Hạng B2
8/5/09
223
493
63
Quá hợp lý về chất lượng cho tầm giá đó. Nếu thích thì nhích ngay và luôn

(Tâm sự của người đi làm hằng ngày bằng EL xuyên thành phố)
 
Hạng B2
21/11/15
203
90
28
38
Pick up em ket nhat Navara. Chua mua ban tai nhung da thu qua cac em no roai, ford ngon nhung cam giac dang bi lam gia, navara VL chua chac da thua em WT3.2. P/s: cam nhan cua rieng em.
 
Hạng D
29/6/15
4.937
15.965
113
40
- Máy diesel không bao giờ vọt, chưa kể xác xe nặng 2 tấn, gần gấp 2 lần vợ già Civic của bác nên bác đừng nghĩ tới độ vọt của xe
- Tay lái nặng hơn sedan là cái chắc, nhưng ko nặng như xe tải, chỉ là quen hay ko thôi. Ngày nào em cũng đi làm Q7 - Q11 và tay lái của nó thì vợ cả em vẫn bẻ lái bình thường nên bác đừng lo
- Khi cần vượt thì vô cùng khó nói. Từ 10-20km/h máy kéo khoẻ nhưng gia tốc kém. Từ 40-50 trở lên thì vọt rất nhanh (đặc trưng máy dầu, xe nào cũng thế)
Tóm lại theo tiêu chí của bác thì em thấy bán tải chẳng hợp với bác tí nào.
Nhưng nếu bác thích cách âm mặt đường tốt (hơn Camry), ghế ngồi thoải mái hơn sedan, va đụng an toàn hơn cho mình và tiết kiệm nhiên liệu hơn thì bác nên chạy bán tải.
Chưa kể bác chạy cao tốc tầm 120km/h thì EL ăn đứt vợ già civic của bác, cái này em đảm bảo
... đoạn bác bẩu 120km/h mà vl hơn sedan cũng hơi lạ! Xe trọng tâm cao, đi cao tốc 120 thì như nhau, nhưng để phiêu thì chắc là ko có cửa rồi
Các bác đang đi Narava EL cho e ý kiến ạ.
 
  • Like
Reactions: Ben Khang
Hạng B2
23/10/14
474
735
93
53
Tiêu chí đi phố nhiều đã nói lên 1 điều: xe bán tải ko hợp với nhu cầu của chủ thớt. Khuyên chân thành chủ thớt kiếm mấy dòng xe nhỏ nhỏ đi phố kiếm chỗ đậu, xoay trở cho tiện :D
Nếu chỗ đậu xe không quá chật hẹp thì bán tải cũng là lựa chọn hợp lý để di chuyển trong thành phố:
1. Xe cao nên tầm nhìn tốt, dễ quan sát trong điều kiện không gian chật hẹp của thành phố.
2. Xe cao, cứng cáp đi đường phố dầy đặc xe 2 bánh sẽ ít bị xây sát ngoài da hơn các loại xe thấp bé.
3. Lũ lụt nay đã chuyển về phố - đặc biệt là các thành phố lớn (không còn là đặc sản của Miền tây và đồng bằng Bắc bộ) nên bán tải có ưu thế vượt trội trong điều kiện lũ lụt thường xuyên (nhất là mấy ngày vừa qua).
4. Bán tải chịu các mức thuế thấp lên giá luôn là ưu thế để lựa chọn - Cùng mức giá đó chỉ có thể mua được xe hạng B hoặc hạng C tầm thấp.
5. Hầu hết bán tải là xe nhập khẩu - Cái này thì ăn đứt mấy loại xe CKD khác.
6. Bán tải số chỗ ngồi như xe 5 chỗ lại có thùng hàng độc lập - Đây là ưu thế riêng mà Sedan hay SUV không có, nó rất hữu ích cho việc chở nhiều hành lý hoặc hàng hóa có mùi đặc trưng.
7. Hiện nay (và còn lâu nữa) bán tải vẫn hưởng chế độ đi phố như xe dưới 10 chỗ nên không lo bị phân biệt đối xử khi đi phố.
8. Bán tải (nhất là máy dầu) to xác, nặng mông, làm việc như trâu nhưng ăn uống kham khổ hơn cả SUV hay Sedan hạng D lên tính kinh tế rất cao.
9. Bán tải vốn không thiên về thời trang và giá mua không quá cao nên nhìn chung giữ giá hơn các dòng SUV và Sedan khi bán lại ở VN.
10. Phụ tùng, trang thiết bị không quá đắt nên trộm cắp cũng không ưu ái với dòng bán tải - Cái này quá thiết thực ở VN, bạn có thể đổ bất cứ đâu không cấm mà không lo mất đồ.
...
Tuy nhiên, bán tải cũng có vài cái dở:
1. Xe có chiều dài hơn các loại khác nên đi phố quay đầu hay tìm chỗ đỗ khó khăn hơn SUV và Sedan.
2. Do thiết kế khung gầm đặc trưng nên thiên về cứng cáp chứ không lấy êm ái làm trọng.
3. Bán tải có tuổi về hưu chứ không sống lâu muôn tuổi như SUV hay Sedan.
4. Bán tải không phải xe sang (Rolls-Royce, Mercedes, BMW và thậm chí cả Hyundai cũng không hoặc chưa sản xuất bán tải !!) nên nó không thích hợp sử dụng trong một số trường hợp nhất định (đám cưới, giao dịch làm ăn, khoe cái mẽ ngoài lịch lãm của chủ nhân, ...).
5. Bán tải cao, dài nên có thể hay ngã hơn Sedan - Tuy nhiên, do chiều rộng cơ sở thường lớn và hiện nay bán tải được trang bị nhiều tính năng an toàn nên cong không đáng ngại.
...
Bán tải nhiều cái hay, ít cái dở như vậy thì sao lại khuyên người ta không dùng ! Nó phải là một lựa chọn không tồi mới đúng chứ - đặc biệt nó rất phù hợp với các nước đang và sắp phát triển như Việt Nam; điều này có thể thấy khi dân số của bán tải tại một số nước như Đông nam á, Tây á, Châu phi, .... đang chiếm một tỷ lệ khá cao (một số nước như Úc, Mỹ, loại xe này cũng rất được ưa chuộng) !!! :3dngacnhien:
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
23/10/15
27
51
13
39
Em mới mua Vl xong bác.cao cấp hơn el tí.xe đi tốc độ thấp thì hơi ỳ.tiếng máy hơi to.đi xa lộ với cao tốc thì rất sướng.êm ru.đầm chắc.lên ga ko để ý toàn bị quá tốc độ.bác ở bình dương bác ra nissan ở đại lộ bình dương gặp em Giang tư vấn cho.xe nội thất đẹp và rộng rãi.gế đẹp như civic của bác.mùa mưa khỏi lo ngập lụt.nhưng vào hẻm nhỏ quay đầu hơi khó tí.
 
Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
Em xin có vài dòng góp dzui...:::
-Kiểu dáng thì 9 người 10 ý nên không bàn. Em có 2 người bạn, 1 ông đi Ranger WT 2010 và 1 ông đi Ranger XLT 2015 thì nhận xét Navara đời NP300 này dáng bệ vệ Manly hơn…xe của mấy ổng, còn cái ông đi Ranger WT 2010 lên đi xe em vài vòng giờ muốn đổi….
-Độ êm ái của hệ thống treo là êm nhất so với các dòng bán tải khác hiện nay, 2 ông bạn nói trên đi xe em cũng nhận xét như vậy. Nhưng xin khẳng định là nó không có êm ái như sedan hạng...D đâu nhé !!!
-Lưng ghế sau có độ ngã tốt hơn Ranger.
-Đi vào đoạn đường mà mặt đường không phẳng là xe nó cho cảm giác hơi bềnh bồng (cái này hơi giống mấy xe SUV Mỹ). Chắc do hệ thống treo trên cả 4 bánh đều là phuộc lò xo + xác nặng.
-Tay lái khá nặng so với xe du lịch thông thường, em thấy độ nặng tương đương với Escape 3.0 2004 trước đây của em, nhưng như vậy lại tốt vì đi tốc độ cao nó chắc tay hơn và khi đi vào đường xấu tay lái nó không lắc lư theo bánh xe quá nhiều. (con Cruze LTZ 2015 trước của em đi vào đường xấu tay lái nó lắc theo bánh xe thấy kinh)
-Nội thất ghế nỉ màu sáng quá dễ bẩn, dễ bẩn kinh, chắc chắn rồi em sẽ phải bọc da lại thôi.
-Đầu CD MP3 theo xe hơi tệ, không có tùy chọn Graphic Equalizer, âm thanh nó bệt bệt chứ không ấm và chắc như con Cruze LTZ.
-Máy lạnh OK, làm lạnh nhanh và sâu, em thấy làm lạnh ngon hơn con Cruze LTZ. Cửa gió cho hàng ghế sau chỉ để làm kiểng, chả ngon lành gì, hơi gió thổi ra nhẹ hều...nhẹ còn hơn em thở lúc xxx nữa...!!!:D
-Máy gào to kèm tiếng hú (?!?) khi đề ba mà đạp mạnh ga. Nếu không muốn gây khó chịu cho những người khác trên xe thì khi đề ba mình đạp ga ve vãn nhẹ nhàng thôi, dìu em nó lên từ từ….!!!:p Khi lên hơn 40km/h thì mọi thứ ổn phết…!!!
-Trên đường trường, ở tốc độ 80, 90km/h nghe khá nhẹ tiếng máy dầu đặc trưng (nhưng không lớn lắm), khắc phục bằng cách mở nhạc lớn hơn tí...!!!
-Máy dầu nhờ mô men xoắn cao nên leo dốc khá tốt, đang chạy mà gặp con dốc dài nó cứ lừ lừ mà leo nhẹ như không chẳng cần mồi ga, con Cruze mà lên nữa dốc là phải mồi thêm ga rồi.
- Khi đậu một chỗ để máy nổ, ngồi trên xe thì cảm nhận xe hơi khẽ rung, khẽ thôi để ý kĩ mới cảm nhận được, cái này như là đặc trưng của xe máy dầu vì các con xe tải Kia 1T4 và Hyundai 1T nhà em đã dùng qua đều có hiện tượng này.
-Hộp số lên xuống chuyển số êm, không giật.
-Xe cao nên đi đường trường cho tầm nhìn rất tốt, lái tự tin hơn hẳn so với lái con Cuze cũ, đi gần xe tải lớn cũng cảm thấy vững vàng hơn so với đi sedan. Đặc biệt Sài Gòn mùa mưa khỏi lo…chết đuối !!!
-Thiết kế 2 bên nắp capo nó gù lên nên khi đi vào đường nhỏ hẹp gây khó cho việc canh đường quan sát các vật thể thấp 2 bên.
- Bánh lớn nhưng mâm nhỏ (16), nhiều bác cho là mâm nhỏ không đẹp nhưng em lại cho nó là ưu điểm, vì bánh lớn mâm nhỏ thì vành lốp dày hơn nên khi đi vào đường xấu độ nhún nhảy của lốp tốt hơn và đỡ ồn hơn...
Các bác đang đi Narava EL cho e ý kiến ạ.
Các bác đang đi Narava EL cho e ý kiến ạ.
 
Chỉnh sửa cuối: