Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Nếu ở cao tốc, không có quyền cán vạch xương cá, trừ trường hợp khẩn cấp. Còn vạch xương cá để chỗ rẽ thì nếu bạn rẽ thì có thể cán; chỉ khi đi thẳng mới không được cán. Bạn có thể hỏi thử trên báo hay bất kỳ cơ quan giao thông sẽ giải thích cho bạn y như mình.
google free:
https://luatvietnam.vn/giao-thong/vach-xuong-ca-la-gi-863-89401-article.html

luật là luật, nói như bác thì chỗ này vẽ vạch xương cá chi cho tốn tiền sơn
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Ghét nhất cái tiểu đảo rẽ trái, thực tế nó không có uốn lượn cái làn đi thẳng kế bên,nhiều khi thắng dúi vì xe bên trái sợ cán tiểu đảo nên tách qua phải để đi thẳng (đặc biệt là khi thấy có áo vàng đứng ngay ngã tư, kkk). Cái kiểu nắn con lươn chừa làn quẹo trái như ở Phạm Văn Đồng hoặc Đại lộ Bình Dương nhiều khi khả thi hơn.
 
Hạng B1
10/7/22
56
53
18
google free:
https://luatvietnam.vn/giao-thong/vach-xuong-ca-la-gi-863-89401-article.html

luật là luật, nói như bác thì chỗ này vẽ vạch xương cá chi cho tốn tiền sơn
Vạch xương cá đó dùng để merge giao thông nhé bạn, cái này không được đè (duy nhất trường hợp khẩu cấp thôi). Mình đã có lần hỏi CSGT về vạch rẽ trái rồi, được đè nếu muốn rẽ. Lỡ đè rồi thì bắt buộc phải rẽ, không được xin đổi lane nữa.

Cái vạch rẽ trái để bảo vệ người rẽ trái đó, chứ không phải tốn sơn đâu. Mình chạy cả chục năm bên Mỹ đây. Bên đó người ta luật lệ rõ ràng, giải thích như vậy đấy.

Hành chính và luật của VN toàn bắt chước châu Âu, chứ ít theo Mỹ lắm; nhưng VN mình lại thích dùng đồ của Mỹ.
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Số 4 là ngon nhất, khúc giao lộ chạy chậm thì chia từ 2 lane thành 3 lane (1 lane rẽ trái, 2 lane đi thẳng) là quá đẹp, đủ công năng và lại không làm thắt cổ chai nữa
Vấn đề là cái biển chỉ dẫn quẹo trái nó lại nằm sau cái xương cá vẽ trên đường, mà đường kẻ phân làn lại không uốn lượn như hình 4 của chủ thớt, nên mới có chuyện để nói, kkkk
 
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Vấn đề là cái biển chỉ dẫn quẹo trái nó lại nằm sau cái xương cá vẽ trên đường, mà đường kẻ phân làn lại không uốn lượn như hình 4 của chủ thớt, nên mới có chuyện để nói, kkkk
cách vẽ mô phỏng thôi bác, thực tế trên đường thì các vạch rẽ trái ở dưới đường đều trước vạch xương cá cả mà.
 
  • Like
Reactions: Dapuvi
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Vạch xương cá đó dùng để merge giao thông nhé bạn, cái này không được đè (duy nhất trường hợp khẩu cấp thôi). Mình đã có lần hỏi CSGT về vạch rẽ trái rồi, được đè nếu muốn rẽ. Lỡ đè rồi thì bắt buộc phải rẽ, không được xin đổi lane nữa.

Cái vạch rẽ trái để bảo vệ người rẽ trái đó, chứ không phải tốn sơn đâu. Mình chạy cả chục năm bên Mỹ đây. Bên đó người ta luật lệ rõ ràng, giải thích như vậy đấy.

Hành chính và luật của VN toàn bắt chước châu Âu, chứ ít theo Mỹ lắm; nhưng VN mình lại thích dùng đồ của Mỹ.
đang nói VN mà
 
Hạng B2
3/6/13
235
114
43
Sài Gòn
Vấn đề là cái biển chỉ dẫn quẹo trái nó lại nằm sau cái xương cá vẽ trên đường, mà đường kẻ phân làn lại không uốn lượn như hình 4 của chủ thớt, nên mới có chuyện để nói, kkkk
Chổ Trường Chinh - Phan Văn Hớn có uốn lượn vậy đó bác, còn mũi tên trái trước hay sau xương cá em ko nhớ, mà hình như sau, vì trước xương cá thì chưa tách làn. Riêng biển 411 thì có trước mà ko nhớ cách bao xa.

Em nghĩ là quy hoạch hay hay dở thì rõ rồi, còn giờ nhiều chổ đang ráng vẽ được cái số 3 thì nắn nót thêm thành số 4 thì đỡ xung đột khi đông xe chuyển làn hơn.
 
GR confirmed
Hạng B2
23/7/06
137
571
93
Ơ bác thiếu rồi, còn có trò rẽ trái ở lane phải trong cùng nữa kìa, đi đường bị rối não
Rẽ trái, quay đầu từ lane phải hợp lý cho các đường hẹp, xe dài. Xe công ko thể rẽ hoặc quay đầu từ lane trái, de thêm một pát là kẹt xe cả đám. Vd: xa lộ đại hàn - tân kỳ tân quý
 
  • Like
Reactions: tenHg and Dapuvi
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Ghét nhất cái tiểu đảo rẽ trái, thực tế nó không có uốn lượn cái làn đi thẳng kế bên,nhiều khi thắng dúi vì xe bên trái sợ cán tiểu đảo nên tách qua phải để đi thẳng (đặc biệt là khi thấy có áo vàng đứng ngay ngã tư, kkk). Cái kiểu nắn con lươn chừa làn quẹo trái như ở Phạm Văn Đồng hoặc Đại lộ Bình Dương nhiều khi khả thi hơn.
Vạch xương cá e thấy không phù hợp với giao thông VN. Ngược chiều chúng còn chạy thì cái vạch kẻ đường là cái thá gì. Chỉ tổ làm rắc rối việc quan sát.

Không phải cái gì của nước khác làm được là cũng phù hợp để áp dụng ở VN.