Xăng E5 trên thị trường VN được pha trên nền xăng A92 từ nhà máy lọc dầu Dung quất có chỉ số octan thực là 93 Ron nên chỉ số octan của E5 khoảng 94 Ron. Mặc dù Ethanol có áp xuất hơi bão hoà thấp , nhưng xăng E5 lại có áp xuất hơi bão hoà cao hơn xăng 92R nên nếu xe đi ít thì sẽ bị hao hơn do bay hơi nhanh hơn.
Để e "rộng đường dư luận" dùm các bác nhé
http://vovnews.vn/Home/Dung-xang-E5-tot-cho-dong-co/20108/151129.vov
E thấy chỉ duy nhất có điều cần lưu ý là:
<span style=""background-color: #ffff99;"">PGS.TS Lê Anh Tuấn: Do trong xăng có cồn, đặc biệt khi hàm lượng cồn lớn thì có thể xảy ra khả năng tách lớp giữa xăng và cồn khi nhiệt độ môi trường thấp hoặc do thời gian tồn trữ dài. Nhưng đối với E5, chỉ có 5% Etanol, nên khả năng này rất khó xảy ra. Ngoài ra việc để phương tiện lâu ngày không sử dụng cũng có thể khiến tách lớp. Hơn nữa, Etanol là chất rất “háo” nước cho nên việc để lâu cũng có thể làm ảnh hưởng tới động cơ.</span>
<span style=""background-color: #ffff99;"">Chính vì vậy, đối với các loại xe sử dụng liên tục thì nên sử dụng loại xăng pha cồn E5 này. Đối với các phương tiện lâu ngày không sử dụng hoặc sử dụng ít thì nên dùng loại xăng thường</span>
Còn lại thì toàn thấy ưu điểm không hà
Híc híc ... e nói vậy để mình tự yên tâm thêm vì e đang chạy thử 50liter E5 đầu tiên
http://vovnews.vn/Home/Dung-xang-E5-tot-cho-dong-co/20108/151129.vov
E thấy chỉ duy nhất có điều cần lưu ý là:
<span style=""background-color: #ffff99;"">PGS.TS Lê Anh Tuấn: Do trong xăng có cồn, đặc biệt khi hàm lượng cồn lớn thì có thể xảy ra khả năng tách lớp giữa xăng và cồn khi nhiệt độ môi trường thấp hoặc do thời gian tồn trữ dài. Nhưng đối với E5, chỉ có 5% Etanol, nên khả năng này rất khó xảy ra. Ngoài ra việc để phương tiện lâu ngày không sử dụng cũng có thể khiến tách lớp. Hơn nữa, Etanol là chất rất “háo” nước cho nên việc để lâu cũng có thể làm ảnh hưởng tới động cơ.</span>
<span style=""background-color: #ffff99;"">Chính vì vậy, đối với các loại xe sử dụng liên tục thì nên sử dụng loại xăng pha cồn E5 này. Đối với các phương tiện lâu ngày không sử dụng hoặc sử dụng ít thì nên dùng loại xăng thường</span>
Còn lại thì toàn thấy ưu điểm không hà
Híc híc ... e nói vậy để mình tự yên tâm thêm vì e đang chạy thử 50liter E5 đầu tiên
mới hùi giữa tháng 04-2011 mình lại lơn tơn miền Tây bằng 2 bánh Future 110 : từ SG còn chút xăng, bò tới Bến Lức thì hết, thấy có E5 trong cây xăng bự (từ SG xuống vừa khỏi ngã tư Bến Lức thêm 300m, cây xăng bự bên phải) 21.100đ/L (A92 21.300đ) cũng muốn thử ... cảm giác lạ mà đang lưỡng lự - vừa lúc có chú địa phương tấp wây tàu vô nạp 20.000đ E5 - thấy tỉnh bợ chắc xài woài rùi - mình mới nạp đầy tràn họng thùng Future.
