nguoiphutinh nói:
Phát biểu chả có lợi ịch gì cho xã hội. Câm luôn thì tốt hơn.
Mấy thằng kỹ sư nó ăn hết cơm hết gạo nghỉ ra cái VSC để dùng chứ không để ngó.
Bữa nào lên Đà Lạt vô Làng Cù lần nhưng nhớ giữ kiêm đồng hồ ở 60 là biết ngay ấy mà.
Cụ hơi nóng tính, và có sự nhầm lẫn ở đây:
- VSC chưa phải là đỉnh, trên nó còn có VDIM, rồi cảnh báo chệch làn, cảnh báo sớm, rồi duy trì khoảng cách xe (tự động giảm ga và phanh khi quá gần xe khác...), còn rất nhiều hệ thống an toàn phụ trợ khác nữa, nhưng quyết định, e nhắc lại, vẫn là người lái, vì hệ thống điện tử (management) có giới hạn và có thể trục trặc bất kỳ.
- Tất cả những trang bị trên xe của nhà sx mà mấy thằng kỹ sư nó nghĩ ra, trước hết là để bán xe, vì lợi nhuận, chứ không phải chỉ vì an toàn.
- Nếu chỉ vì an toàn, thì đó là việc của các cơ quan kiểm định thuộc chính phủ, ví dụ NTHSA - CQATGT Mỹ.
- Không ai bắt cụ giữ 60km/h khi đường xấu, trơn hay cua gấp. VSC có thể làm việc ở 60km/h cua gấp, nhưng cũng có thể bất lực khi lên 63km/h ( không có hệ thống nào chống lại được các định luật về vật lý, trong trường hợp này là lực ly tâm), vì khi đó lực ly tâm tác động lên xe mạnh và nhanh hơn tốc độ phản ứng của VSC/ESP, xe vẫn tèo.
E ủng hộ chuyện xe có VSC, nhưng không có VSC, thì vẫn có thể lái xe an toàn, và không nên coi VSC là bùa hộ mạng. Vẫn có nhiều sự lựa chọn cho các cụ.
Lợi ích cho xã hội, là ở việc làm và đóng góp, chứ ko phải ở phát biểu, cụ ạ.