Hạng D
30/1/11
1.272
57
48
Nào giờ em vẫn xi nhan như bác haichien khi trong hẻm, hoặc đường nhánh ra đường chính.

Tuy nhiên, nếu là quẹo trái: sau khi xi nhan trái và bò từ từ ra đến khi đầu xe ra đến gần vạch kẻ giữa đường, thì em bật xi nhan phải và cố ý cắt chéo thêm tí để các phương tiện lưu thông phía sau quan sát rõ (không phải đèn hazar) và biết chắc ý mình xin nhập dòng lưu thông cùng chiều với họ, tất nhiên họ sẽ nhường, và cũng để tránh hậu quả ....khi họ hiểu nhầm ý mình là cắt ngang chiều lưu thông của họ, dễ gây lúng túng không đáng có.

Còn khi vào vòng xoay em cũng theo bác songnguyen là bỏ bước 1 (xi nhan phải) của bác haichien.

Theo em, bác chủ đặt ra câu hỏi này là rất hay và bổ ích cho nhiều người lắm đấy. Thanks bác chủ.
033102beer_1_prv.gif
 
19/1/11
51
0
0
11
Trong nhà ra đường cũng như trong ngõ nhỏ ra đường lớn, và cũng giống như đến ngã tư muốn rẽ về phía nào thì xi nhan phía đó.
Phần bác trích dẫn phần thầy dạy lái là đúng vì: Xe đang nằm lề muốn đi thì xi nhan phải để mình ra đường...
Túm lại: Xi nhan cho người ta biết mình định đi về hướng nào, dzậy thui.
 
TPK confirmed
Hạng B2
22/10/10
260
118
43
57
haichien nói:
Cái này cũng không phức tạp lắm đâu .
Nguyên tắc cơ bản là bật đèn xi nhan để cảnh báo mọi người về hướng xe mình sẽ di chuyển.
Do vậy :
- trường hợp trong nhà (hoặc hẻm, đường nhỏ) ra rẽ trái ("Trái trước phải sau"): khi chuẩn bị rẽ trái thì bật xi nhan trái - và cứ thế từ từ tiến ra phần phân cách giữa đường . Đến gần phần chiều đường bên kia thì bác bật xi nhan phải - để báo hiệu nhất là các xe cùng chiều phía sau là xe bác sẽ chuyển vào làn đường đó . Vừa quan sát các xe cùng chiều và từ từ chuyển vào đúng làn xe oto.
- trường hợp xe trong nhà (hẻm) ra đường rẽ phải ("Phải trước trái sau"): đầu tiên từ phía trong là bác phải bật xi nhan phải (đánh lái phải để ra). Khi đầu xe bác thò ra phần đường sát lề (phần xe 2B) thì chuyển sang bật xi nhan trái - để báo hiệu cho xe 2B và 4B cùng chiều là xe bác sẽ chuyển sang làn đường dành cho xe oto . Cứ thế từ từ đi chéo ra phần làn đường xe oto là OK .
Bác nên lưu ý thêm cách bật xi nhan khi chuẩn bị và lưu thông vào vong xuyến (bùng binh) là phải đủ thứ tự 3 lần :<span style=""color: #ff0000;""> xi nhan phải (báo hiệu chuẩn bị vào vòng xuyến)</span> - xi nhan trái (báo hiệu đi theo vòng xuyến) - và cuối cùng là xi nhan phải (báo hiệu khi chuẩn bị ra khỏi vòng xuyến) .

Chúc bác lái xe an tòan và mau lên tay :)
Đoạn màu đỏ em nghĩ không cần thiết vì đến bùng binh thì ai cũng biết là "chuẩn bị vào vòng xuyến", bật xi-nhan phải dễ gây hiểu lầm cho các phương tiện khác là bác muốn tấp lề hay quẹo ngay ngã ra thứ nhất.
Hôm trước có 1 chú 4b lưu thông Lý Thái Tổ hướng về Q1, đến bùng binh ngã 6 chú bật xi-nhan phải, làm các em 2 bánh tưởng chú ấy muốn rẻ phải vào đường Hùng vương nên né ra, sau thấy chú ấy vẫn đi thẳng nên chửi luôn.
 
