RE: Các Bác em làm phiền các bác tí
Chào các bác!
Mình cũng có 1 Ladalat (đã post hình bên Citroën và niềm kiêu hãnh Traction Avant). Gặp được các tài xế cùng cưỡi xe Ladalat thiệt là khoái! ! Hiện mình đang gặp chút vấn đề các bác giúp với: hôm trước xe lội nước bị ướt vít lữa, nên mình tháo ra vệ sinh, sẳn vọc tí! giờ thì mất lữa luôn rồi! [&:]. bác nào rành chỉ mình khắc phục với!
Sẳn cho mình hỏi thăm luôn: Mình đang ở ngay cầu SG có gara nào chuyên sửa em La này ngon lành mà giá cả tốt không; Hộp vít lữa, mình có thể quay lên trên không? để chống nước í mà! Các bác cho ý kiến với!
Chào các bác!
Mình cũng có 1 Ladalat (đã post hình bên Citroën và niềm kiêu hãnh Traction Avant). Gặp được các tài xế cùng cưỡi xe Ladalat thiệt là khoái! ! Hiện mình đang gặp chút vấn đề các bác giúp với: hôm trước xe lội nước bị ướt vít lữa, nên mình tháo ra vệ sinh, sẳn vọc tí! giờ thì mất lữa luôn rồi! [&:]. bác nào rành chỉ mình khắc phục với!
Sẳn cho mình hỏi thăm luôn: Mình đang ở ngay cầu SG có gara nào chuyên sửa em La này ngon lành mà giá cả tốt không; Hộp vít lữa, mình có thể quay lên trên không? để chống nước í mà! Các bác cho ý kiến với!
RE: Các Bác em làm phiền các bác tí
Hì...Bác vừa định gả vừa muốn sửa, cũng hợp lý thôi. Bác ở tận cầu SG chớ cầu Xóm bóng là mình chạy tới... coi liền. Hình như Ladalat chạy điện kiểu volant manetic, vít lửa nằm sau quạt gió thì phải...chỉnh lửa gần giống Honda hay Vespa.Bác muốn đem vít lửa đi chỗ khác chắc không được.Đúng vậy không các sư phụ ?!
Hì...Bác vừa định gả vừa muốn sửa, cũng hợp lý thôi. Bác ở tận cầu SG chớ cầu Xóm bóng là mình chạy tới... coi liền. Hình như Ladalat chạy điện kiểu volant manetic, vít lửa nằm sau quạt gió thì phải...chỉnh lửa gần giống Honda hay Vespa.Bác muốn đem vít lửa đi chỗ khác chắc không được.Đúng vậy không các sư phụ ?!
RE: Các Bác em làm phiền các bác tí
Cám ơn các bác góp ý! Mình cũng từng chạy 67 nên cũng biết chút nhưng lâu quá rồi!
Mình đã chỉnh được nó rồi! Nay báo cáo kế quả luôn thể: thật ra thì không phải tại chỉnh sai vì đây là bị mất lửa hòan toàn! mà bởi vì mình thay 1 dây điện từ mobin sường tới vít lửa nhưng... cái tội tiết kiệm sử dụng dây củ nên lấy phải sợi dây bị đứt ruột bên trong![8|] chuyện này cũng hy hữu đây vì bề ngoài nó còn rất tốt!
Đồng thời tuy không dời được vít lữa đi nhưng mình cũng đã thử quay hộp vít lữa lên trên, kèm theo tụ điện... cao hơn được hơn 1 tấc so với vị trí cũ & gần tâm quạt mát hơn nên ít bị cánh quạt tạc nước vào... ở phía dưới chổ gắn vít lửa có một khe thoát nhớt, nước từ chổ này vào hộp vít lửa, chứ phía trước hộp thì rất kín. Mình cũng bịt nó lại bằng mousse xốp lau bảng tẩm nhớt, khi nhớt ở trong có thể chảy ra nhưng nước không thể thấm vào!
Kết quả rất tốt khi mình chỉnh vít lửa đánh sớm tí cho xe chạy vọt hơn và ít hao xăng hơn.
Tóm lại thì tuyệt vời, lội qua nước hơn nữa bánh tí không bị gì! Lúc trước rất kỵ nước ngập! Tí ý thực tiển post lên để các bác tham khảo, góp ý thêm, cùng nhau chạy em La cho tốt!
Cám ơn các bác góp ý! Mình cũng từng chạy 67 nên cũng biết chút nhưng lâu quá rồi!
Mình đã chỉnh được nó rồi! Nay báo cáo kế quả luôn thể: thật ra thì không phải tại chỉnh sai vì đây là bị mất lửa hòan toàn! mà bởi vì mình thay 1 dây điện từ mobin sường tới vít lửa nhưng... cái tội tiết kiệm sử dụng dây củ nên lấy phải sợi dây bị đứt ruột bên trong![8|] chuyện này cũng hy hữu đây vì bề ngoài nó còn rất tốt!
Đồng thời tuy không dời được vít lữa đi nhưng mình cũng đã thử quay hộp vít lữa lên trên, kèm theo tụ điện... cao hơn được hơn 1 tấc so với vị trí cũ & gần tâm quạt mát hơn nên ít bị cánh quạt tạc nước vào... ở phía dưới chổ gắn vít lửa có một khe thoát nhớt, nước từ chổ này vào hộp vít lửa, chứ phía trước hộp thì rất kín. Mình cũng bịt nó lại bằng mousse xốp lau bảng tẩm nhớt, khi nhớt ở trong có thể chảy ra nhưng nước không thể thấm vào!
Kết quả rất tốt khi mình chỉnh vít lửa đánh sớm tí cho xe chạy vọt hơn và ít hao xăng hơn.
Tóm lại thì tuyệt vời, lội qua nước hơn nữa bánh tí không bị gì! Lúc trước rất kỵ nước ngập! Tí ý thực tiển post lên để các bác tham khảo, góp ý thêm, cùng nhau chạy em La cho tốt!
RE: Các Bác em làm phiền các bác tí
Pác tuhy ui! thế xe của Bác đóng lại cái mui như vậy khi đi đăng kiểm Mấy chú không ý kiến gì sao, vì em thấy Ladalat không có cửa cơ mà. Nhưng nếu không có vấn đề gì thì những người dùng loại này nên đóng như vậy cho phù hợp với khí hậu Viêt Nam bác nhề!
Ngay ngày mai em sẽ mang mẫu này làm lại con la của em, xin phép Bác nhé.
Pác tuhy ui! thế xe của Bác đóng lại cái mui như vậy khi đi đăng kiểm Mấy chú không ý kiến gì sao, vì em thấy Ladalat không có cửa cơ mà. Nhưng nếu không có vấn đề gì thì những người dùng loại này nên đóng như vậy cho phù hợp với khí hậu Viêt Nam bác nhề!
Ngay ngày mai em sẽ mang mẫu này làm lại con la của em, xin phép Bác nhé.
RE: Các Bác em làm phiền các bác tí
Chào bác HAC! Mình đăng kiểm mấy lần rồi đó thôi và mới đây nhất là tháng 8 vừa rồi. Nhưng cũng có thể sửa lúc trước thì được, bây giờ thì... hỏng biết! Đóng lại kiểu này hơi mắc tí nhưng rất tiện lợi... đi đâu thì khóa cửa lại không sợ mất đồ, lại đở bụi nhưng bác nhớ phát huy thêm cánh lật đón gió hoặc cửa trên nóc nhé!
Chào bác HAC! Mình đăng kiểm mấy lần rồi đó thôi và mới đây nhất là tháng 8 vừa rồi. Nhưng cũng có thể sửa lúc trước thì được, bây giờ thì... hỏng biết! Đóng lại kiểu này hơi mắc tí nhưng rất tiện lợi... đi đâu thì khóa cửa lại không sợ mất đồ, lại đở bụi nhưng bác nhớ phát huy thêm cánh lật đón gió hoặc cửa trên nóc nhé!
RE: Các Bác em làm phiền các bác tí
Đúng rồi Bác tuhy nói đúng đấy, trứoc đây đi xe mỗi lần vào nội thành là vừa lái xe vừa quệt mồ hôi cũng mêt.!
Theo kinh nghiệm của Bác, con la già này có thể làm cho máy nó đỡ "phành phành" không, em còn trẻ mà mỗi lần chở bà nhớn đi chơi bả vừa đeo khẩu trang vừa vừa nhăn nhó vì máy xe. nhìn phát sợ!!!
Em hỏi thật Bác, Bác nhà có vậy không?????
Đúng rồi Bác tuhy nói đúng đấy, trứoc đây đi xe mỗi lần vào nội thành là vừa lái xe vừa quệt mồ hôi cũng mêt.!
Theo kinh nghiệm của Bác, con la già này có thể làm cho máy nó đỡ "phành phành" không, em còn trẻ mà mỗi lần chở bà nhớn đi chơi bả vừa đeo khẩu trang vừa vừa nhăn nhó vì máy xe. nhìn phát sợ!!!
Em hỏi thật Bác, Bác nhà có vậy không?????
RE: Các Bác em làm phiền các bác tí
Ha!ha! Đúng là em La hơi to mồm, nhất là khi đóng thùng kín như mình! nhưng bà lớn mình rất thông cảm, mỗi khi em nó nhõng nhẽo, mình "quạo" bà lớn lại an ủi đi xe củ phải chịu khó chớ anh. Hi các bà hòa thuận lắm. Nhưng mình nghĩ có thể giảm bới tiếng ồn được đấy, như em la nhà mình bây giờ cũng êm lắm! Đầu tiên là ca-bô xe phải có lớp joăng bằng cao su cho kín, quan trọng hơn là bác xem lại hệ thống bô, phần bô trong xe (mình không biết gọi chính xác nó là gì) nơi gộp 2 ống xả vào đó, rất để bị lủng ở dưới mà không biết vì nằm phía trong mà! sau đó là bô ngoài bác đặt thợ làm lại thêm vài vách ngăn, tiếng ồn giảm thấy rõ! Mình còn lót thêm 1 lớp cách nhiệt = mousse cách nhiệt ngay ở thành ngoài thùng máy với trong xe, nó không làm bớt ồn nhiều nhưng làm cho xe bớt nóng! Này Bác HAC ở đâu thế nhỉ. Nếu gần bửa nào mang xe qua giao lưu học hỏi nhau tí!
Ha!ha! Đúng là em La hơi to mồm, nhất là khi đóng thùng kín như mình! nhưng bà lớn mình rất thông cảm, mỗi khi em nó nhõng nhẽo, mình "quạo" bà lớn lại an ủi đi xe củ phải chịu khó chớ anh. Hi các bà hòa thuận lắm. Nhưng mình nghĩ có thể giảm bới tiếng ồn được đấy, như em la nhà mình bây giờ cũng êm lắm! Đầu tiên là ca-bô xe phải có lớp joăng bằng cao su cho kín, quan trọng hơn là bác xem lại hệ thống bô, phần bô trong xe (mình không biết gọi chính xác nó là gì) nơi gộp 2 ống xả vào đó, rất để bị lủng ở dưới mà không biết vì nằm phía trong mà! sau đó là bô ngoài bác đặt thợ làm lại thêm vài vách ngăn, tiếng ồn giảm thấy rõ! Mình còn lót thêm 1 lớp cách nhiệt = mousse cách nhiệt ngay ở thành ngoài thùng máy với trong xe, nó không làm bớt ồn nhiều nhưng làm cho xe bớt nóng! Này Bác HAC ở đâu thế nhỉ. Nếu gần bửa nào mang xe qua giao lưu học hỏi nhau tí!
RE: Các Bác em làm phiền các bác tí
Bác tuhy: Nhà em ở Vũng Tàu nhưng em đang làm việc cho công ty ở TPHCM, nên cung thường xuyên lân trên đó. Bác cho em xin cái số phone, khi nào lên em điện mời Bác uống cà phê. Phone của em 0903001197.
Em vừa tuyển cô vợ mới cũng khá bác ạ, hôm nào lên em chạy lên minh bình phẩm chơi bác nhe. Em chào Bác
Bác tuhy: Nhà em ở Vũng Tàu nhưng em đang làm việc cho công ty ở TPHCM, nên cung thường xuyên lân trên đó. Bác cho em xin cái số phone, khi nào lên em điện mời Bác uống cà phê. Phone của em 0903001197.
Em vừa tuyển cô vợ mới cũng khá bác ạ, hôm nào lên em chạy lên minh bình phẩm chơi bác nhe. Em chào Bác
RE: Các Bác em làm phiền các bác tí
Chao Bac ACMAVESPA!
Theo em biet Ladalat nay la mot chiec xe rat thu vi, may cuc ky de sua va phu tung kiem cung khong kho dau, vi theo em biet xe nay co hai may thoi nen khong co gi kho lam cho van de sua chu. Em da co lan tan mat chung kien sua xe nay, co mot nguoi ban cua Ong gia em den tham nha, khi ra ve em chang biet the nao ma mot luc sau em ra toi cau SaiGon, thi gap lai hai cha con nguoi ban cua Ong gia em dang sua cai xe do, em ghe vo thi thay nguoi con dang cam hai tay cam hai qua PISTON nhung mot luc sau da thay may no ngon lanh tro lai, em bai phuc hai cha con do luon!
Chao Bac ACMAVESPA!
Theo em biet Ladalat nay la mot chiec xe rat thu vi, may cuc ky de sua va phu tung kiem cung khong kho dau, vi theo em biet xe nay co hai may thoi nen khong co gi kho lam cho van de sua chu. Em da co lan tan mat chung kien sua xe nay, co mot nguoi ban cua Ong gia em den tham nha, khi ra ve em chang biet the nao ma mot luc sau em ra toi cau SaiGon, thi gap lai hai cha con nguoi ban cua Ong gia em dang sua cai xe do, em ghe vo thi thay nguoi con dang cam hai tay cam hai qua PISTON nhung mot luc sau da thay may no ngon lanh tro lai, em bai phuc hai cha con do luon!