Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Em thì hong có cái xe nào,nhưng chạy xe ké là số 1,leo lên xe nhấn startop cái ,nhấn cai nữa hệ thống điện hoạt động,máy lạnh quạt chạy vù vù mát cả mặt,nhac nhẻo vi vu(vi máy lạnh,quạt để nguyên của ngày hôm qua),rồi đạp thắng, quất cái nữa máy nổ khoản 10giay rồi chạy luôn(thấy trong lúc đề máy nổ thì mấy thứ xài điện tự nó ngắc tầm 2giay gi gi đó), có điều sáng sớm máy nó nổ củng cở máy cài hồi xưa ở quê mình với ba đi ruộng vậy áh.hay tại xe nó muốn hư hả gì đó(mazda3 1.5 FL),chạy hồi nó mới chịu im.
Khi xe không nổ máy khoảng 6 giờ trở lên, máy sẽ nguội ngắt thì khi bác lên xe đề máy vòng tua máy sẽ lên cao (khoảng 1200 - 1300 vòng), vòng tua máy lên cao thì tiếng máy cũng rú lớn theo. Bác chờ khoảng từ 3 - 5 phút để cho vòng tua máy xuống ở mức ổn định (khoảng 800 vòng), lúc này máy êm ru. Sau đó bác cho xe chạy là ok. Xe nào cũng vậy hết nha bác, máy xăng thì kêu rất to sau đó dịu lại từ từ lại rồi êm ru luôn; còn máy dầu thì cứ nổ đều đều hoài (độ ồn cũng không thay đổi từ lúc đề cho đến lúc máy ổn định), nhưng vòng tua máy cũng sẽ xuống từ từ.
Làm như vậy sẽ giúp giữ xe bền hơn nha bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hieuanh27
Tập Lái
13/5/18
29
19
3
36
Em đồng ý với quan điểm là lên xe khởi động điện sau đó mới đề nổ(em duy trì thói quen này từ khi đi xe máy). Em nghĩ cũng như con người vậy, chả ai sáng bật dậy trên giường phi xuống đất là chạy thể dục luôn khi mà chưa khởi động vặn vẹo khớp chân tay, như vậy á có mà chấn thương sớm kaka...
Em là cứ lên xe ấn khởi động điện, sau đó để cho các biểu tượng nổi trên đồng hồ lặn đi rồi mới đạp phanh đề nổ. Xong xuống xe phất bụi xe đồng thời ngó nghiêng kiểm tra lốp láp, chướng ngại vật, và cũng là để cho máy nổ ổn định, điều hoà mát mẻ. Xong khoảng 1, 2p sau(lúc này máy đã nổ nhỏ, êm ái chứ ko rồ lên như khi vừa đề) lên xe và lượn hehe...
Còn những xe có chức năng đề nổ từ xa thì nhà sx đã tính toán hết rồi nên ta cứ kích hoạt thôi chả vđề gì.
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
E chạy MT, đậu xe lúc nào cũng có số, thường là số 1. Đậu xe hơi dốc chút là e đánh hết lái vô lề, chỗ nào có tựa được vỉa hè thì đánh lái ra ngoài, thả nhẹ chút xíu cho bánh trước phía trong gác lề rồi kéo thắng tay tắt máy, tắt hết đèn máy lạnh. Ra ngoài lock cửa.
Nhảy vô xe việc đầu tiên làm là 2 chân một chân đạp hết côn, chân kia đạp thắng. Lắc cần số, nổ máy, đợi chút cho ổn định rồi xả thắng tay, trả lái và khởi hành. Hơi nhiều thao tác nhưng giờ e quen rồi nó thành phản xạ, trước khi đề máy phải lắc cần số. Lâu lâu nhảy vô xe AT cảm giác đầu tiên là chân trái nó trống không, nhắc mình nhớ là đang đi xe AT, sau đó cẩn thận chút rồi đi bình thường.
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB
Hạng B2
19/8/15
110
72
28
35
Sau đây em xin chia sẻ về cách khởi động (đề) xe trong 3 năm vừa qua & những cảm nhận:

- Buổi sáng đi làm leo lên xe là đạp thắng bấm start liền, sau đó chờ tua máy xuống dưới 1000 vòng là vào số lái đi luôn.


- Thói quen này em đã thực hiện trong đúng 2 năm đầu kể từ khi mua (mới) chiếc xe thì thay bình ác quy hết hơn 1 triệu & con xế vẫn chưa hư hỏng thiết bị điện nào!


- Mỗi sáng em lái xe đi làm & về đến nhà khoảng tầm gần 40km từ thứ 2 đến thứ 6 nhé các Bác! Đến nay chiếc xe đã lăn bánh được hơn 83.000 km.

- Đến thời điểm hiện tại em đã sử dụng chiếc Honda City này được gần tròn 3 năm và vẫn chưa thấy có dấu hiệu gì về hư hỏng liên quan đến dàn điện nguyên bản theo xe.

- Em nhận thấy cái cách mở cửa - đạp thắng - bấm start & chờ tua máy dưới 1000 vòng trong 3 năm qua là hết sức tiện lợi ạ! Cá nhân em thấy nó chả hư hao gì ngoài bình ác quy sau 2 năm ợ!

- Xe em tuân thủ bảo dưỡng chính hãng theo đúng lịch trình sổ bảo dưỡng do hãng Honda đưa cho em lúc mua mới ợ!

