Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Luật cần phải được hiểu rõ với 1 tinh thần cầu thị, mang tính đóng, xây dựng và ý thức cao.
Còn nếu cứ bám víu vào những điều khoản còn chưa thực sự rõ ràng để mong tìm kiếm ra 1 kẻ hở để lách thì quả thật xã hội sẽ mất an toàn.
Tại sao chúng ta luôn so sánh với nước ngoài về Luật mà không so sánh với nước ngoài về ý thức, về nhận thức. Sẽ không cần đến 1 bộ Luật nghiêm khắc nếu như ai cũng nhận thức rằng việc tham gia giao thông 1 cách an toàn là điều mà mỗi cá nhân phải có trách nhiệm.

 
Hạng C
4/5/12
519
18
28
tranthienminh nói:
Luật cần phải được hiểu rõ với 1 tinh thần cầu thị, mang tính đóng, xây dựng và ý thức cao.
Còn nếu cứ bám víu vào những điều khoản còn chưa thực sự rõ ràng để mong tìm kiếm ra 1 kẻ hở để lách thì quả thật xã hội sẽ mất an toàn.
Tại sao chúng ta luôn so sánh với nước ngoài về Luật mà không so sánh với nước ngoài về ý thức, về nhận thức. Sẽ không cần đến 1 bộ Luật nghiêm khắc nếu như ai cũng nhận thức rằng việc tham gia giao thông 1 cách an toàn là điều mà mỗi cá nhân phải có trách nhiệm.


Bác đi đúng, ý thức tốt nhưng bị bắt sai thì hiểu luật để bảo vệ mình. In đậm: ai lợi dụng nhiều điểm này?
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
f2f_001 nói:
tranthienminh nói:
Luật cần phải được hiểu rõ với 1 tinh thần cầu thị, mang tính đóng, xây dựng và ý thức cao.
Còn nếu cứ bám víu vào những điều khoản còn chưa thực sự rõ ràng để mong tìm kiếm ra 1 kẻ hở để lách thì quả thật xã hội sẽ mất an toàn.
Tại sao chúng ta luôn so sánh với nước ngoài về Luật mà không so sánh với nước ngoài về ý thức, về nhận thức. Sẽ không cần đến 1 bộ Luật nghiêm khắc nếu như ai cũng nhận thức rằng việc tham gia giao thông 1 cách an toàn là điều mà mỗi cá nhân phải có trách nhiệm.


Bác đi đúng, ý thức tốt nhưng bị bắt sai thì hiểu luật để bảo vệ mình. In đậm: ai lợi dụng nhiều điểm này?
Cả lái xe và CSGT đều có thể lợi dụng những kẻ hở để tư lợi cá nhân.
 
Hạng F
1/8/12
5.741
5.761
113
TP HCM
XXX chỉ hù các Bác nào không nắm luật, sự việc này trên OS đã bàn nhiều các Bác gặp trường hợp này thì chiến tới cùng nhé
 
Hạng C
6/5/13
881
203
43
tranthienminh nói:
Luật cần phải được hiểu rõ với 1 tinh thần cầu thị, mang tính đóng, xây dựng và ý thức cao.
Còn nếu cứ bám víu vào những điều khoản còn chưa thực sự rõ ràng để mong tìm kiếm ra 1 kẻ hở để lách thì quả thật xã hội sẽ mất an toàn.
Tại sao chúng ta luôn so sánh với nước ngoài về Luật mà không so sánh với nước ngoài về ý thức, về nhận thức. Sẽ không cần đến 1 bộ Luật nghiêm khắc nếu như ai cũng nhận thức rằng việc tham gia giao thông 1 cách an toàn là điều mà mỗi cá nhân phải có trách nhiệm.


Bác có biết tại sao những Luật sư giỏi ngày càng phát đạt không?
 
Hạng C
24/6/07
878
6.152
93
40
tranthienminh nói:
Ngoài ra, cũng cần phải hiểu cho rõ rằng đèn tín hiệu bao gồm đèn tín hiệu bên trái và bên phải. Đèn chiếu gần, chiếu xa không phải là đèn tín hiệu. Luật không dùng từ đèn signal hay đèn xi nhan! Do đó, Luật yêu cầu phải có tín hiệu bằng đèn hoặc còi, có nghĩa là phải bấm còi hoặc bật đèn tín hiệu. Còn hành động "đá pha" là hành động của lái xe Việt Nam, chứ nước ngoài không có việc "đá pha" xin vượt hay hỏi xe đối diện có CSGT không.
Luật quy định là chỉ được vượt khi xe phía trước không có tín hiệu vượt xe khác. Sẽ làm thế nào để xe sau nhận biết là xe trước có vượt xe nào khác hay không nếu xe trước sử dụng đèn pha, cốt để đá đèn mà không bật đèn tín hiệu (xi nhan)? Giả sử các bác vượt mà không bật đèn tín hiệu, CSGT thổi phạt, các bác cãi là Luật yêu cầu có tín hiệu bằng đèn hoặc còi nên tôi đã đá pha để báo cho xe trước xin vượt rồi mới vượt. Trong trường hợp này, CSGT cũng có thể lập luận rằng, nếu anh nói như thế thì tôi cũng cho anh biết là xe phía trước anh đá pha xin vượt 1 xe khác cùng lúc với hành động xin vượt của anh. Và như vậy, chiếu theo luật anh cũng sai.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng việc bật đèn tín hiệu bên trái để xin vượt khiến xe đối diện lầm tưởng là mình quẹo trái hay tấp vào lề trái thì em xin có ý kiến như sau: Nếu xe chạy bên phải mà bật đèn tín hiệu để tấp vào lề trái tức là sẽ dừng xe ngược chiều. Hành vi này là sai. Trường hợp lo lắng rằng xe ngược chiều tưởng mình quẹo trái thì Luật cũng quy định là phải giảm tốc độ, chú ý quan sát và nhường đường cho xe đi thẳng. Vì vậy, nếu các bác đang chạy 80 mà bật tín hiệu quẹo trái thì cũng hơi khó.



Dòng màu đen, Luật không giải thích tín hiệu là gì, bác lại coi đá pha không phải là "tín hiệu"? Vậy thì còi xe cũng chả ai coi là tín hiệu...

Dòng màu xanh, bác đang tự biên tự diễn khái niệm của Luật, thậm chí thêm thắt vào cái ko tồn tại vào trong Luật.

Nếu đọc kỹ thì bản thân bác mâu thuẫn giữa 2 dòng màu đen và xanh của chính bác. 1 cái là phủ nhận suy diễn, 1 cái là suy diễn theo chính ý của bác.

Ở đây đang nói về Luật trước cái đã, vấn đề an toàn và ý thức lại là câu chuyện gần như chả liên quan ở đây. Bác nói theo kiểu thằng nào lách luật là thằng ấy vô ý thức vậy :p
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/1/10
937
4.355
93
HCM
BB xxx ..."chuyển hướng ko có tín hiệu báo trước"
chứ nó cũng ko ngu mà ghi "ko bật xi_ nhan khi đi trên đường cong" đâu các thánh ạ. Các bác ko có Cam hành trình thì kêu vào tai á
24.gif