Hạng D
11/2/11
1.356
2.510
143
www.falkentire.com
Ở Mỹ, hầu như chỉ gặp số 3 và 4. Lane quẹo trái là tuyệt đối 1 mình 1 lane, đứng mà đợi!
Số 2, vừa đi thằng vừa quẹo (Trái) nó chỉ có ở lane bìa phải ( Quẹo Phải).
Lý do đơn giản, Bạn thắng để quẹo trái rất nguy hiểm cho xe sau.
Cũng vài t/h Mình gặp và chửi thề. Đang đi 3 lane thẳng, tự nhiên đến gần ngã 4 nó bóp 2 lane bìa bắt buộc quẹo, còn đúng lane giữa, xe đông ko kịp sang lane đành quẹo rồi U-Turn lại ( Không quen đường là dính chưởng)... Ko phải Họ ko biết mà hết cách vì 2 ngã 4 quá gần nhau.
Ý kiến hay quá.

Để tý mình làm đề xuất cho 100 cán bộ qua Mỹ tu nghiệp 2 tháng để học hỏi cách vẽ đường.
 
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Số 4 là ngon nhất, khúc giao lộ chạy chậm thì chia từ 2 lane thành 3 lane (1 lane rẽ trái, 2 lane đi thẳng) là quá đẹp, đủ công năng và lại không làm thắt cổ chai nữa
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
1 sẽ làm thắt cổ chai giao thông (vì ít lane đường) xe đi thẳng sẽ phải đổi lane, mà nhiều trường hợp tỷ lệ rẽ trái cực ít
2 nếu tách đèn rẽ và đi thẳng sẽ khá rối
3 mình đi quốc lộ 13 thấy rất tiện
4 trường hợp xe muốn rẽ thì lại quẹo tránh xương cá rồi mới đánh lại, nếu kẹt xe thì càng kẹt: ông rẽ chặn đi thẳng/đi thẳng chặn ông rẽ
 
  • Like
Reactions: Dapuvi
Hạng B1
10/7/22
56
53
18
1 sẽ làm thắt cổ chai giao thông (vì ít lane đường) xe đi thẳng sẽ phải đổi lane, mà nhiều trường hợp tỷ lệ rẽ trái cực ít
2 nếu tách đèn rẽ và đi thẳng sẽ khá rối
3 mình đi quốc lộ 13 thấy rất tiện
4 trường hợp xe muốn rẽ thì lại quẹo tránh xương cá rồi mới đánh lại, nếu kẹt xe thì càng kẹt: ông rẽ chặn đi thẳng/đi thẳng chặn ông rẽ
4 Nếu muốn rẽ thì bạn chạy đè lên vạch xương cá rồi rẽ, bảo đảm chả ai bắt cả. Nếu bạn đi thẳng mà chạy đè vạch xương cá mới bị bắt.

Đối với mình, 2,3 4 đều ổn. Ghét nhất là số 1 vì nhiều khi xin change lane thì không cho qua, còn xe sau mình thì lại nhấn kèn hối đi.
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
4 Nếu muốn rẽ thì bạn chạy đè lên vạch xương cá rồi rẽ, bảo đảm chả ai bắt cả. Nếu bạn đi thẳng mà chạy đè vạch xương cá mới bị bắt.

Đối với mình, 2,3 4 đều ổn. Ghét nhất là số 1 vì nhiều khi xin change lane thì không cho qua, còn xe sau mình thì lại nhấn kèn hối đi.
luật là luật, đè xương cá là phạm luật. còn phạm mà không bị bắt là chuyện của mấy anh xxxx
 
  • Haha
Reactions: Dapuvi
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Chào các bác, gần đây em thấy trên tuyến QL13 và QL51 (mấy tuyến khác không rõ) rất thích vẽ lane kiểu số 1, làm khi tới mấy ngã giao phải vội vàng tấp vô lane trong, có khi là giật mình tấp vô, dễ va chạm, vì nhiều tới gần mới thấy mũi tên, có khi lane ngoài không có xe nào cũng không dám chạy, nhất là dừng đèn đỏ thì một dây ở lane trong còn lane ngoài trống trơn. Chạy không quen đường (vì cũng cùng tuyến mà có chổ xài số 1 có chổ số 2) rất dễ dính lỗi, cam thì giờ lắp đầy. Em vẫn thích kiểu lane linh động như số 2.