Sau đó vừa chạy tiếp vừa để ý coi có gì lạ k
... từ cây xăng phóng ra ... cầu Bến Lức ... đường tránh Tân An ... nước khoáng LaVie ... Đại học Tiền Giang ... các dặm đường cứ từ từ ... trôi qua ... qua mặt xe khác ... né máy sấy tóc ... xử lý cả tỉ tình huống như những lần lơn tơn khác ... Cái Bè ... cầu Mỹ Thuận ... Vĩnh Long ... Chợ Lách ... cầu Hàm Luông ... Rạch Miễu ... ngừng chụp hình tá lả - chừng dìa tới Nguyễn Văn Linh Nam SG 4 giờ chiều ... ngừng đèn đỏ các giao lộ ... mới sực nhớ : sáng giờ toàn chạy bằng ... E5
Nghĩa là : nó chẳng có gì khác lạ - tới nỗi mình ... quên luôn chẳng "để ý" gì nữa chỉ việc rong ruổi trên đường zài y như cả tì lần lơn tơn 2 bánh khác
Cái khác duy nhất là nó ... rẻ hơn A92 200 đồng
Pha trộn : lúc nạp đầy E5 thì Future mình vẫn còn chút A92 : chẳng thấy gì lạ.
Còn xăng (hay diesel) pha ... nước thì pó tay : máy nổ nào hổng vậy ?!
Xe trùm mền lâu không đi :
- Carburator (2 bánh, 4 bánh) : đề hơi khó nổ - nếu không kiên nhẫn cứ ép ga => dễ ngộp => nảy sinh tâm lý càng đề bạo => hết bình => đẩy cũng hổng thèm nổ
- EFI (xe hơi) : trùm mền 10 ngày : đứng dưới đất thò tay đề phát : nổ ngon lành RPM hơn 1 ngàn, sau đó nhiệt độ tăng, tự tuột xuống >< 800 vòng/phút, quý vị rành rùi
- EFI xe 2 bánh : chưa xài, hổng biết
à mà tui hổng chịu trách nhiệm nếu quý vị nào xài E5 mà bị thiệt hại
Sau đó vừa chạy tiếp vừa để ý coi có gì lạ k
... từ cây xăng phóng ra ... cầu Bến Lức ... đường tránh Tân An ... nước khoáng LaVie ... Đại học Tiền Giang ... các dặm đường cứ từ từ ... trôi qua ... qua mặt xe khác ... né máy sấy tóc ... xử lý cả tỉ tình huống như những lần lơn tơn khác ... Cái Bè ... cầu Mỹ Thuận ... Vĩnh Long ... Chợ Lách ... cầu Hàm Luông ... Rạch Miễu ... ngừng chụp hình tá lả - chừng dìa tới Nguyễn Văn Linh Nam SG 4 giờ chiều ... ngừng đèn đỏ các giao lộ ... mới sực nhớ : sáng giờ toàn chạy bằng ... E5
Nghĩa là : nó chẳng có gì khác lạ - tới nỗi mình ... quên luôn chẳng "để ý" gì nữa chỉ việc rong ruổi trên đường zài y như cả tì lần lơn tơn 2 bánh khác
Cái khác duy nhất là nó ... rẻ hơn A92 200 đồng
Pha trộn : lúc nạp đầy E5 thì Future mình vẫn còn chút A92 : chẳng thấy gì lạ.
Còn xăng (hay diesel) pha ... nước thì pó tay : máy nổ nào hổng vậy ?!
Xe trùm mền lâu không đi :
- Carburator (2 bánh, 4 bánh) : đề hơi khó nổ - nếu không kiên nhẫn cứ ép ga => dễ ngộp => nảy sinh tâm lý càng đề bạo => hết bình => đẩy cũng hổng thèm nổ
- EFI (xe hơi) : trùm mền 10 ngày : đứng dưới đất thò tay đề phát : nổ ngon lành RPM hơn 1 ngàn, sau đó nhiệt độ tăng, tự tuột xuống >< 800 vòng/phút, quý vị rành rùi
- EFI xe 2 bánh : chưa xài, hổng biết
à mà tui hổng chịu trách nhiệm nếu quý vị nào xài E5 mà bị thiệt hại
Rẻ hơn được vài trăm/lít ==> hơn chục ngàn/lần đổ đầy bình,mà bụng chẳng thể an tâm.Thôi,e chẳng dám đâu.