Hạng D
30/1/11
1.272
57
48
thaitang nói:
Theo em đây là một câu hỏi hay. Thắc mắc của em cũng tương tự nhưng có khác hơn là đường 1 chiều.
Nghĩa là từ hẻm chạy ra thì phải rẽ phải. Nếu đúng luật thì mình sẽ xinhan phải, chạy được 1 đoạn thì xinhan trái để vào làn dành cho ô tô. Thực tế theo em quan sát thì do đường 1 chiều nên luồng xe 2B sẽ ập xuống từ phía bên trái của mình, điều này khá nguy hiểm vì 2B ko thấy tín hiệu đèn...
Trường hợp này thì sao hả các bác. Em thì hay nhớm đầu ra từ từ, quan sát kỹ và dùng đèn hazard với mục đích gây chú ý là chính.
Tình huống này bác đưa ra cũng hay luôn, đúng là rất nguy hiểm!

Theo em, khi ở đường nhánh / hẻm ra đường 1 chiều thì chắc chắn các xe cùng chiều với bác ắt phải hiểu bác chỉ quẹo phải mà thôi. Do vậy, theo em sẽ không bật xi nhan phải, và cũng không hazard, không còi, chỉ đánh volant nhẹ sang phải, đồng thời chỉ bật xi nhan trái và nhớm đầu xe ra từ từ, nếu dòng xe 2B từ phía trái xe mình xuống quá đông, có thể hạ kính, thò tay trái vẫy vẫy tạo thêm chú ý là yên tâm.
Xin các bác góp ý thêm.
 
Hạng B2
21/7/10
328
13
18
Tp.HCM
haichien nói:
Cái này cũng không phức tạp lắm đâu .
Nguyên tắc cơ bản là bật đèn xi nhan để cảnh báo mọi người về hướng xe mình sẽ di chuyển.
Do vậy :
- trường hợp trong nhà (hoặc hẻm, đường nhỏ) ra rẽ trái ("Trái trước phải sau"): khi chuẩn bị rẽ trái thì bật xi nhan trái - và cứ thế từ từ tiến ra phần phân cách giữa đường . Đến gần phần chiều đường bên kia thì bác bật xi nhan phải - để báo hiệu nhất là các xe cùng chiều phía sau là xe bác sẽ chuyển vào làn đường đó . Vừa quan sát các xe cùng chiều và từ từ chuyển vào đúng làn xe oto.
- trường hợp xe trong nhà (hẻm) ra đường rẽ phải ("Phải trước trái sau"): đầu tiên từ phía trong là bác phải bật xi nhan phải (đánh lái phải để ra). Khi đầu xe bác thò ra phần đường sát lề (phần xe 2B) thì chuyển sang bật xi nhan trái - để báo hiệu cho xe 2B và 4B cùng chiều là xe bác sẽ chuyển sang làn đường dành cho xe oto . Cứ thế từ từ đi chéo ra phần làn đường xe oto là OK .
Bác nên lưu ý thêm cách bật xi nhan khi chuẩn bị và lưu thông vào vong xuyến (bùng binh) là phải đủ thứ tự 3 lần : xi nhan phải (báo hiệu chuẩn bị vào vòng xuyến) - xi nhan trái (báo hiệu đi theo vòng xuyến) - và cuối cùng là xi nhan phải (báo hiệu khi chuẩn bị ra khỏi vòng xuyến) .

Chúc bác lái xe an tòan và mau lên tay :)
Quá chuẩn luôn!
 
