Hạng B2
3/6/13
235
114
43
Sài Gòn
Chào các bác, gần đây em thấy trên tuyến QL13 và QL51 (mấy tuyến khác không rõ) rất thích vẽ lane kiểu số 1, làm khi tới mấy ngã giao phải vội vàng tấp vô lane trong, có khi là giật mình tấp vô, dễ va chạm, vì nhiều tới gần mới thấy mũi tên, có khi lane ngoài không có xe nào cũng không dám chạy, nhất là dừng đèn đỏ thì một dây ở lane trong còn lane ngoài trống trơn. Chạy không quen đường (vì cũng cùng tuyến mà có chổ xài số 1 có chổ số 2) rất dễ dính lỗi, cam thì giờ lắp đầy. Em vẫn thích kiểu lane linh động như số 2.

Một số đoạn đủ rộng thì vẽ tách thêm lane như số 3, tuy nhiên, đa số em đi nếu biết trước chổ nào vẽ kiểu này sẽ vô lane trong trước, và tới thẳng luôn lane giữa như đường màu vàng, vì độ lệch không nhiều, em nghĩ nhiều bác cũng thấy vậy, và chạy vậy có vẽ tiện hơn, mà nếu ai cũng vậy thì khi đông xe sẽ dễ bị xung đột với xe đang tấp vội từ lane ngoài vào như đường màu xanh?

Em đặc biệt thích kiểu số 4, như nốt giao Trường Chinh - Phan Văn Hớn, hướng về cầu Tham Lương, các lane chạy thẳng vẫn giữ đủ, chỉ có xe nào cần rẽ mới chú ý chuyển lane, còn lại dù không quen đường cũng dễ dàng theo vạch kẻ mà tiến, cũng không xung đột.

Còn các bác thấy kiểu nào ổn hơn?

1661268797752.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/10/18
1.182
25.061
113
41
Quan trọng ở diện tích mặt đường và mật độ xe cộ lưu thông để đặt kiểu chia lane. Và kết hợp đèn giao thông kiểu lệch pha, QL 13 mình ghét nhất thằng Vạn Fuck , tác động bên gtcc làm cái đèn rẽ vào khu dân cư rất ích kỷ!
 
Hạng B2
17/9/13
358
2.945
96
Quan trọng ở diện tích mặt đường và mật độ xe cộ lưu thông để đặt kiểu chia lane. Và kết hợp đèn giao thông kiểu lệch pha, QL 13 mình ghét nhất thằng Vạn Fuck , tác động bên gtcc làm cái đèn rẽ vào khu dân cư rất ích kỷ!
Còn e ghét thằng ở NHC, xe từ trong ra quá trời, làm kẹt xe suốt.

Em đặc biệt thích kiểu số 4, như nốt giao Trường Chinh - Phan Văn Hớn, hướng về cầu Tham Lương, các lane chạy thẳng vẫn giữ đủ, chỉ có xe nào cần rẽ mới chú ý chuyển lane, còn lại dù không quen đường cũng dễ dàng theo vạch kẻ mà tiến, cũng không xung đột.
E lại không thích kiểu này, đang chạy phải lấy qua lấy về, dẫn tới xung đột với lane đi thẳng. Số 1 và số 3 cũng sẽ gây tình trạng tương tự, điển hình là QL51 đoạn BRVT. Lane số 2 thì dễ gây ức chế cho a nào muốn rẽ mà bị chặn bởi a đi thẳng. Nan giải! :)
 
Hạng B2
3/6/13
235
114
43
Sài Gòn
E lại không thích kiểu này, đang chạy phải lấy qua lấy về, dẫn tới xung đột với lane đi thẳng. Số 1 và số 3 cũng sẽ gây tình trạng tương tự, điển hình là QL51 đoạn BRVT. Lane số 2 thì dễ gây ức chế cho a nào muốn rẽ mà bị chặn bởi a đi thẳng. Nan giải!
Số 4 chỉ lái nương theo lane xíu thôi mà bác, còn hơn mấy kiểu kia có khi phải đá nhan chuyển lane á. Còn số 2 đúng là có gây ức, cơ mà dành nguyên cho lane rẽ trai trong khi lưu lượng xe đi thẳng đông hơn nhiều (QL51) thì phí quá.
 
