Tập Lái
1/4/08
19
0
0
54
TP HCM
em lang thang vô web của trường cũ thấy cái này hay hay mời các bác tham khảo...

cokhidongluc.net/diendan/content/178-5-sai-lam-lon-khi-dung-xe-so-tu-dong 
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/4/08
19
0
0
54
TP HCM
cokhidongluc.net/diendan/content/178-5-sai-lam-lon-khi-dung-xe-so-tu-dong
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
Cái "sai lầm 5" hơi khó hiểu nhỉ. Em vẫn chạy "D" đều ga, có biết khi nào qua số mà nhả rồi nhấn thêm? Trừu tượng quá.
 
hino86 nói:
Cái "sai lầm 5" hơi khó hiểu nhỉ. Em vẫn chạy "D" đều ga, có biết khi nào qua số mà nhả rồi nhấn thêm? Trừu tượng quá.
Người ta đã hướng dẫn rõ rồi mà bác:
Với vị trí D, để đảm bảo duy trì tiết kết kiệm nhiên liệu, chỉ nhấn nhẹ chân ga sao cho xe đạt vận tốc 40km/h, sau đó nhả nhẹ chân ga nhằm giảm vòng tua động cơ rồi tiếp tục nhấn chân ga từ từ để chuyển số. Đến 75km/h lại thực hiện quá trình như bước trên. Khi hạ số, phải căn cứ theo tốc độ xe đang vận hành, nhả nhẹ chân ga để hộp số hạ một cách từ từ.
 
 
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
diaocdng nói:
hino86 nói:
Cái "sai lầm 5" hơi khó hiểu nhỉ. Em vẫn chạy "D" đều ga, có biết khi nào qua số mà nhả rồi nhấn thêm? Trừu tượng quá.
Người ta đã hướng dẫn rõ rồi mà bác:
Với vị trí D, để đảm bảo duy trì tiết kết kiệm nhiên liệu, chỉ nhấn nhẹ chân ga sao cho xe đạt vận tốc 40km/h, sau đó nhả nhẹ chân ga nhằm giảm vòng tua động cơ rồi tiếp tục nhấn chân ga từ từ để chuyển số. Đến 75km/h lại thực hiện quá trình như bước trên. Khi hạ số, phải căn cứ theo tốc độ xe đang vận hành, nhả nhẹ chân ga để hộp số hạ một cách từ từ.
Người tta ở đây là ai nhỉ, sao không thấy ký tên?
Ở góc độ sử dụng ta nên quan tâm tới những gì mà NSX khuyến nghị!