Khi "nghe" xe rần là do thiếu máy (non số), nếu để kéo dài hay thiếu nghiêm trọng sẽ gây hỏng láp. Còn ngược lại thì là dư máy, gây quá nhiệt động cơ, hao nhiên liệu...
Nói chung, chạy MT thì khi xe chỉ hơi rần một chút thì ko sao, nếu chưa có cảm giác xe thì có thể liếc đồng hồ tua máy, cứ nằm trong khoảng 1100-1500 rpm là ổn!
Nói chung, chạy MT thì khi xe chỉ hơi rần một chút thì ko sao, nếu chưa có cảm giác xe thì có thể liếc đồng hồ tua máy, cứ nằm trong khoảng 1100-1500 rpm là ổn!
Bài này rất hữu ích cho tất cả các tài mới như em, cảm ơn bác chủ và các bác hướng dẫn.
Dựa vào vòng tua...xe không rú hay không giật là okie...số cao mà chạy chậm xe sẽ giật khi tăng ga...
là về số không đó bác...giống chạy xe 2 bánh nhấn mo vậy đó bácMấy bác cho em hỏi klq tí! Em nghe một số bác nói chạy trớn là như thế nào ạ?
À cách này em áp dụng khi dừng đèn đỏ! À bác ơi vậy còn khi mình để số 3 mà đạp lên cở 40km/h sau đó mình buông ga ra (côn và thắng đều buông) em thấy nó tự chạy có giãm tốc nhưng giảm đến tầm 30 km/h và cứ chạy đều đuề vậy cái đó gọi là sao bác? Với vậy có hại máy hay hại cái gì ko bác? em cám ơn!là về số không đó bác...giống chạy xe 2 bánh nhấn mo vậy đó bác
ralenti chạy số 3 ok do lực kéo lớn, khi nào bác đi xe giật cục như cưỡi ngựa thì chỉ tội cho hộp số và truyền động thôi, còn chạy trớn 1 là âm côn 2 là về mo cho xe chạy ko truyền động như bác huyndaithao đã nóiÀ cách này em áp dụng khi dừng đèn đỏ! À bác ơi vậy còn khi mình để số 3 mà đạp lên cở 40km/h sau đó mình buông ga ra (côn và thắng đều buông) em thấy nó tự chạy có giãm tốc nhưng giảm đến tầm 30 km/h và cứ chạy đều đuề vậy cái đó gọi là sao bác? Với vậy có hại máy hay hại cái gì ko bác? em cám ơn!