cứ từ từ cảm nhận bác à....chạy ambrada có cái hay của nó chạy rất ư theo ý thích của mình, em cũng mê lắm nhưng chở gia đình giữ chân hoài cũng mõi ...tự động cho lành
Từ lúc khởi động số 1 rồi chuyển qua số 2 làm sao cho máy trơn?
E thì cứ như rằng bị dư gas, vô số không ngọt như taxi, xe bị khựng tí, bác nào rành, giúp e
Bác vô số 1, nhả côn 1 chút cho xe chạy (cần thì đệm thêm chút ga) rồi đạp côn vô số 2 luôn. Nếu bác nhả hết côn lúc đi số 1 là xe sẽ bị khựng, đi không êm. Kinh nghiệm của em là thế, chả biết có đúng không nữa. Em đi số 2 cũng chả bao giờ nhả hết côn, chỉ có từ số 3 trở lên.
Em đoán bác chạy xe dung tích nhỏ ( vd 1.8 ) nên là bình thường . Nếu xe bác 3l chạy 100kmh mà vòng tua 3000 thì là bất thường nên đi kiểm tra lại
Em chạy trên cao tốc 100km/h sao vòng tua máy toàn trên 3000v/p các Bác nhẩy, cứ tưởng chạy tốc độ càng cao thì vòng tua ít (vì vòng tua càng cao thì nhiên liệu tiêu hao càng nhiều).
chạy càng nhanh tua càng cao, xăng càng haoEm chạy trên cao tốc 100km/h sao vòng tua máy toàn trên 3000v/p các Bác nhẩy, cứ tưởng chạy tốc độ càng cao thì vòng tua ít (vì vòng tua càng cao thì nhiên liệu tiêu hao càng nhiều).
thông thường tốc độ lí tưởng cho tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm là 80-100km/h
100km/h vòng tua các xe khoảng 2500-3000 rpm là ok
chạy lâu bố mòn thì tua cao hơn nữa.
Khi vô đường kẹt (kẹt nhưng vẫn còn chạy được) em về số 2 buông ga chỉ xài côn. Em cứ nhã côn rồi kiềm lại cố định chứ ko hẵn nhã hết vậy có hại côn ko mấy bác?
Chạy MT tốc độ chậm là kỹ năng khó hơn đi số cao, trước tiên chỉnh ralenti cao tí, vòng tua máy tầm 800-850, depart với số 1 côn ra ga vào, xe nhích tới, cắt côn sang số 2 là nhẹ nhàng. Còn đường hẹp, nếu tốc độ <5 thì đi sô1, chân trái đặt hờ trên chân côn, chân phải trên chân thắng....xe vẫn nhẹ nhàng tới thôi.