Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Theo mình thì vô lăng quay bên nào thì bật xi nhan bên đó, bạn từ nhà ra quẹo trái thì bật xi nhan trái, tuỳ vào độ lớn của đường trước mặt, nếu đường nhỏ thì sau khi thẳng vô lăng thì xe của bạn đã nằm bên phải đường rồi lúc này cứ việc đi thẳng ko cần xi nhan nữa, nếu đường lớn sau khi rẻ trái bác phải làm thao tác đánh vô lăng về phải để qua bên kia đường thì lúc này bác bật xi nhan phải sau đó thẳng vô lăng mà tiến.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Các bác hãy xem xinhan không đơn thuần chỉ là cảnh báo mà nó còn thể hiện ...sự ..lịch sự. Em đang lưu thông mà thấy bác nào quẹo trái trong hẻm ra và muốn nhập vào làn của em mà có xi nhan phải (không phải xi nhan trái nhé) để "xin" phép nhập làn là em vui vẻ cho ngay, còn bác nào không xi nhan, hay vẫn giữ xi nhan trái thì em cảm thấy có vẻ...."không được tôn trọng", thế là em hay tin tin và lướt qua luôn. thế thì hãy xi nhan để tỏ ra mình lịch sự, dễ được các bác tài khác ...nhường đường hơn.
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Hic, ai cũng hỏi được như bác thì ít khi bị va chạm ngoài đường lắm.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Chạy như bác Haichien là đúng, trừ khi giữa đướng là vạch liền. Còn cách chạy tintin là sai...tin tin chỉ là tiếng cảnh báo..nhưng ai biết lái xe muốn gì, đi hướng nào...Đường đông mà lái như thế thì đó là nguyên nhân gây kẹt...
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
EM cũng ủng hộ bác Haichien nhưng khi trong nhà ra gặp đường liền vạch thì mình vẫn cứ qua được chứ ah vì lúc đó mình đi thẳng mà sau khi qua vạch liền mới đánh lái thì không thể nói mình các vạch được vì theo em cán vạch chỉ khi nào xe đi song song với vạch mà mình lấn sang thì mới xem như cán chứ không biết lý luận nhự vậy có ổn không. Còn cái vụ tin tin theo em chúng ta nên hạn chế vì ngoài đường hiện nay đã ồn lắm rồi :D
 
Hạng D
13/1/10
2.009
44.273
113
54
Signal (xi – nhan) chủ đích cho phương tiện khác biết hướng di chuyển của xe mình để có tương tác thích hợp. Bác quẹo trái thì bật xi-nhan trái, ra đường chính rồi chuyển qua cùng chiều thì bật xi-nhan phải. Tốt nhất bác ra hẽm cứ quẹo phải, rồi kiếm chỗ thích hợp đánh chữ U vòng lại – cho lành
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
Theo 1 nguyên tắc cơ bản, không ai bắt mình được hết, ngay cả xxx, em đã từng cãi với xxx và đã thắng tụi nó, đó là nguyên tắc đơn giản. bác quẹo hướng nào thì xi nhanh hướng đó, qua trái thi bật đèn bên trái và ngược lại, vậy thôi, còn thấy nguy hiểm thi thêm đèn ưu tin có thể kết hợp với kèn để mọi người đằng xa biết.
 
Hạng C
9/8/07
506
4
18
42
nguoiphutinh nói:
Cái phần lưu ý thì đúng! Còn lại sai hết!
Khi bắt đầu từ trong nhà ra đường, bắt đầu tham gia giao thông. Lúc đó không thể nói là bật xi-nhan nào đc. Vì bật sẽ sai! Đúng không. Vậy khi ra đường, đầu xe vừa chớm ra của cái đầu tiên mình là tin tin. Cho mọi người tham gia giao thông biết mình sắp ra. Khi ra đến phần đường , nếu đi phía phải của mình, đường 2 lane, xe mình là xe con thì bật nhan trái ra lane của mình rồi thẳng tiến.
Nếu bên trái, xe con thì vô đc lane bên kia đường thẳng tiến. Khỏi cần bật gì nữa hết. Cái quan trọng là cái tin tin.

Em cũng vote cho bác. Từ trong nhà ra đường thì tin tin cái cho mọi người biết mình đang ra đường. Không tin tin nhiều khi bị chửi "Sao mày không bóp còi ?" ;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/9/10
187
197
43
Theo em đây là một câu hỏi hay. Thắc mắc của em cũng tương tự nhưng có khác hơn là đường 1 chiều.
Nghĩa là từ hẻm chạy ra thì phải rẽ phải. Nếu đúng luật thì mình sẽ xinhan phải, chạy được 1 đoạn thì xinhan trái để vào làn dành cho ô tô. Thực tế theo em quan sát thì do đường 1 chiều nên luồng xe 2B sẽ ập xuống từ phía bên trái của mình, điều này khá nguy hiểm vì 2B ko thấy tín hiệu đèn...
Trường hợp này thì sao hả các bác. Em thì hay nhớm đầu ra từ từ, quan sát kỹ và dùng đèn hazard với mục đích gây chú ý là chính.