trí từng bánh xe. Chừng 1 tuần là ngon cơm.
Mùa WC rồi đó bác à =))) Xách xe 12h có nước làm mồi cho cướp =)) Thấy bác kia có đăng clip nhảy lên capo =)))
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Chạy MT tốc độ chậm là kỹ năng khó hơn đi số cao, trước tiên chỉnh ralenti cao tí, vòng tua máy tầm 800-850, depart với số 1 côn ra ga vào, xe nhích tới, cắt côn sang số 2 là nhẹ nhàng. Còn đường hẹp, nếu tốc độ <5 thì đi sô1, chân trái đặt hờ trên chân côn, chân phải trên chân thắng....xe vẫn nhẹ nhàng tới thôi.
đọc bài của bác phantan là e nhớ tới kỷ niệm xưa, hồi đó đi học lái xe ngồi trong xe cứ cà rề suốt, đến khi tới phiên e leo lên chạy thì e nhớm ga chút, ông thầy ngồi bên phụ la lên: "bỏ ga ra, rê côn chạy chậm giữ ko tắt máy mới khó chứ chạy nhanh ai chạy mà ko đc" hihi, e nhớ mãi câu này
 
Tập Lái
17/3/14
49
20
8
Lúc đầu em lái em cũng thắc mắc số nào cho cây số nào. Chạy riết rồi cũng biết số nào phù hợp với cây số nào, chủ yếu là theo cảm nhận của mình với cái xe. Rất nhiều tài xế nói rằng nhắm vào vòng tua gần 2000rpm thì vô số, nhưng em thì ít khi nào nhìn vào vòng tua vì không phải xe nào cũng như nhau nhất là xe mới và cũ. Nếu theo vòng tua thì có xe đi nổi có xe thì không, tùy theo trọng lượng chở trên xe nữa.
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Lúc đầu em lái em cũng thắc mắc số nào cho cây số nào. Chạy riết rồi cũng biết số nào phù hợp với cây số nào, chủ yếu là theo cảm nhận của mình với cái xe. Rất nhiều tài xế nói rằng nhắm vào vòng tua gần 2000rpm thì vô số, nhưng em thì ít khi nào nhìn vào vòng tua vì không phải xe nào cũng như nhau nhất là xe mới và cũ. Nếu theo vòng tua thì có xe đi nổi có xe thì không, tùy theo trọng lượng chở trên xe nữa.
đúng rồi bác, từng cấp số sẽ có dải vận tốc riêng, chạy riết quen xe, xe với người hòa làm 1, mình hiểu nó, nó hiểu mình, cái này ngta hay gọi là có cảm giác lái là vậy
 
  • Like
Reactions: lequangnhut