Một số đoạn đủ rộng thì vẽ tách thêm lane như số 3, tuy nhiên, đa số em đi nếu biết trước chổ nào vẽ kiểu này sẽ vô lane trong trước, và tới thẳng luôn lane giữa như đường màu vàng, vì độ lệch không nhiều, em nghĩ nhiều bác cũng thấy vậy, và chạy vậy có vẽ tiện hơn, mà nếu ai cũng vậy thì khi đông xe sẽ dễ bị xung đột với xe đang tấp vội từ lane ngoài vào như đường màu xanh?

Em đặc biệt thích kiểu số 4, như nốt giao Trường Chinh - Phan Văn Hớn, hướng về cầu Tham Lương, các lane chạy thẳng vẫn giữ đủ, chỉ có xe nào cần rẽ mới chú ý chuyển lane, còn lại dù không quen đường cũng dễ dàng theo vạch kẻ mà tiến, cũng không xung đột.

Còn các bác thấy kiểu nào ổn hơn?

View attachment 2772792
Em m*o thích kiểu nào ở trên cả. Tất cả chỉ là chữa cháy cho việc qui hoạch kém và thiết kế kém lúc ban đầu cộng với tầm nhìn không qua khỏi cái ao làng lúc thiết kế thi công QL51.

Giải pháp tốt đẹp nhất là đường có 3 làn thì đến giao lộ sẽ có thêm 1 làn chuyên rẽ trái, em nói là RIÊNG 1 làn chứ không phải cái kiểu bóp 3 làn hiện tại để tạo thành 4 làn nha. Như vậy mới hợp lí.

Ngoài ra gần QL phải hạn chế cho phép xây nhà, chứ cái QL51 đi ghê bỏ xừ, dân 2 bên cứ bang qua bang lại để qua đường. Còn không thì phải làm cầu vượt cho dân, tốt nhất là cầu vượt có thể đi xe máy qua.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Dapuvi
Hạng B1
10/7/22
56
53
18
luật là luật, đè xương cá là phạm luật. còn phạm mà không bị bắt là chuyện của mấy anh xxxx
Nếu ở cao tốc, không có quyền cán vạch xương cá, trừ trường hợp khẩn cấp. Còn vạch xương cá để chỗ rẽ thì nếu bạn rẽ thì có thể cán; chỉ khi đi thẳng mới không được cán. Bạn có thể hỏi thử trên báo hay bất kỳ cơ quan giao thông sẽ giải thích cho bạn y như mình.
 
Hạng C
10/2/09
922
1.237
93
Em m*o thích kiểu nào ở trên cả. Tất cả chỉ là chữa cháy cho việc qui hoạch kém và thiết kế kém lúc ban đầu cộng với tầm nhìn không qua khỏi cái ao làng lúc thiết kế thi công QL51.

Giải pháp tốt đẹp nhất là đường có 3 làn thì đến giao lộ sẽ có thêm 1 làn chuyên rẽ trái, em nói là RIÊNG 1 làn chứ không phải cái kiểu bóp 3 làn hiện tại để tạo thành 4 làn nha. Như vậy mới hợp lí.

Ngoài ra gần QL phải hạn chế cho phép xây nhà, chứ cái QL51 đi ghê bỏ xừ, dân 2 bên cứ bang qua bang lại để qua đường. Còn không thì phải làm cầu vượt cho dân, tốt nhất là cầu vượt có thể đi xe máy qua.
Làm cầu vượt rồi toàn thằng nghiện lên chứ dân cũng ngại đi.
 
Hạng C
11/10/16
644
791
93
38
Quan trọng là có đèn đỏ riêng cho làn rẽ trái hay không?