Hạng B2
18/10/10
442
174
43
47
HCMC
nhà em gần Metro AP, thấy nhiều bác đi từ đó ra xa lộ HN chỉ bật xin nhan trái, phi thẳng ra ngoài, sau đó quẹo phải rồi mới chuyển làn để quay đầu về phía cầu SG. chẳng biết có đúng hay không nhưng chưa thấy ai bị vịn.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.150
113
làm đúng như bác haichien là ok.
các đồng chí chê bai lập luận của bác haichien là có vấn đề về quy tắc giao thông
xichlonuoc nói:
nhà em gần Metro AP, thấy nhiều bác đi từ đó ra xa lộ HN chỉ bật xin nhan trái, phi thẳng ra ngoài, sau đó quẹo phải rồi mới chuyển làn để quay đầu về phía cầu SG. chẳng biết có đúng hay không nhưng chưa thấy ai bị vịn.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Đường quá đông, ý thức nhường nhịn thấp, thì việc quẹo hay từ trong nhà ra cũng thế..Nếu được thì có người "xin đường" là hay nhất, còn không thì cà nhích mà ra thôi..còi đèn kèn trống để cảnh báo, bởi 4B đang chạy trên phần đường 2B. Có chú 2B nào lo 8 dộng cái đùng vào hông xe...4B lãnh.
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
Theo em từ hẻm ra, rẽ trái, thì không cần bước bật xi nhan phải để xin đường. Vì lúc đó ta đi xéo về bên trái, dòng 4B bên phải đã hiểu ta sẽ nhập vào dòng của họ, đồng thời khi rẽ trái xong thì hầu như ta đã ở trọn trên lane của mình rồi. Nếu bật xi nhan phải khi ta đang nằm cắt xéo trên tim đường, dễ gây hiểu lầm là ta băng ngang đường và tấp luôn vào lề chứ không phải hoà vào dòng của họ.
Rất hay gặp trường hợp 2B muốn rẽ trái nhưng họ lại bật xi nhan phải!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/3/11
353
1
0
Cảm ơn các bác đã nhiệt tình giải thích giúp em.
Em lúc đầu ủng hộ bác haichien cả 2 tay nhưng sau khi đọc hết thì thấy bác này cũng có lí:

haichien nói:
Theo em từ hẻm ra, rẽ trái, thì không cần bước bật xi nhan phải để xin đường. Vì lúc đó ta đi xéo về bên trái, dòng 4B bên phải đã hiểu ta sẽ nhập vào dòng của họ, đồng thời khi rẽ trái xong thì hầu như ta đã ở trọn trên lane của mình rồi. Nếu bật xi nhan phải khi ta đang nằm cắt xéo trên tim đường, dễ gây hiểu lầm là ta băng ngang đường và tấp luôn vào lề chứ không phải hoà vào dòng của họ.
Rất hay gặp trường hợp 2B muốn rẽ trái nhưng họ lại bật xi nhan phải!

Còn bác haichien ợ...em nghĩ khi muốn rẽ trái, lúc đầu xe gần tới phần đường bên kia thì thân xe vẫn còn nằm xéo xéo (gần ngang) với đường, cho nên nếu mình chuyển sang xi-nhan phải thì có lẽ người đi chiều bên kia khó nhìn thấy signal, bới vì họ thấy hông xe là chủ yếu, với lại họ thấy xe mình nằm chéo theo hướng đó nên cũng biết là mình rẽ hướng đó rồi ạ! :D

capcapcon nói:
Cái này cũng không phức tạp lắm đâu .
Nguyên tắc cơ bản là bật đèn xi nhan để cảnh báo mọi người về hướng xe mình sẽ di chuyển.
Do vậy :
- trường hợp trong nhà (hoặc hẻm, đường nhỏ) ra rẽ trái ("Trái trước phải sau"): khi chuẩn bị rẽ trái thì bật xi nhan trái - và cứ thế từ từ tiến ra phần phân cách giữa đường . Đến gần phần chiều đường bên kia thì bác bật xi nhan phải - để báo hiệu nhất là các xe cùng chiều phía sau là xe bác sẽ chuyển vào làn đường đó . Vừa quan sát các xe cùng chiều và từ từ chuyển vào đúng làn xe oto.
- trường hợp xe trong nhà (hẻm) ra đường rẽ phải ("Phải trước trái sau"): đầu tiên từ phía trong là bác phải bật xi nhan phải (đánh lái phải để ra). Khi đầu xe bác thò ra phần đường sát lề (phần xe 2B) thì chuyển sang bật xi nhan trái - để báo hiệu cho xe 2B và 4B cùng chiều là xe bác sẽ chuyển sang làn đường dành cho xe oto . Cứ thế từ từ đi chéo ra phần làn đường xe oto là OK .
Bác nên lưu ý thêm cách bật xi nhan khi chuẩn bị và lưu thông vào vong xuyến (bùng binh) là phải đủ thứ tự 3 lần : xi nhan phải (báo hiệu chuẩn bị vào vòng xuyến) - xi nhan trái (báo hiệu đi theo vòng xuyến) - và cuối cùng là xi nhan phải (báo hiệu khi chuẩn bị ra khỏi vòng xuyến) .

Chúc bác lái xe an tòan và mau lên tay :)
 
Last edited by a moderator: