Hạng C
14/11/10
634
0
0
34
Bình Dương + Bình Phước
VANHUE nói:
em lang thang vô web của trường cũ thấy cái này hay hay mời các bác tham khảo...

cokhidongluc.net/diendan/content/178-5-sai-lam-lon-khi-dung-xe-so-tu-dong
sư huynh ui ,em là đồng môn nè , em đang là năm 3,cơ khí động lực , sau này nhớ chiếu cố em nhé:D
 
Hạng D
Đi đường TP rón rén mãi mới lên đc 20-30km/h. Lo canh đường đã mệt, lại lo canh me cái vòng tour máy và chân ga nữa... Ngta sx ra cái hộp số tự động để giải phóng chân tay đầu óc mà. Bìng thường thì cứ nhẹ nhàng chân ga ở mức 2000-3000rpm, Lâu lâu ra được đường thoáng sướng quá dìm ga cho máy lên 4000-5000rpm cho "thoát máy" khỏi bị lì máy. Lo canh me ga với xăng, cứ rón rén mãi thì mất cái cảm giác sướng khi lái xe các bác ạ.
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
S9112 nói:
Em có théc méc chút:
Sai lầm 1: Vẫn sử dụng số D khi dừng đỗ xe trong thời gian dài>>>bao lâu gọi là dài?
Hình như có bài viết về cái này rùi, nếu mình nhớ không sai thì trên 20s là dài ( canh theo cột đèn tín hiệu). Tuy nhiên, có khi cột đèn báo còn 10s, nhưng thấy khả năng còn chưa nhúc nhích được thì vẫn về N cho chắc ăn. Mình chỉ ước lượng thời gian thui, không thể chính xác được 10 -15 -20 s. Canh theo tình hình thực tế.
 
Còn về bài viết, mình nghĩ có khả năng bài viết chung chung là chính xác. Tuy nhiên aáp theo tình hình thực tế VN thì cũng khó, chạy trong TP 20-30 km/h là thấy okie rùi ( trước sau hộp số cũng trục trặc, mà máy móc cũng trục trặc theo lun)..
Hôm qua chạy trên Cộng Hoà buổi trưa, vừa đạp ga lên được tầm 55km/h thì 1 chú xxx chạy moto ngang bên dòm dòm, iem vội bỏ ngay chân ga giảm tốc còn tầm 50k/km chạy tiếp, hết hồn.
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
Chạy số tự động kg nhất thiết chỉ đạp chết chân ga mà nên nhấp nhả theo tiếng máy gầm, tốc độ và cảm giác của người lái mỗi khi tăng tốc tạo cho hộp số có khoảng nghỉ để chuyển số, đi hoài thì quen và kinh nghiệm thôi.
 
Hạng B2
4/10/06
315
29
28
Các bác chay AT wen sẻ bik dc lúc nao cần nhả chân ga va đạp chân ga thôi...đó củng la kinh nghiệm chay AT tiết kiệm xang...tiết kiệm xăng vua tiết kiệm dc tiền vừa dc bảo vệ cho động cơ hoạt động tốt....e xin kiu'...hehe
 
Tập Lái
18/12/10
16
0
0
Thật ra thì dù xe có êm tới mấy thì chỉ cần bác đồng hành hới em nó một đoạn đường 50km là có thể biết được khi nào em nó sang số, nói chung đã cưỡi lên em nó thì phaiải cảm nhận được em nó thế chứ bác nhẩy, cảm nhận từ mùi xe, tiếng xe, cách đối xử của xe...
Khi xe chuyển số lên cao bao giờ cũng giảm số vòng tua một chút và ngược lại, khi bác muốn vượt xe, bác nhấnmạnh bàn đạp ga, tín hiệu của cảm biến bàn đạp ga được gởi về ECU và so sánh với một số tín hiệu khác như tốc độ xe, tốc độ động cơ...và khi đó bộ điều khiển hộp số ra lệnh lùi về 1 cấp số cho bác, khi bác đã vượt được rồi, bác nhả nhẹ chân ga, ngay tại thời điểm bác nhả nhẹ chân gá đó, hộp số tự động tăng lên 1 cấp số cho bác.
 
Hạng F
5/3/10
6.013
36.110
113
chạy AT mà về N thường xuyên em nghe nói cũng không nên