Hạng B2
17/9/13
358
2.945
96
Số 4 chỉ lái nương theo lane xíu thôi mà bác, còn hơn mấy kiểu kia có khi phải đá nhan chuyển lane á. Còn số 2 đúng là có gây ức, cơ mà dành nguyên cho lane rẽ trai trong khi lưu lượng xe đi thẳng đông hơn nhiều (QL51) thì phí quá.
#4, e nghĩ có thể hợp lý hơn nếu cái vạch xương cá đó cách xa giao lộ tí, chứ gần quá, k kịp trở tay. Thực tế e gặp thì toàn sát đèn, và nếu tuân thủ k đè vạch xương cá này, thì xe tấp vô tấp ra loạn xạ trong không gian chật hẹp. Như Phạm Văn Đồng, nhiều khúc không có xương cá, nhưng tơi gần giao lộ thì họ mở thêm 1 lane rẽ trái và quay đầu, xe điều phối dễ hơn, không bị xung đột kiểu như xương cá kia.

Còn #2, đúng như bác nói, nếu không chạy thì phí 1 lane, mà chạy lên trên cúp đầu vô thì lại có chuyện.
 
  • Like
Reactions: nta139 and Dapuvi
Hạng B2
3/6/13
235
114
43
Sài Gòn
#4, e nghĩ có thể hợp lý hơn nếu cái vạch xương cá đó cách xa giao lộ tí, chứ gần quá, k kịp trở tay. Thực tế e gặp thì toàn sát đèn, và nếu tuân thủ k đè vạch xương cá này, thì xe tấp vô tấp ra loạn xạ trong không gian chật hẹp. Như Phạm Văn Đồng, nhiều khúc không có xương cá, nhưng tơi gần giao lộ thì họ mở thêm 1 lane rẽ trái và quay đầu, xe điều phối dễ hơn, không bị xung đột kiểu như xương cá kia.
:D do em vẽ minh hoạ nhìn tù túng vậy thôi chứ chổ Trường Chinh - Phan Văn Hớn vẽ cũng khá thoải mái, do khúc này đường cũng rộng.

Có mấy cái xương cá bên Võ Văn Kiệt đoạn vừa ra khỏi hầm một chút thì đúng như hù nhau thiệt, em quen thì chuyển lane từ trước, còn lúc mới thì cặp lane ngoài vừa tới giật mình chuyển vô, mà đông xe thì kẹt, ông nào dễ tính thì mới nhường cho vô.
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Lý tưởng là kiểu số 4, nhưng diện tích mặt đường có đủ rộng để làm hay không là chuyện khác.

Bữa đi Bình Phước thấy họ làm kết hợp kiểu số 1 và số 3.
Trước ngã 4 thì kiểu số 1 (2 làn), khi tới gần ngã 4 (cách 30-50m) thì đổi thành số 3 (3 làn), qua ngã 4 lại đổi thành số 1 (2 làn).
Mới đầu nhìn tưởng thằng nào vẽ bậy. :D
 
  • Like
  • Haha
Reactions: tenHg and Dapuvi
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Ở Mỹ, hầu như chỉ gặp số 3 và 4. Lane quẹo trái là tuyệt đối 1 mình 1 lane, đứng mà đợi!
Số 2, vừa đi thằng vừa quẹo (Trái) nó chỉ có ở lane bìa phải ( Quẹo Phải).
Lý do đơn giản, Bạn thắng để quẹo trái rất nguy hiểm cho xe sau.
Cũng vài t/h Mình gặp và chửi thề. Đang đi 3 lane thẳng, tự nhiên đến gần ngã 4 nó bóp 2 lane bìa bắt buộc quẹo, còn đúng lane giữa, xe đông ko kịp sang lane đành quẹo rồi U-Turn lại ( Không quen đường là dính chưởng)... Ko phải Họ ko biết mà hết cách vì 2 ngã 4 quá gần nhau.
 
Hạng D
9/1/15
2.774
4.180
113
41
Kiểu nào thì Police bẫy cũng được đb là gà xa mới đi lần đầu chưa nắm đg nên cứ thế chạy cuối cùng giao lộ xe đông nên đâu ai cho xen vào và là bị chụp thôi
 
  • Like
Reactions: Dapuvi