Ngày này năm sau em quay lại nghía báo cáo của các bác. cám ơn các bác đã đổ và đang chần chừ đổ
<span style=""color: #0000ff;"">Xe máy em toàn đổ E5, xe hơi toàn đổ 95. </span>Gia_Định nói:mới hùi giữa tháng 04-2011 mình lại lơn tơn miền Tây bằng 2 bánh Future 110 : từ SG còn chút xăng, bò tới Bến Lức thì hết, thấy có E5 trong cây xăng bự (từ SG xuống vừa khỏi ngã tư Bến Lức thêm 300m, cây xăng bự bên phải) 21.100đ/L (A92 21.300đ) cũng muốn thử ... cảm giác lạ mà đang lưỡng lự - vừa lúc có chú địa phương tấp wây tàu vô nạp 20.000đ E5 - thấy tỉnh bợ chắc xài woài rùi - mình mới nạp đầy tràn họng thùng Future.
Sau đó vừa chạy tiếp vừa để ý coi có gì lạ k
... từ cây xăng phóng ra ... cầu Bến Lức ... đường tránh Tân An ... nước khoáng LaVie ... Đại học Tiền Giang ... các dặm đường cứ từ từ ... trôi qua ... qua mặt xe khác ... né máy sấy tóc ... xử lý cả tỉ tình huống như những lần lơn tơn khác ... Cái Bè ... cầu Mỹ Thuận ... Vĩnh Long ... Chợ Lách ... cầu Hàm Luông ... Rạch Miễu ... ngừng chụp hình tá lả - chừng dìa tới Nguyễn Văn Linh Nam SG 4 giờ chiều ... ngừng đèn đỏ các giao lộ ... mới sực nhớ : sáng giờ toàn chạy bằng ... E5
Nghĩa là : nó chẳng có gì khác lạ - tới nỗi mình ... quên luôn chẳng "để ý" gì nữa chỉ việc rong ruổi trên đường zài y như cả tì lần lơn tơn 2 bánh khác
Cái khác duy nhất là nó ... rẻ hơn A92 200 đồng
Pha trộn : lúc nạp đầy E5 thì Future mình vẫn còn chút A92 : chẳng thấy gì lạ.
Còn xăng (hay diesel) pha ... nước thì pó tay : máy nổ nào hổng vậy ?!
Xe trùm mền lâu không đi :
- Carburator (2 bánh, 4 bánh) : đề hơi khó nổ - nếu không kiên nhẫn cứ ép ga => dễ ngộp => nảy sinh tâm lý càng đề bạo => hết bình => đẩy cũng hổng thèm nổ
- EFI (xe hơi) : trùm mền 10 ngày : đứng dưới đất thò tay đề phát : nổ ngon lành RPM hơn 1 ngàn, sau đó nhiệt độ tăng, tự tuột xuống >< 800 vòng/phút, quý vị rành rùi
- EFI xe 2 bánh : chưa xài, hổng biết
à mà tui hổng chịu trách nhiệm nếu quý vị nào xài E5 mà bị thiệt hại
<span style=""color: #0000ff;"">E5 thì mỗi nơi một giá chênh nhau đến 200đ/l.</span>
Mỗi lần đổ tiết kiệm được mấy chục - tuy nhiên hơi lo lo vì chưa được kiẻm chứng. Bác nào muốn bỏ ống thì đổ chơi, bác nào phe bảo thủ thì vẫn duy trì.
trong hướng dẫn sử dụng của xe, người ta nói nếu sử dụng e5 đến e20 thì không phải chỉnh gì động cơ, còn hơn thì phải chỉnh. không biết lợi hại gì nhưn giảm ô nhiễm, thế giới người ta cũng dùng nhiều, mình cũng đổ đều xe từ khi mua mới hơn 8000 km, chẳng thấy khác gì, sau này khi e5 khi có khi không thì đổ xăng 95, nói chung không thấy khác gì và cũng không hại gì.... tùy các bác thôi.
Thì lắng nghe ý kiến các bác đã sài rồi ạ .niếu chua7 yên tâm thì thử chai tăng OCTan bên em xem thế nào
có người đổ, chạy rồi, thấy ngon mà.haonguyen nói:2 tuần nay , e ghé 3 trạm xăng Petro hỏi xăng E5 , nhân viên khuyên e không nên đổ bây giờ vì nghe nói là chưa thử nghiệm xong .