Một số bác Mit bỏ bê xe.
Bác mua chịu khó đem lên Đại Lý test kỹ, rồi tính toán làm một lần rồi đi luôn. Bõ Mit có bác Puma rất rành về mua Grandis, bác nhờ bác ấy tìm giúp.
Bác mua chịu khó đem lên Đại Lý test kỹ, rồi tính toán làm một lần rồi đi luôn. Bõ Mit có bác Puma rất rành về mua Grandis, bác nhờ bác ấy tìm giúp.
Ý bác Huy hỏi có sự khác biệt nào giữa Grandis 2005 và 2010 chứ không phải là công nghệ giữa các hảng. Bác trả lời hơi lạc đề.
Theo em thấy hình như là không đổi gì nhiều về công nghệ.
@huy812000: Bác tính đổi xe à ?
Theo em thấy hình như là không đổi gì nhiều về công nghệ.
@huy812000: Bác tính đổi xe à ?
truong195 nói:huy812000 nói:Các bác cho em hỏi Grandis 2005 thì công nghệ có khác gì nhiều so với Grandis 2010 không ạ?
Hỏi như thế thì khó trả lời quá, vì chiến lược của từng hãng khác nhau.
Cơ sở công nghệ thì các hãng đều có đủ, nhưng đặt vào sản phẩm thì mổi nơi một khác.
Ví dụ Toyota vẫn có công nghệ supap biến thiên, hộp số CVT..họ nâng cấp xe thường xuyên, nhưng nhỏ giọt, các công nghệ cao vẫn giữ.
Còn Mit thì mổi lần cải tiến là một cục, thời gian nâng cấp lâu hơn.
Thí dụ như CVT Mit đem vào Việt nam 2003-2004 còn To thì 2010...
Trình độ xe Grandis 2005 là van biến thiên (MIVEC) và hộp số INVECS ứng dụng điều khiển bằng logic mờ...
Công nghệ này cũng đã ứng dụng trên Honda ở Việt nam nhưng với Toy thì khoảng 2-3 năm nữa mới có...Nên trong vài năm nữa, công nghệ trên xe Grandis vẫn là tiến bộ.. chưa lạc hậu.
Còn những thiết bị phụ..linh tinh... thì hãng nào cũng có thể lắp được, ngay cả mình vẩn độ được..không quan trọng.
Ở nước ngoài, Grandis ngưng sản xuất vì nhu cầu xe 7 chổ cho khách hàng là gia đình thu hẹp, gia đình ngày một nhỏ hơn..trong khi Mit có xe Outlander- Pajero Sport thay thế được.
Còn ở việt nam thì khác. nhu cầu 7 chổ rất cao; với đặc điểm đường khá xấu- xen lẩn cao tốc! và các khoản hành trình rất ngắn - nên chi phi nhiên liệu chênh lệch không đáng kể giửa các hiệu xe..Grandis bền..
Nên nếu chính sách Marketing của Mit tốt hơn thì doanh số xe Mit sẽ cao chứ không thấp.. sản phẩm đã ra lâu nên khấu hao hết..nên xe Grandis giá nói chung khá rẻ so với chất lượng và mặt bằng chung.
Em có thể mô tả thêm tý về việc em muốn tìm hiểu thêm về Grandis 2005 và 2010, ví dụ như:
1. Về máy móc
2. Về hộp số
3. Về tính năng hiện đại khác
4. Về trang thiết bị nội thất
5. Về nộ thất giàn ngoài: như lốp, đèn....
@Bác MAN: Cái này em đang tìm hiểu và hướng tới! Và cũng đang phân vân giả sử thêm em 7C này thì có bỏ em 4C không? Vì em rất mê vi vu với Accord.
1. Về máy móc
2. Về hộp số
3. Về tính năng hiện đại khác
4. Về trang thiết bị nội thất
5. Về nộ thất giàn ngoài: như lốp, đèn....
@Bác MAN: Cái này em đang tìm hiểu và hướng tới! Và cũng đang phân vân giả sử thêm em 7C này thì có bỏ em 4C không? Vì em rất mê vi vu với Accord.
Không thể trả lời vài câu mà biết hết một chiếc xe được.
Bác đến đại lý Mit gần nhà, xem xe mới và ..hỏi xe cũ
Còn tìm hiểu them, bác xem các đường link trong topic này
Bác đến đại lý Mit gần nhà, xem xe mới và ..hỏi xe cũ
Còn tìm hiểu them, bác xem các đường link trong topic này
em mới mua Grandis 2/2006 - 600 tr, đem vào đại lý VT test không thấy gì , số km không chắc lắm - các bác đó khuyên thay hết các lọai dầu nhớt, nước mát ... mất 5 triệu cho chắc ăn. Đi được 2 tháng thì thấy bôxe bị kêu nhẹ, chắc là đòi tiền, máy lạnh đang có vấn đề lúc lạnh, lúc không , hiện ì đổ xăng chạy - máy 2.4 trong tp khỏang 15lít/100km - chắc cũng bình thường. Độ ồn thì cũng tương đối, chưa biết khắc phục sao?huy812000 nói:Cảm ơn bác Truong195 đã trả lời tương đối rất rõ ạ!
Với tầm tiền 600tr, thì mua 1 em Grandis 2005 thì về chất lượng có phải lăn tăn gì nhiều không ạ?
Với dòng xe này thì 6 năm tuổi có hay hắt hơi sổ mũi gì nhiều không bác?
Khi bác mua xe ở SG, thật ra, bác nên tìm nguồn gốc ở Đại Lý no - hay chạy thẳng vào Vinastar sóng thần, họ có lưu một số thông tin nhất định - có thể suy ra xe đúng km hay không.
Nếu hệ thống lạnh dơ bên trong/ bên ngoài thì sẽ ép động cơ làm việc nhiều hơn - hao xăng.
Vấn đề rè Pô là bệnh thường xuyên của Grandis.
Mình nghĩ bác trở lại Mit VT, trình độ họ dư sức khám cái hệ thống lạnh.
Khuyến mải giảm giá phụ tùng còn đến 1`5/12- bác sắp xếp đi sớm.
Nếu hệ thống lạnh dơ bên trong/ bên ngoài thì sẽ ép động cơ làm việc nhiều hơn - hao xăng.
Vấn đề rè Pô là bệnh thường xuyên của Grandis.
Mình nghĩ bác trở lại Mit VT, trình độ họ dư sức khám cái hệ thống lạnh.
Khuyến mải giảm giá phụ tùng còn đến 1`5/12- bác sắp xếp đi sớm.
Trời đất, Grand coi như 9l/100km.
Zin em AT tới 10,2L, đúng là công nghệ cũ,...được mỗi cái Trâu và rẻ cho sử dụng. [So Ỉn-V.2011 với em, chênh nhau lúc mua mới là 70tr: nhiêu đó em mua xăng bét nhè]
Zin em AT tới 10,2L, đúng là công nghệ cũ,...được mỗi cái Trâu và rẻ cho sử dụng. [So Ỉn-V.2011 với em, chênh nhau lúc mua mới là 70tr: nhiêu đó em mua xăng bét nhè]
Sau khi đi sg-dl hết 27l xăng e cũng chẳng căn thêm nữa cứ hết thì bơm. Với mức tiêu thụ như vậy e nghĩ ko hao hơn zing. Ôg chú em có chiếc zing MT căn ke quá hổng dám lấy đi đâu. Kêu trên 10l.