Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
cha hàng xóm tui bị xẹp bánh trước lúc 40km/h trên Xa lộ HN gần ngã tư Thủ Đức (về hướng Bình Thái) cách đây cũng lâu mà khá hy hữu : lão ôm cái Mitsubishi Lancer nhỏ đời 8x, 4 bánh tubeless, từ Thủ Đức về cầu Sài-gòn, tới đó xe đông đang bò 40km/h thì có chú 2 bánh từ bên phải xẹt trái đột ngột cúp đầu : cây gác chân nó "chém" rột phát văng mịa nó vòi bơm bánh trước bên phụ của lão => xẹp cấp kỳ => xỉa vô lề
21.gif
hên hổng đụng ai còn chú kia "chém" xong cũng liểng xiểng mà hổng té, vọt luôn
 
Hạng B2
13/9/12
193
1
16
Chào cả nhà.
Em là thành viên mới của diễn đàn.
Bác nào có nhu cầu mua vỏ xe, gia công lại vỏ xe cũ thì alo cho em, bên em chuyên cung cấp vỏ gia oto xe Bs , Mic, DRC .......... còn gia công thì đủ loại bằng nữa giá tiền vỏ mới nhưng có thể sài lâu dài, tiết kiệm chi phí tối đa luôn.
@voxe.tangialoc : vỏ xe chỉ hơi mòn là tui lo trong bụng lắm rồi . Bây giờ bác giới thiệu vỏ xe công nghệ đắp dán thì sắp tới mọi người sẽ có vô số kinh nghiệm để bổ sung cho thớt này đó bác
 
Tập Lái
8/6/12
17
0
1
[/quote] @voxe.tangialoc : vỏ xe chỉ hơi mòn là tui lo trong bụng lắm rồi . Bây giờ bác giới thiệu vỏ xe công nghệ đắp dán thì sắp tới mọi người sẽ có vô số kinh nghiệm để bổ sung cho thớt này đó bác
[/quote]
Lốp xe em bị phù, đá chém hay sụp ổ gà mà em đã lo "đau hết tim" nên mới vào mở thớt này để nhờ các bác thảo luận về kinh nghiệm.
Lốp mới chạy còn lo nói chi đến lốp gia công lại của bác, còn nguy hiểm gấp vạn lần ấy chứ!
 
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Cách xử lý và kinh nghiệm thì các bác trên này đã trao đổi rất kỹ và đúng cả rùi. Tuy nhiên bình tĩnh để xử lý được mới là điều cốt lõi. Chỉ cần những khoảnh khắc đầu tiên sau khi nghe tiếng lốp nổ mà không đạp thắng gấp thì em nghĩ là chúng ta sẽ thành công... Em thì không biết có xử lý đc như vậy không vì chưa bị bao giờ.:D:D:D
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Hic, bạn em đang trên đường ra Highway..trước mặt cách chừng 300m là bảng "Entrance Motoway" 110!, thì bị nổ lốp sau..ko bít nó làm thế nào, xe quay 2 vòng, phang đầu vào Barrier móp tới két nước... hix..tốc độ đường transit chắc khoảng 80 thôi. May ko đụng ai.
Do đó e nghĩ vấn đề đạp thắng là nguyên nhân chính. Nhưng đối với mọi người lái xe thì phản xạ là đạp thắng cho mọi trường hợp. Và thậm chí nhiều bác tài tập phản xạ rất nhanh, có chuyện là chân đã trên thắng trong tích tắc. Do hầu như ngày nay mọi xe đều có cân bằng điện tử và ABS nên việc đạp thắng đánh lái ko còn là 1 thảm hoạ. Nhưng giờ làm sao tập đc khi nổ lốp thì ko đạp thằng.
Tất cả mọi người đều khuyên : "Bình Tĩnh" và "Ko đạp thắng", nhưng "họ đã làm điều đó như thế nào?" :D.
 
Hạng B1
11/9/12
73
153
33
Chào cả nhà.
Em là thành viên mới của diễn đàn.
Bác nào có nhu cầu mua vỏ xe, gia công lại vỏ xe cũ thì alo cho em, bên em chuyên cung cấp vỏ gia oto xe Bs , Mic, DRC .......... còn gia công thì đủ loại bằng nữa giá tiền vỏ mới nhưng có thể sài lâu dài, tiết kiệm chi phí tối đa luôn.
xe tải công trình thì sài lốp đắp đươc xe dulich chạy tốc độ cao mà dùng vỏ nạo gai thì khác nào đi thẳng ra nghĩa trang
 
Hạng C
26/4/07
817
1
16
40
www.dungquang.com
Đa phần ở Việt Nam mình các bác hay tin vào mấy tiệm làm vỏ xe .Mấy bác làm vỏ xe sài đồng hồ loại xịn không hà ( bơm 2kg nhưng toàn ra 3 kg ) .
Chung qui chúng ta đừng mong xảy ra tình trạng đang đi thì bị nổ , em có ít thông số như sau các bác để ý một chút .
Nên mua 1 cái đồng hồ vừa là vòi bơm vừa có đồng hồ đo áp suất (loại tốt)
294.jpg


Xe từ 4 đến 7 chỗ áp suất lốp nằm trong khoảng từ 2kg đến 2,2kg tùy xe ,các bác đừng bơm thấp hơn hay cao hơn ,thông số này thường nằm trên 1 con tem bên cửa tài của xe .Nếu có điều kiện thì bơm khí nito sẽ tốt hơn nữa và ổn định hơn không khí bình thường .
Trước khi khởi hành hay bơm lốp các bác nên tự tay kiểm tra thông số áp suất lốp và đặc biệt lốp bị nứt hay bị mẻ hoặc mòn các bác đừng tiếc mà không thay .
 
Last edited by a moderator: