Hạng D
7/3/07
2.230
57.064
113
Em thì hong có cái xe nào,nhưng chạy xe ké là số 1,leo lên xe nhấn startop cái ,nhấn cai nữa hệ thống điện hoạt động,máy lạnh quạt chạy vù vù mát cả mặt,nhac nhẻo vi vu(vi máy lạnh,quạt để nguyên của ngày hôm qua),rồi đạp thắng, quất cái nữa máy nổ khoản 10giay rồi chạy luôn(thấy trong lúc đề máy nổ thì mấy thứ xài điện tự nó ngắc tầm 2giay gi gi đó), có điều sáng sớm máy nó nổ củng cở máy cài hồi xưa ở quê mình với ba đi ruộng vậy áh.hay tại xe nó muốn hư hả gì đó(mazda3 1.5 FL),chạy hồi nó mới chịu im.
Đến xe máy như AB hoặc Lead giờ cũng vậy mà. Để máy nguội rồi đề máy, máy sẽ nổ to khoảng 5,10 giây để bơm nhớt trơn tru và làm nóng máy. Sau đó mới nổ êm trở lại.
Còn ô tô thì em cũng leo lên, đạp thắng rồi nhấn đề nổ máy ngay, không qua bước mở điện. Đọc trong catalogue cũng không thấy hãng nó khuyên phải mở điện trước khi đề máy nổ. Cuốn catalogue em đọc từ lúc mới mua, đến giờ thỉnh thoảng vẫn lấy ra nghiền ngẫm những phần chưa đọc kỹ. Em mới lấy xe 2 tháng nay thôi.
 
Hạng B2
17/8/18
173
235
43
HCM
Ý bác là kích nổ qua lốc máy luôn hả? Có thể cho hình ảnh thao khảo thêm? Một số xe khoang máy được che chắn rất kỹ.
-> Ý mình là 1 đầu nối cực âm với âm, còn cực dương sẽ nối với cục tiếp điện gắn kế lốc máy. E lưu lại post này để lát ra chụp hình cuốn hướng dẫn với vị trí cục tiếp điện để cùng tham khảo luôn nha ^^
 
Hạng B2
17/8/18
173
235
43
HCM
e đọc thấy một số bác bảo là làm như vậy nó cực hình này kia,rồi thì là động cơ chẳng sao cả cứ đề nổ chạy ngay là điều bình thường,tất nhiên động cơ nó chẳng sao cả vì khi khởi động dầu nhớt nước mát nó đã bơm đi ngay lúc đó rồi nên bảo là chờ nhớt và nước mát nó lên là không đúng,khoảng thời gian nước mát vả nhớt nó lên là rất ngắn và động cơ chưa đủ mòn trong khoảng ngắn như vậy nên các dòng xe đều yên tâm về khoản này,một số dòng xe đời mới có chức năng sấy động cơ khi khởi động một phần là đưa động cơ về nhiệt độ làm việc lý tưởng,ở nhiệt độ đó động cơ chạy sẽ đều và mượt hơn cho công suất đều hơn,điển hình là xe khởi động vào lúc trời nắng nóng động cơ sẽ mượt và vọt hơn khởi động và chạy vào lúc trời lạnh.Các bác bỏ vài giây để làm những việc đó thì xe nó cũng sẽ đáp ứng các bác tốt hơn,tuy nhiên nếu các bác nào dư giả tài chính thì có thể sử dụng tối đa công năng của nó và không lo nghĩ mệt đầu óc
-> chính xác xe e là đạp thắng start ngay luôn nhưng bao giờ máy cũng check hết rồi mới khởi động , cuối cùng khoảng 2s máy lạnh mới chạy.
=> sau khi tìm hiểu trên mạng thì sáng tỏ vấn đề như sau :
- Điều hoà được liên kết với máy nổ:
* Trường hợp không nổ máy: nguồn chạy bằng ac-quy.
* Trường hợp nổ máy: chạy bằng máy phát điện.
=> sau khi check hệ thống ok thì mới cho phép chạy A/C. Nên các bác cứ an tâm.
http://www.toyotavacaville.com/blog/should-you-turn-your-a-c-off-before-turning-off-your-car/
 