- Em chỉ đơn giản là 1 người sử dụng xe chứ không phải bán hàng cho hãng ô tô nào cả nên các Bác đừng hiểu nhầm em PR này nọ ợ! Chắc có lẽ số em hên nên mua được con xế chỉ thay ac quy, lốp & cân chỉnh thước lái thôi ợ! Hí hí...
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB
Hạng C
19/12/14
759
917
93
city không đạp phanh thì làm sao nhấn 1 phát đề luôn được bác :D
bác gài cần số ở P, kéo phanh tay, chân ko đạp phanh rồi nhấn start stop lần 1 rồi xem như thế nào, tiếp theo nhấn cái nữa rồi cảm nhận :D, cuối cùng đạp phanh chân nhấn thêm cái nữa hạ phanh tay gài số D và dzọt nhé bác :D

Em xác nhận lại rồi.
Phải đạp thắng thì mới đề được, còn nhấn bình thường thì chỉ mở điện thôi.
Em không hay dùng chức năng này lắm nên lúc trước xài 1 lần và nhầm lẫn.
Cám ơn các bác chỉ giáo :D.
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Sau đây em xin chia sẻ về cách khởi động (đề) xe trong 3 năm vừa qua & những cảm nhận:

- Buổi sáng đi làm leo lên xe là đạp thắng bấm start liền, sau đó chờ tua máy xuống dưới 1000 vòng là vào số lái đi luôn.


- Thói quen này em đã thực hiện trong đúng 2 năm đầu kể từ khi mua (mới) chiếc xe thì thay bình ác quy hết hơn 1 triệu & con xế vẫn chưa hư hỏng thiết bị điện nào!


- Mỗi sáng em lái xe đi làm & về đến nhà khoảng tầm gần 40km từ thứ 2 đến thứ 6 nhé các Bác! Đến nay chiếc xe đã lăn bánh được hơn 83.000 km.

- Đến thời điểm hiện tại em đã sử dụng chiếc Honda City này được gần tròn 3 năm và vẫn chưa thấy có dấu hiệu gì về hư hỏng liên quan đến dàn điện nguyên bản theo xe.

- Em nhận thấy cái cách mở cửa - đạp thắng - bấm start & chờ tua máy dưới 1000 vòng trong 3 năm qua là hết sức tiện lợi ạ! Cá nhân em thấy nó chả hư hao gì ngoài bình ác quy sau 2 năm ợ!

- Xe em tuân thủ bảo dưỡng chính hãng theo đúng lịch trình sổ bảo dưỡng do hãng Honda đưa cho em lúc mua mới ợ!

- Em chỉ đơn giản là 1 người sử dụng xe chứ không phải bán hàng cho hãng ô tô nào cả nên các Bác đừng hiểu nhầm em PR này nọ ợ! Chắc có lẽ số em hên nên mua được con xế chỉ thay ac quy, lốp & cân chỉnh thước lái thôi ợ! Hí hí...
Xe mà bác cứ chạy bình thường (không chạy kiểu phá xe), sáng sớm (hoặc khi xe để 6 giờ liên tục không nổ máy) ra nổ máy chờ 2 - 3 phút cho vòng tua xuống thấp (máy ổn định) và bảo dưỡng định kỳ triong hãng nữa thì biết khi nào cái xe nó mới hư :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hamanhdat
Hạng B2
24/9/13
476
333
63
Theo em biết thì hiện nay xe số tự động thiết kế rất an toàn về vấn đề bắt đầu di chuyển của xe. Khi muốn đề nổ máy xe thì bắt buộc phải vừa đạp phanh vừa bấm nút đề xe mới nổ máy được.
Vấn đề xe City của bác không cần đạp phanh mà vẫn đề nổ máy được thì em thấy lạ quá. Mới nghe lần đầu. Không lẽ xe Nhật mà thiết kế kém an toàn như vậy hả ta? Em không tin được bác ơi.
Cái xe Mẹc của em cũng không cần đạp thắng, đề nổ được luôn
 
Hạng B2
19/8/15
110
72
28
35
Xe mà bác cứ chạy bình thường (không chạy kiểu phá xe), sáng sớm (hoặc khi xe để 6 giờ liên tục không nổ máy) ra nổ máy chờ 2 - 3 phút cho vòng tua xuống thấp (máy ổn định) và bảo dưỡng định kỳ tring hãng nữa thì biết khi nào cái xe nó mới hư :D
Em là em thấy 3 năm qua nó chả chư gì ngoài Ác quy khô + mấy cái lốp mòn + căn chỉnh thước lái thôi ợ!
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Em là em thấy 3 năm qua nó chả chư gì ngoài Ác quy khô + mấy cái lốp mòn + căn chỉnh thước lái thôi ợ!
Vậy là ok rồi bác. 3 năm mà chỉ phải thay thế ắc-quy, lốp xe và chỉnh thước lái thì đó là những thứ mà xe nào cũng phải thay thế và chỉnh sau ngần ấy thời gian.
Nói chung là bác chạy và giữ xe tốt đó, con xe City của bác chắc cũng rất vui vì có một ông chủ như bác :D
 
  • Like
Reactions: Let’sviet
Hạng B2
19/8/15
110
72
28
35
Vậy là ok rồi bác. 3 năm mà chỉ phải thay thế ắc-quy, lốp xe và chỉnh thước lái thì đó là những thứ mà xe nào cũng phải thay thế và chỉnh sau ngần ấy thời gian.
Nói chung là bác chạy và giữ xe tốt đó, con xe City của bác chắc cũng rất vui vì có một ông chủ như bác :D
:D
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB