Hạng D
24/10/14
1.861
1.594
113
TP.HCM
Em thì nghĩ giống chủ thớt, vì về nguyên lý em cho là thế này:
1. Khi bật chìa, hệ thống điện (đèn báo) sẽ check toàn bộ các hệ thống của xe, nên mình chờ nó tắt các đèn báo (engine bình thường) thì mới đề máy.
2. Sau khi đề máy, vòng tua lên tầm 1200rpm, mình chờ nó xuống đến 800rpm (là vòng tua garenti bình thường của xe) thì bắt đầu vào số lăn bánh.
Trong thời gian chờ vòng tua máy ổn định thì em đi kiểm tra vòng quanh thân xe và lắng nghe tiếng máy có gì lạ không, tất cả đều ổn thì em vào xe và đạp ga...vọt.
Hết!
:)
 
Hạng B2
17/8/18
195
115
58
50
Tphcm
Em cũng đọc hết nữa bác, em thậm chí còn đọc hết trước cả khi mua xe.
Như vậy 500 ae có 2/500 đọc hết sách manual :D
Xin bổ sung là không phải do mê xe nên tìm hiểu và đọc, mình có thâm niên lái 4b 11 năm, tất cả các thắc mắc of các AE về cách sử dụng of xe đều nằm gần hết trong cuốn sách đó, nên mình nghĩ khi lấy xe về nên chịu khó đọc qua hết 1 lần, ko phải để nhớ hết mà để xem có hướng dẫn về loại nào đó ko, khi cần thì mở ra xem lại đoạn đó là ok.
Riêng Ford sẽ đc phát 2 quyển, 1 quyển để ở nhà, 1 quyển để trong xe, phòng khi cần thiết.
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB and tnt252
Hạng D
6/4/15
1.530
3.023
113
Việc tắt hết các thiết bị điện kể cả máy lạnh chỉ áp dụng cho các xe từ thời tổng thống Kennedy còn sống thôi. Bây giờ tất cả mọi thiết bị trên xe đều được điều khiển điện tử ngay cả hệ thống phanh, chân ga và...động cơ, hợp số. Nên việc tắt hết các thiết bị, đạp phanh đề nổ rồi lại bật các thiết bị đó lên là thừa.

Nếu không tin bác cứ để ở chế độ AC rồi mở nhạc và quạt lên. sau đó bác nổ máy sẽ thấy hệ thống ECU nó ngắt điện của các thiết bị đó ít nhất là 1 giây cho tới khi xe nổ máy bình thường nó mới mở lại.
 
Hạng B2
31/8/15
218
157
43
35
Em vào xe, đề nổ, bật điều hòa max, đi ra ngoài, hạ kính xuống để xả khí, kéo kính lên, đợi xe mát rồi vào. Cái xe nó phục vụ mình, hỏng thì sửa, sướng cái đã
Riêng dòng chevrolet có đề nổ từ xa, em thích chức năng này
chuẩn rồi, cái cục acc quy có mấy trăm nghìn thôi. có hỏng nhanh thì cũng 2 3 năm. trong khi đấy mấy anh chị suốt ngày nào là lên xe mở điều hòa từ từ, tăng từng tý 1. Em mà làm như thế thì từ lúc lên đến lúc xuống xe đã thấy cực hình rồi.
Coi như mình bỏ thêm vài trăm nghìn (hao phí ắc quy, tốn xăng) để sướng cái thằng người mình trước
 
Hạng B2
31/1/16
164
140
43
43
Có đứa bạn đi con San cũng tắt máy lạnh khi dừng đỗ rồi lên xe đề nổ xong mở máy lạnh mà xe nó bình vẫn chết nhanh hơn bình thường.
 
Hạng B1
17/2/18
87
104
33
39
Không biết xe bác chủ thớt thế nào chứ xe em khi khởi động là nó cắt hết cmn toàn bộ phụ tải luôn, nên em không quan tâm việc đó, kaka
 
Hạng C
13/3/17
753
279
63
E lên xe thường khởi động ít nhất là 30s mới bắt đầu cho xe chạy,và trước khi chạy thường đạp ga vài cái cho đều ga,và sau mỗi lần kết thúc chuyến đi em thường tắt máy lạnh trước khoảng 5p cho khô hệ thống máy lạnh tránh ẩm mốc và đỡ tắt đột ngột cho hệ thống làm lạnh,thói quen này em nghĩ là tốt cho cả động cơ xe lẫn hệ thống làm lạnh
 
  • Like
Reactions: ThinhLe
Hạng B2
30/6/15
370
241
43
HCM
xigavip.com
Em thì máy lạnh và đèn đóm đã tắt từ hôm trước khi chuẩn bị tắt máy rồi. Sáng hôm sau thì đề máy nổ rồi đi dạo một vòng xem lốp căng hay xẹp, đèn đóm trong xe tình trạng thế nào, sau đó mới lái xe đi, mất vài phút nhưng lái xe an tâm chứ không hẳn là tốt cho xe nữa.
 
Hạng D
21/10/14
1.721
3.729
113
Em thì trước khi tắt máy : tắt hết đèn, máy lạnh, CD. Trước khi đề nổ : chờ vài giây cho đèn trên bảng taplo tắt hết
 
Hạng B2
3/2/18
115
30
28
40
Em vào xe, đề nổ, bật điều hòa max, đi ra ngoài, hạ kính xuống để xả khí, kéo kính lên, đợi xe mát rồi vào. Cái xe nó phục vụ mình, hỏng thì sửa, sướng cái đã
Riêng dòng chevrolet có đề nổ từ xa, em thích chức năng này
Ông này chắc làm bên nhà nước rồi