Hạng B2
9/12/06
108
0
16
SG
otosaigon.com
Em có théc méc chút:
Sai lầm 1: Vẫn sử dụng số D khi dừng đỗ xe trong thời gian dài>>>bao lâu gọi là dài?
 
haiphus nói:
diaocdng nói:
hino86 nói:
Cái "sai lầm 5" hơi khó hiểu nhỉ. Em vẫn chạy "D" đều ga, có biết khi nào qua số mà nhả rồi nhấn thêm? Trừu tượng quá.
Người ta đã hướng dẫn rõ rồi mà bác:
Với vị trí D, để đảm bảo duy trì tiết kết kiệm nhiên liệu, chỉ nhấn nhẹ chân ga sao cho xe đạt vận tốc 40km/h, sau đó nhả nhẹ chân ga nhằm giảm vòng tua động cơ rồi tiếp tục nhấn chân ga từ từ để chuyển số. Đến 75km/h lại thực hiện quá trình như bước trên. Khi hạ số, phải căn cứ theo tốc độ xe đang vận hành, nhả nhẹ chân ga để hộp số hạ một cách từ từ.
Người tta ở đây là ai nhỉ, sao không thấy ký tên?
Ở góc độ sử dụng ta nên quan tâm tới những gì mà NSX khuyến nghị!
Ở đây tớ quote đoạn trong link giới thiệu vì cái bác đã hỏi ở trên thấy "trừu tượng"! Còn riêng tớ, không phải ngẫu nhiên mà có chế độ kick down, muốn về số nhanh đạp lút ga!
 
hino86 nói:
Cái "sai lầm 5" hơi khó hiểu nhỉ. Em vẫn chạy "D" đều ga, có biết khi nào qua số mà nhả rồi nhấn thêm? Trừu tượng quá.
àh àh, em từng đọc cái hướng dẫn cho xe Zinger như thế này:
Để chuyển số từ 1 – 2 êm ái
Nên:
Chỉ cần tăng ga đến khoảng 1.800 - 2.200 v/ph (tương ứng với tốc độ xe
khoảng 15km/h) -> dỡ nhẹ chân ga để hộp số hiểu yêu cầu chuyển số -> rồi đè
nhẹ chân ga để tăng tốc.
Không nên:
Nếu giữ chân ga liên tục từ lúc xuất phát, xe sẽ sang số 1->2 ở vòng quay máy
cao hơn để đảm bảo lực kéo thiết kế vậy không chỉ hao nhiên liệu hơn mà xe
chuyển số còn bị giật nhẹ.

Để chuyển số từ 2 – 3 êm ái
Nên:
Giống như khi chuyển số 1->2, xe sẽ chuyển số 2 -> 3 nhẹ nhàng ở số vòng quay
khoảng 2.000 – 2.200 vòng/phút và tốc độ khoảng 30km/h.
Nghĩa là chỉ cần tăng ga đến khoảng 2.000-2.200v/p (tương ứng với tốc độ xe
khoảng 30km/h) -> dỡ nhẹ chân ga để hộp số hiểu yêu cầu chuyển số -> rồi đè
nhẹ chân ga để tăng tốc. Khi hộp số chuyển sang số 3, tốc độ động cơ sẽ giảm
xuống còn khoảng (1.800 - 2.000 v/p) đồng thời bạn cảm nhận được tốc độ xe tăng
lên đáng kể.
Không nên:
Nếu giữ chân ga liên tục để ép xe tăng tốc và sang số 2->3. Xe cũng sang số ở
vòng quay máy cao hơn, khoảng 2.500 – 3.000 v/p (tốc độ xe khoảng 50km/h).
Trường hợp này xe sẽ có cảm giác giật khi chuyển số đồng thời tiếng động cơ lớn
hơn và dĩ nhiên sẽ hao nhiên liệu nhiều hơn!

Để chuyển số từ 3 – 4 êm ái
Nên:
Chuyển số 3 -> 4 theo cách tương tự chuyển số 2->3 nhưng ở số vòng quay
cao hơn, khoảng 2.200 – 2.500v/ph và tốc độ xe khoảng 45-50km/h ?? dỡ
nhẹ chân ga để chuyển sang số 4.
Không nên:
Ngược lại, nếu bạn cứ ép và giữ chân ga, xe sẽ sang số 3->4 ở vòng quay máy
thiết kế khoảng 3.000 – 4.000 v/ph tương ứng với tốc độ xe khoảng 60-70
Km/h. Như thế tiếng ồn động cơ sẽ lớn hơn nhiều và cũng ăn xăng nhiều hơn!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
16/6/09
66
0
6
Sử dụng hộp số tự động là cả một nghệ thật để đạt được tính kinh tế.
 
Hạng C
14/1/10
601
3
18
Hồ Chí Minh
Cái này em thấy đâu có gì khó đâu các bác. Cố gắng cảm nhận vòng tua máy, nghe tiếng xe là mình biết rồi mà.
 
Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
Bài này có mấy chổ lãng xẹt như vụ về số N khi xuống dốc hoặc khởi động bằng các đẩy xe
Thực tế chỉ có tay nào khùng mới làm như vậy !
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
"Với vị trí D, để đảm bảo duy trì tiết kết kiệm nhiên liệu, chỉ nhấn nhẹ chân ga sao cho xe đạt vận tốc 40km/h, sau đó nhả nhẹ chân ga nhằm giảm vòng tua động cơ rồi tiếp tục nhấn chân ga từ từ để chuyển số.
Đến 75km/h lại thực hiện quá trình như bước trên."
 
đoạn này chắc không đúng với mọi loại xe.