Tư Vấn Chia Sẻ Các bác có cái máy này ko?

Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Các bác có cái máy này ko?

To bác cu hát... xin bác xem đây chỉ là tranh luận nhé ...

trên lý thuyết để đo sức ngựa là giống như bác nói... tuy nhiên đối với động cơ xe thì đại lượng được đo chính là momen xoắn (torque) ... từ lực xoắn này một số cấu tạo cơ khí (em cũng chẳng biết gọi là gì nữa) sẽ chuyển thành lực kéo và lực tải và hai đại lược này tỷ lệ nghịch với nhau

Có nghĩa là cùng với một momen xoắn thì vận tốc đối đa nhỏ thì lực kéo lớn và ngược lại hay nói nôm na hơn thì nếu bác dùng máy đo trên (giả định là máy đo theo cơ chế mà anh em mình hiểu) thì sức ngựa đo được của xe chạy ở số 1 và số 3 củng vận tốc sẽ là như nhạu Nhưng trên thực tế thì sức ngựa do động cơ sinh ra ở số 1 lớn hơn ở số 3 khi xe chạy cùng vận tốc


Mặt khác theo công thức tính sức ngựa của động cơ xe oto là (Torque x Engine speed) / 5,252 = Horsepower... thì rõ ràng không hề có liên quan đến quãng đường và vận tốc

Em cũng thấy khái niệm sức ngựa ở oto là mơ hồ vì nó chỉ mang tính tương đối thôi... một xe có sức ngựa lớn chưa chắc tăng tốc nhanh bằng hoặc tốc độ tối đa lớn bằng một động cơ có sức ngựa nhỏ hơn...

Minh họa
http://static.howstuffworks.com/flash/fpte-curve2.swf
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Các bác có cái máy này ko?

He he, mới đi vắng 1 chút mà các bác tranh luận rôm rả quá há....:D
Em cũng nhào vô cho vui nè....:)
Đầu tiên nên xác định lại các khái niệm và thứ nguyên 1 tí thì dễ hình dung hơn....
Đại lượng cơ bản: lực, thời gian, quãng đường, khối lượng.
Lực nhân quãng đường thì ra công.
Công chia thời gian được công suất.
Quãng đường chia thời gian được vận tốc.
Vận tốc chia thời gian là gia tốc.
Lực bằng khối lượng nhân gia tốc.
Từ các công thức này ta có thể tìm ra các mối liên quan giữa các đại lượng trên.
Vậy chiếc máy này đo được quãng đường và thời gian, ta nạp thêm cho nó khối lượng của xe nữa, với những thuật toán cơ bản đã nêu trên thì nó sẽ tính được hết các thứ như đã nói. Nhưng lưu ý :
Khi không có gia tốc thì nó không thể nào cho giá trị của công suất cả.CHiếc máy này không thể nào biết được hệ số cản lăn xe là bao nhiêu để tính ra công suất....Công suất nó tính được cũng chả thể nào phản ánh chính xác công suất động cơ được, nó chỉ phản ánh Công suất Hiệu dụng của xe khi đi trên đường thôi. VD : 4 bánh xe bị non hơi, ngược gió, bị kẹt thắng v.v...thì xe sẽ gia tốc chậm hẳn lại dù Công suất động cơ rõ là không thay đổi, máy làm sao biết được chuyện đó, nó chỉ ngây ngô cho 1 giá trị công suất rất bé....:D
To bác PTSON :
Chầu Úynh Đồ còn chưa thấy đâu mà bác làm ì xèo quá há....!;)
Bác đã hỏi thì em nói lun : 2 khái niệm mà bác nói là Moment xoắn(khái niệm lực suy rộng, bác nhân cho tay đòn là ra lực kéo) và vận tốc quay (khái niệm vận tốc suy rộng, bác nhân cho tay đòn là ra vận tốc). Tích hai đại lượng này là công suất, nếu công suất không đổi thì 2 đại lượng này sẽ tỉ lệ nghịch với nhau. Với các công thức và khái niệm ở trên thì bác thấy rõ sự liên quan rồi đó, vậy nên Công suất động cơ của bác nói là Công suất của bản thân động cơ tại thời điểm đó, không có nghĩa là bằng Công suất Hiệu dụng lúc đó. Đó có thể xem như là "Hiệu suất" của bản thân cái xe đó.
 
Hạng B2
1/2/12
137
0
0
Re: RE: Các bác có cái máy này ko?

cái này bác tommy chuyên bán