Hạng F
5/3/05
8.716
78.335
113
đây
tắc kê chân hình côn, khi siết dù chỉ bằng một lực rất nhỏ nó cũng nêm chặt vào khe hở của chân ốc và lỗ mâm, không thể tuột và cũng không phải cấu tạo cầu kì phức tạp như các bác mô tả, nghe tưởng ốc siết phi thuyền :D, cái này xe nào cũng có, tháo ra ngó hiểu liền, và phần lớn siết thuận chiều kim vì ốc không nằm trên trục quay nên chiều thuận or nghịch chả ý nghĩa gì cả.

và ốc mâm kiểu dáng của Innova xi rất đẹp, lắp đc cho hầu hết các xe sedan và 7 chỗ, giá chỉ 15K/con... chả tội gì nó gỡ để bán trừ phi nó lấy để lắp vào xe nó hoặc cơ phận nào đó.
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
thường thì đa số tắc-kê bánh xe hơi là dàn "ti" có răng từ trong đâm ra truyền tải từ cả chiếc xe lên bánh xe : dàn bù-loong tắc-kê mâm là để giữ chặt bánh vào xe
lúc gắn bánh vào : tròng bánh vào các "ti" xong cứ tà tà vặn bù-loong tức chỉ cần 1 người thao tác ngon ơ

còn ở vài loại xe khác thì dàn tắc-kê là ... "chưn zài"
21.gif
đâm từ ngoài vô vừa giữ bánh vào xe vừa chịu lực : lúc tháo bánh ra vô tư chứ lúc gắn vào thì ... wải chè đậu : phải kê bánh canh cho đúng lỗ chọt tắc-kê - cái bánh vừa nặng mà mình thì ngồi xổm ban đêm tối hù cái bánh cứ trợt lên trợ xuống mà chỉ có 1 mình bực bội lắm
bash.gif


loại tắc-kê trời ơi đâm vô này thiết kế cho Lada Xô-viết, VW Westfalia van đời 1969 Tây Đức :


có thể có nhiều loại xe khác cũng xài tắc-kê trời ơi này nhưng mình chưa chạy, hổng rành
 
Hạng C
18/6/11
824
1.153
93
HCM city-Seven district
Gia_Định nói:
thường thì đa số tắc-kê bánh xe hơi là dàn "ti" có răng từ trong đâm ra truyền tải từ cả chiếc xe lên bánh xe : dàn bù-loong tắc-kê mâm là để giữ chặt bánh vào xe
lúc gắn bánh vào : tròng bánh vào các "ti" xong cứ tà tà vặn bù-loong tức chỉ cần 1 người thao tác ngon ơ

còn ở vài loại xe khác thì dàn tắc-kê là ... "chưn zài"
21.gif
đâm từ ngoài vô vừa giữ bánh vào xe vừa chịu lực : lúc tháo bánh ra vô tư chứ lúc gắn vào thì ... wải chè đậu : phải kê bánh canh cho đúng lỗ chọt tắc-kê - cái bánh vừa nặng mà mình thì ngồi xổm ban đêm tối hù cái bánh cứ trợt lên trợ xuống mà chỉ có 1 mình bực bội lắm
bash.gif


loại tắc-kê trời ơi đâm vô này thiết kế cho Lada Xô-viết, VW Westfalia van đời 1969 Tây Đức :


có thể có nhiều loại xe khác cũng xài tắc-kê trời ơi này nhưng mình chưa chạy, hổng rành
Theo như bác em xin phép túm lại: mỗi trục bánh xe có 2 mặt bích hai đầu để gắn 2 bánh xe hai bên.
- Đa số hiện nay các mặt bích này đều có gắn bu long sẵn khi ta gắn mâm xe vào rất dễ dàng: chỉ việc treo bánh xe lên các bu long và dùng các con đai ốc rời (con ốc) vặn vào là xong. Bọm trộm chỉ tháo được con ốc này thì bán không bao nhiêu và ta cũng dễ dàng kiếm mua thay thế. Trường hợp này nếu mất 1 hoặc 2 con ốc thì vẫn chưa nguy hiểm bởi vì vẫn còn đủ các con bu long chịu lực.
- Còn loại mặt bích không có bu long chỉ có những lỗ ren, loại này khi gắn bánh xe ta phải căn chỉnh khó khăn hơn. Đối với loại này ta phải dùng các con bu long rời vặn vào. Bọn trộm tháo con bu long này bán có giá hơn và ta kiếm mua cũng khó hơn nhiều tiền hơn. Trường hợp này rất nguy hiểm bởi vì mất con bu long nào là giảm số lượng bu long chịu lực ngay.