Hạng C
4/3/07
538
11
18
46
"Xì Gềnh"
E đang chạy thử E5 này - chưa thấy vấn đề gì nghiêm trọng
Tốt hay không tốt thì chưa biết nhưng chắc chắn là Petrolimex chưa có nên mấy chú bán xăng của Petro nói bậy
 
Hạng B2
12/2/09
336
3
0
53
truong195 nói:
Xăng E5 có nhiều nước, chạy phun xăng nguy hiểm, nhưng chay CXHK chắc không sao. Ủng hộ hàng việt nam tí.

Sao bác hiền thế, đổ xăng gì phải biết rõ chứ. Vợ 2 bác cho ăn uống tùm lum có ngày bệnh nặng đó!
 
Hạng B2
12/2/09
336
3
0
53
hanx nói:
E đang chạy thử E5 này - chưa thấy vấn đề gì nghiêm trọng
Tốt hay không tốt thì chưa biết nhưng chắc chắn là Petrolimex chưa có nên mấy chú bán xăng của Petro nói bậy

E lại link lộn rồi !
 
Hạng B2
12/2/09
336
3
0
53
dinhngo nói:
Hôm trước em đổ nhằm xăng không biết nó pha chất gì mà mà sáng ra đề khó nổ vô cùng ( xe xài bình xăng con ) em tháo lược xăng ra thì toàn là xăng màu nâu đỏ em xả ra khoản 1 lít mới hết màu đỏ đem đổ vô chai nước suối thì thành 2 màu nữa dưới màu nâu đỏ nữa trên màu xanh ( phân tầng không hoà tan ) em lật ngược chai lại cho cái nắp xuống dưới xả một ít màu nâu ra thì vẩn là mùi xăng và bay hơi rất nhanh ( mới đầu em tưởng là nước cặn )

E đã bị một lần giống bác khi đi tỉnh đổ cây xăng kg tên tuổi --> sau vụ này , cần cẩn thận khi cho vợ 2 ăn uống , khong thì có ngày !
 
Hạng B1
24/3/08
54
1
0
Ha Noi
vnn.vn
Chào các bác em ở HN từ hôm xăng E5 quay trở lại bán em lại dùng rồi, cũng phải được gần 2 tháng. Em đi xe PUMA ko thấy có hiện tượng gì cả, chạy ngon.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Tổng hợp những nhận định quan trọng nhất của xăng E5 qua một số bài viết đăng trên các báo :
- E5 làm tăng chỉ số ốctan, chống kích nổ. Khi pha vào A92 thì hệ số ốctan tăng lên 3 đơn vị, tức là tương đương với A95.
- Hiệu suất làm việc của động cơ tăng lên từ 3-5%, giúp xe vận hành tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải môi trường.
- Các xe đời mới đang dùng A95 không cần phải dùng E5
- E5 kỵ nước nên tránh để nước lọt vào bình xăng, các xe ít đi hay để lâu từ 7-10 ngày trở lên cũng không nên dùng.
- Nếu nước lọt vào bình xăng, sẽ hòa tan ngay với E5 gây ra hiện tượng oxyhóa ăn mòn kim loại, có thể làm gỉ sét thùng xăng, đường ống dẫn xăng và các chi tiết khác (đặc biệt là bơm xăng). Khi được phun vào động cơ cũng gây mòn, giảm tuổi thọ động cơ. Nguy cơ này rất cao vì người sử dụng không có cách nào kiểm soát được chất lượng E5.
- Vấn đề các bể chứa xăng E5 có đảm bảo chất lượng hay không chưa thấy đề cập tới. Nhưng e rằng độ ẩm tích tụ thành nước đọng trong bể là "có" và nồng độ cồn khan (ethanol 99,9%) dùng cho sản xuất có đảm bảo hay không ??
- v..vv... các bác bổ xung tiếp nhé.
 
Riêng mình, không dùng E5, vì lợi ích mang lại ít hơn so với việc luôn luôn phải suy nghĩ "không biết dùng E5 thì lúc nào phải làm máy, thay bơm xăng, sửa chữa thùng xăng hay các đường ống dẫn xăng??" mà chi phí cho các việc này thì vô cùng tốn kém và mất rất nhiều thời gian nữa.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
XaGan nói:
Tổng hợp những nhận định quan trọng nhất của xăng E5 qua một số bài viết đăng trên các báo :
- E5 làm tăng chỉ số ốctan, chống kích nổ. Khi pha vào A92 thì hệ số ốctan tăng lên 3 đơn vị, tức là tương đương với A95.
- Hiệu suất làm việc của động cơ tăng lên từ 3-5%, giúp xe vận hành tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải môi trường.
- Các xe đời mới đang dùng A95 không cần phải dùng E5
- E5 kỵ nước nên tránh để nước lọt vào bình xăng, các xe ít đi hay để lâu từ 7-10 ngày trở lên cũng không nên dùng.
- Nếu nước lọt vào bình xăng, sẽ hòa tan ngay với E5 gây ra hiện tượng oxyhóa ăn mòn kim loại, có thể làm gỉ sét thùng xăng, đường ống dẫn xăng và các chi tiết khác (đặc biệt là bơm xăng). Khi được phun vào động cơ cũng gây mòn, giảm tuổi thọ động cơ. Nguy cơ này rất cao vì người sử dụng không có cách nào kiểm soát được chất lượng E5.
- Vấn đề các bể chứa xăng E5 có đảm bảo chất lượng hay không chưa thấy đề cập tới. Nhưng e rằng độ ẩm tích tụ thành nước đọng trong bể là "có" và nồng độ cồn khan (ethanol 99,9%) dùng cho sản xuất có đảm bảo hay không ??
- v..vv... các bác bổ xung tiếp nhé.
 
Riêng mình, không dùng E5, vì lợi ích mang lại ít hơn so với việc luôn luôn phải suy nghĩ "không biết dùng E5 thì lúc nào phải làm máy, thay bơm xăng, sửa chữa thùng xăng hay các đường ống dẫn xăng??" mà chi phí cho các việc này thì vô cùng tốn kém và mất rất nhiều thời gian nữa.

Đọc bản tổng hợp của bác xong thì em tự kết luận là không bao giờ nên dùng sản phẩm E5 của VN vì chất lượng không kiểm soát được ! Cứ A92 & A95 cho nó lành.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
96.163
113
XaGan nói:
Tổng hợp những nhận định quan trọng nhất của xăng E5 qua một số bài viết đăng trên các báo :
- E5 làm tăng chỉ số ốctan, chống kích nổ. Khi pha vào A92 thì hệ số ốctan tăng lên 3 đơn vị, tức là tương đương với A95.
- Hiệu suất làm việc của động cơ tăng lên từ 3-5%, giúp xe vận hành tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải môi trường.
- Các xe đời mới đang dùng A95 không cần phải dùng E5
- E5 kỵ nước nên tránh để nước lọt vào bình xăng, các xe ít đi hay để lâu từ 7-10 ngày trở lên cũng không nên dùng.
- Nếu nước lọt vào bình xăng, sẽ hòa tan ngay với E5 gây ra hiện tượng oxyhóa ăn mòn kim loại, có thể làm gỉ sét thùng xăng, đường ống dẫn xăng và các chi tiết khác (đặc biệt là bơm xăng). Khi được phun vào động cơ cũng gây mòn, giảm tuổi thọ động cơ. Nguy cơ này rất cao vì người sử dụng không có cách nào kiểm soát được chất lượng E5.
- Vấn đề các bể chứa xăng E5 có đảm bảo chất lượng hay không chưa thấy đề cập tới. Nhưng e rằng độ ẩm tích tụ thành nước đọng trong bể là "có" và nồng độ cồn khan (ethanol 99,9%) dùng cho sản xuất có đảm bảo hay không ??

Tui không rõ bác tổng kết từ những báo nào nhưng phần lớn trong này là ... bậy! :D
1. Không có chuyện pha ethanol vào xăng sẽ làm tăng chỉ số octan. Nếu thế thì nó đã được gọi là phụ gia và người ta đã không phải sử dụng những phụ gia độc (như hợp chất chì trước kia) hay đắt tiền (như MTBE bây giờ). Người ta pha ethanol với nồng độ 5% (gọi là xăng E5) hoặc 10% (gọi là E10) vì những nồng độ này không làm thay đổi tính chất lý hóa của xăng nên không cần phải chỉnh sửa lại gì động cơ cả.
2. Như đã nói ở trên, xăng E5 cũng không hề làm tăng hiệu suất động cơ mà nguyên nhân của việc pha Ethanol vào xăng là để giảm chút ít giá thành và chút ít ô nhiễm khí thải. Sở dĩ tôi nói chút ít là vì việc sản xuất ethanol từ nguyên liệu sinh học chưa phải là đã ổn hoàn toàn nếu tính đến việc một diện tích đất trồng trọt rất lớn phải chuyển qua trồng cây công nghiệp làm ảnh hưởng đến sản lượng lương thực ở các nước kém phát triển và đang phát triển.
3. Hiện nay ở Việt Nam xăng E5 là xăng A92 pha ethanol nên dĩ nhiên xe bắt buộc phải chạy xăng A95 không nên dùng xăng E5.
4 & 5: Vụ này thì đối với xăng thường hay xăng E5 đều gặp phải như thường. Nếu không tin thì bác vào hỏi mấy kho chứa xăng mà xem. Sau một thời gian sử dụng bể chứa xăng dầu nào cũng đều tích tụ một lớp nước ở đáy cả.

Còn tất nhiên việc lựa chọn chạy xăng thường hay xăng E5 là quyết định của mỗi người chứ không phải bắt buộc. Chứ nếu không người ta đã chuyển hết qua xăng E5 hay E10 rồi!
Còn riêng tôi thì chưa dùng xăng E5 bao giờ vì không gặp cây xăng nào có xăng E5 khi xe hết xăng cả! :D
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Mời bác tham khảo một số bài viết sau :
http://dantri.com.vn/c76/s83-418141/xang-sinh-hoc-e5-thich-ung-voi-cac-loai-dong-co-xe.htm
http://www6.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=198294&CatId=13
 
[link=http://www.haiduongdost.gov.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=2578:xe-co-bn-hn-khi-dung-xng-sinh-hc-e5&catid=265:nhng-vn--chung]http://www.haiduongdost.gov.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=2578:xe-co-bn-hn-khi-dung-xng-sinh-hc-e5&catid=265:nhng-vn--chung
[/link]
 
Bác có thể tự tìm thêm, rất nhiều bài viết về nó.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
96.163
113
Thật sự tôi không rõ mấy đơn vị kiểm định trong bài báo đo bằng cách nào để có kết luận này??? Vì theo các kết quả đo trên thế giới thì xăng E5 gần như tương tự xăng không pha.
Chỉ xăng E10 là có tăng chỉ số octan lên 2-3 đơn vị. Tuy nhiên vì xăng E10 không chạy tốt trên những xe đời cũ nên không được phổ biến rộng rãi!