Hạng D
15/6/12
1.533
690
113
45
đạp thắng , đề máy , dọt . Vậy cho nhẹ cái đầu bác ơi. Cái xe Mazda đời 2004 em đi như vậy, 3 năm chưa thay bình, bugi hơn 5 năm vẫn tốt, đèn đóm cũng ko đứt bóng gì cả, máy lạnh lạnh teo.
 
  • Like
Reactions: cui bap 777
Hạng D
15/10/09
2.802
1.874
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Bác chủ cho em hỏi xe bác là xe gì vậy? Em đi Kia Sedona mỗi lần lên xe là em nhấn nút đề ngay. Nếu có kỹ tính thì e chỉ quan tâm cho xe nổ máy vài giây rồi mới vào số. Chứ em thấy làm như bác công tác chuẩn bị lâu quá, đôi khi mình đi gấp thì hơi kẹt. Ngoài ra, em nghĩ nhà thiết kế cũng tính tất cả tình huống, nên em nghĩ là họ "bao sử dụng" nên kệ bác ơi. Hi theo kinh nghiệm của em giữ kỹ cũng hư ko giữ kỹ cũng hư, nên thôi kệ bà nó hi.
 
  • Like
Reactions: TripleA
Hạng C
14/12/16
580
340
63
Em là đề xe ~> mở hết cửa sổ ~> chạy ra mở cửa ~> đánh xe ra ~> mở máy lạnh ~> đóng cửa
Và tắt máy lạnh khi cách nhà ~500m
 
  • Like
Reactions: TripleA
Hạng B2
27/10/17
214
199
43
TP. Hồ Chí Minh
Các bác khai sáng cho em I-Stop của mazda khi hoạt động thì lúc tắt máy tạm thời, máy lạnh chạy bằng acquy hay máy phát vậy? Em cám ơn
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Bác chủ cho em hỏi xe bác là xe gì vậy? Em đi Kia Sedona mỗi lần lên xe là em nhấn nút đề ngay. Nếu có kỹ tính thì e chỉ quan tâm cho xe nổ máy vài giây rồi mới vào số. Chứ em thấy làm như bác công tác chuẩn bị lâu quá, đôi khi mình đi gấp thì hơi kẹt. Ngoài ra, em nghĩ nhà thiết kế cũng tính tất cả tình huống, nên em nghĩ là họ "bao sử dụng" nên kệ bác ơi. Hi theo kinh nghiệm của em giữ kỹ cũng hư ko giữ kỹ cũng hư, nên thôi kệ bà nó hi.
Nhìn cái hình thấy giống Ít treo!
 
  • Like
Reactions: Nissan4241
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Em vào xe, đề nổ, bật điều hòa max, đi ra ngoài, hạ kính xuống để xả khí, kéo kính lên, đợi xe mát rồi vào. Cái xe nó phục vụ mình, hỏng thì sửa, sướng cái đã
Riêng dòng chevrolet có đề nổ từ xa, em thích chức năng này
Rủi như em xe để trong nhà đợi xe mát chắc mọi người trong nhà ốm đòn rồi.

Em thì cứ mở cửa, lên hết trên xe chừa lại 1 ở ngoài. Đóng cửa đề nổ hạ kính bật điều hoà chạy liền ra sân chờ cụ bên ngoài đóng xong cửa nhà thì hốt cụ đó lên quay kính lên vọt luôn. Con xe mà có gì phải lăn tăn.
 
Hạng C
17/5/15
704
361
63
44
e luôn chờ vài giây, khi xe ngưng kêu vài tiếng tinh tinh là đề