Cái này mấy chú ở Lý Thái Tổ giải thích cho em, mấy chú ấy nói về nguyên lý giống như vặn cái nắp nhựa giữ cánh quạt máy để bàn ở nhà vậy. Mấy chú còn giải thích thêm là trong trường hợp xe bị bổ lốp thì tháo mấy con ốc ra khỏi mâm khá là khó khăn.Gia_Định nói:câu đó nghĩa là sao chủ thớt ?Cavine nói:Tối hôm kia em có việc ở Parkson Tân Sơn Nhất nên gửi xe trong bãi xe. Thấy có biển to ghi rõ là bãi giữ xe (khác với bãi đậu xe nhe các bác) nên em cũng hơi yên tâm. Sau đó đóng liền 20k. Đến khoảng gần 10h tối em lấy xe thì theo thói quen đi 1 vòng kiểm tra tai, gat mưa, logo thấy đầy đủ, nên yên tâm đi liền. Sáng hôm sau lấy xe đi làm thấy bánh trước bên tài hơi xẹp nên loay hoay bơm thì thấy 5 con ốc xiết mâm còn 4 con mất 1 con,tưởng bị rớt mất, thấy ko an toàn em chạy liền ra LTT mua thì phát hiện mâm nào cũng bị mất 1 con. Giá 1 con là 30k em mất 120k, tiền bơm vá tính riêng. Cũng hên là ae nó còn có lương tâm 1 mâm lấy 1 ốc, chứ 1 mâm tụi nó lấy 3 ốc thì chắc bỏ. Xe lại quá các bác. Các bác nên lưu ý kiểm tra ốc mâm trước khi lên xe. <span style=""color: #ff0000;"">Ốc mâm ko thể bị rớt khi xe chạy vì nó được vặn trái chiều</span>. Chỉ rớt khi quên xiết hoặc bị mất cắp.
lúc xe chạy : 2 bánh bên phải quay tới thuận kim đồng hò
còn 2 bánh trái cũng quay tới mà ngược kim đồng hồ
vậy ảnh hưởng gì mấy con ốc chủ thớt nói ?
con nào ngược con nào thuận ?
chữ trong nghề = con "tắc-kê" (taquet, Pháp)
Có bác nào rành kỹ thuật giải thích giùm chổ này. Theo em là các ốc của 4 bánh đều xiếc vào thuận kim đồng hồ, chứ đâu giống ốc cánh quạt????Cavine nói:Cái này mấy chú ở Lý Thái Tổ giải thích cho em, mấy chú ấy nói về nguyên lý giống như vặn cái nắp nhựa giữ cánh quạt máy để bàn ở nhà vậy. Mấy chú còn giải thích thêm là trong trường hợp xe bị bổ lốp thì tháo mấy con ốc ra khỏi mâm khá là khó khăn.Gia_Định nói:câu đó nghĩa là sao chủ thớt ?Cavine nói:Tối hôm kia em có việc ở Parkson Tân Sơn Nhất nên gửi xe trong bãi xe. Thấy có biển to ghi rõ là bãi giữ xe (khác với bãi đậu xe nhe các bác) nên em cũng hơi yên tâm. Sau đó đóng liền 20k. Đến khoảng gần 10h tối em lấy xe thì theo thói quen đi 1 vòng kiểm tra tai, gat mưa, logo thấy đầy đủ, nên yên tâm đi liền. Sáng hôm sau lấy xe đi làm thấy bánh trước bên tài hơi xẹp nên loay hoay bơm thì thấy 5 con ốc xiết mâm còn 4 con mất 1 con,tưởng bị rớt mất, thấy ko an toàn em chạy liền ra LTT mua thì phát hiện mâm nào cũng bị mất 1 con. Giá 1 con là 30k em mất 120k, tiền bơm vá tính riêng. Cũng hên là ae nó còn có lương tâm 1 mâm lấy 1 ốc, chứ 1 mâm tụi nó lấy 3 ốc thì chắc bỏ. Xe lại quá các bác. Các bác nên lưu ý kiểm tra ốc mâm trước khi lên xe. <span style=""color: #ff0000;"">Ốc mâm ko thể bị rớt khi xe chạy vì nó được vặn trái chiều</span>. Chỉ rớt khi quên xiết hoặc bị mất cắp.
lúc xe chạy : 2 bánh bên phải quay tới thuận kim đồng hò
còn 2 bánh trái cũng quay tới mà ngược kim đồng hồ
vậy ảnh hưởng gì mấy con ốc chủ thớt nói ?
con nào ngược con nào thuận ?
chữ trong nghề = con "tắc-kê" (taquet, Pháp)
Coi như mình xui vậy đi bác chủ ,thành thật chia buồn ,dạo này bọn nó đói quá rồi đến nổi mấy con ốc chẳng đáng bao nhiêu tiền mà cũng lấy ,bó tay luôn!
Đồng ý với bác xe em ốc mâm 4 bánh đều thuận chiều kim đồng hồqdc nói:Có bác nào rành kỹ thuật giải thích giùm chổ này. Theo em là các ốc của 4 bánh đều xiếc vào thuận kim đồng hồ, chứ đâu giống ốc cánh quạt????Cavine nói:Cái này mấy chú ở Lý Thái Tổ giải thích cho em, mấy chú ấy nói về nguyên lý giống như vặn cái nắp nhựa giữ cánh quạt máy để bàn ở nhà vậy. Mấy chú còn giải thích thêm là trong trường hợp xe bị bổ lốp thì tháo mấy con ốc ra khỏi mâm khá là khó khăn.Gia_Định nói:câu đó nghĩa là sao chủ thớt ?Cavine nói:Tối hôm kia em có việc ở Parkson Tân Sơn Nhất nên gửi xe trong bãi xe. Thấy có biển to ghi rõ là bãi giữ xe (khác với bãi đậu xe nhe các bác) nên em cũng hơi yên tâm. Sau đó đóng liền 20k. Đến khoảng gần 10h tối em lấy xe thì theo thói quen đi 1 vòng kiểm tra tai, gat mưa, logo thấy đầy đủ, nên yên tâm đi liền. Sáng hôm sau lấy xe đi làm thấy bánh trước bên tài hơi xẹp nên loay hoay bơm thì thấy 5 con ốc xiết mâm còn 4 con mất 1 con,tưởng bị rớt mất, thấy ko an toàn em chạy liền ra LTT mua thì phát hiện mâm nào cũng bị mất 1 con. Giá 1 con là 30k em mất 120k, tiền bơm vá tính riêng. Cũng hên là ae nó còn có lương tâm 1 mâm lấy 1 ốc, chứ 1 mâm tụi nó lấy 3 ốc thì chắc bỏ. Xe lại quá các bác. Các bác nên lưu ý kiểm tra ốc mâm trước khi lên xe. <span style=""color: #ff0000;"">Ốc mâm ko thể bị rớt khi xe chạy vì nó được vặn trái chiều</span>. Chỉ rớt khi quên xiết hoặc bị mất cắp.
lúc xe chạy : 2 bánh bên phải quay tới thuận kim đồng hò
còn 2 bánh trái cũng quay tới mà ngược kim đồng hồ
vậy ảnh hưởng gì mấy con ốc chủ thớt nói ?
con nào ngược con nào thuận ?
chữ trong nghề = con "tắc-kê" (taquet, Pháp)
Em chưa bao giờ tháo ốc mâm nhưng em nghĩ nhà thiết kế phải tính toán bước ren(răng) thích hợp để chống hiện tượng tự xoay khi xe chạy. Hơn nữa những con ốc này không đồng tâm với trục quay (trục bánh xe) khác với con ốc giữ cánh quạt công với lực xiết chặt nên khả năng tự tháo khi xe đang di chuyển là rất khó, trong trường hợp các con ốc mâm thì làm ren trái hay ren phải (chiều kim đồng hồ) không quan trọng, người ta làm ren phải chủ yếu vì thông thuận tiện và dễ sử dụng hơn ren trái. Em nghĩ ngu vậy đó.hoack nói:Đồng ý với bác xe em ốc mâm 4 bánh đều thuận chiều kim đồng hồqdc nói:Có bác nào rành kỹ thuật giải thích giùm chổ này. Theo em là các ốc của 4 bánh đều xiếc vào thuận kim đồng hồ, chứ đâu giống ốc cánh quạt????Cavine nói:Cái này mấy chú ở Lý Thái Tổ giải thích cho em, mấy chú ấy nói về nguyên lý giống như vặn cái nắp nhựa giữ cánh quạt máy để bàn ở nhà vậy. Mấy chú còn giải thích thêm là trong trường hợp xe bị bổ lốp thì tháo mấy con ốc ra khỏi mâm khá là khó khăn.Gia_Định nói:câu đó nghĩa là sao chủ thớt ?Cavine nói:Tối hôm kia em có việc ở Parkson Tân Sơn Nhất nên gửi xe trong bãi xe. Thấy có biển to ghi rõ là bãi giữ xe (khác với bãi đậu xe nhe các bác) nên em cũng hơi yên tâm. Sau đó đóng liền 20k. Đến khoảng gần 10h tối em lấy xe thì theo thói quen đi 1 vòng kiểm tra tai, gat mưa, logo thấy đầy đủ, nên yên tâm đi liền. Sáng hôm sau lấy xe đi làm thấy bánh trước bên tài hơi xẹp nên loay hoay bơm thì thấy 5 con ốc xiết mâm còn 4 con mất 1 con,tưởng bị rớt mất, thấy ko an toàn em chạy liền ra LTT mua thì phát hiện mâm nào cũng bị mất 1 con. Giá 1 con là 30k em mất 120k, tiền bơm vá tính riêng. Cũng hên là ae nó còn có lương tâm 1 mâm lấy 1 ốc, chứ 1 mâm tụi nó lấy 3 ốc thì chắc bỏ. Xe lại quá các bác. Các bác nên lưu ý kiểm tra ốc mâm trước khi lên xe. <span style=""color: #ff0000;"">Ốc mâm ko thể bị rớt khi xe chạy vì nó được vặn trái chiều</span>. Chỉ rớt khi quên xiết hoặc bị mất cắp.
lúc xe chạy : 2 bánh bên phải quay tới thuận kim đồng hò
còn 2 bánh trái cũng quay tới mà ngược kim đồng hồ
vậy ảnh hưởng gì mấy con ốc chủ thớt nói ?
con nào ngược con nào thuận ?
chữ trong nghề = con "tắc-kê" (taquet, Pháp)