Vâng, cảm ơn bác LNBT, thợ có tháo dây curoa ra quay thử các pulley lốc lạnh, trợ lực lái, bơm nước, dynamo... vẫn nhẹ không bị bó hay sượng bác à, thợ đang nghi cụm tăng tổng bị yếu nên không căng dây curoa đủ lực, gây hiện tượng trượt dây curoa. Em thấy thợ phán mấy cái mà không đúng bệnh nên em không dám cho thử nữa
Quay bằng tay thì không đủ tốc độ để nghe tiếng kêu,bác cứ cho nổ máy,dây curoa chạy,sau đó lấy 1 cây vít chọt vào chỗ bạc đạn và áp sát lỗ tai vào mới nghe được.
Theo em là bác nên ghé Garage HIỆP TÍN 196F Trần Bình Trọng,P.4,Q.5 gặp anh Tài 0907849823 để kiểm tra lại cho kĩ,nhiều khi trong hãng nhiều xe quá họ không làm tỉ mỉ cho mình.
Theo em là bác nên ghé Garage HIỆP TÍN 196F Trần Bình Trọng,P.4,Q.5 gặp anh Tài 0907849823 để kiểm tra lại cho kĩ,nhiều khi trong hãng nhiều xe quá họ không làm tỉ mỉ cho mình.
Pác mà ở Xì Phố thì chắc có nhiều đề nghị vào garage kinh, tốt nhất pác alo cho Hãng và nói rõ, hẹn ngày (không nhất thiết Toyota), chịu cực 01 ngày mà an tâm.Xe em Camry 3.5Q, máy 2GRFE V6, trước đây bị bệnh máy gào to, vô Toy Bến Thành kiểm tra thì bị xào bạc đạn tỳ curoa (cái dưới), thay xong máy êm ru. Khoảng 1 tuần nay khi em chạy xe vô nhà thì bà cả bảo nghe tiếng chuột kêu trong xe (em ngồi trong xe hạ kiếng xuống hết cũng ko nghe, ai đứng ở phía trước gần capo xe mới nghe), tiếng kêu chít chít liên tục nhưng không đều mà lúc nhanh lúc chậm, bật ACC lên thì kêu nhanh hơn. Em lấy nước tạt vào dây curoa thì hết kêu nhưng được tý thì lại kêu như cũ. Đem ra garage ở gần nhà kiểm tra (em ở tỉnh) thì thợ phán dây curoa tổng bị chai, ok chai thì thay, thay xong vẫn kêu như cũ và dây curoa theo xe tháo ra em thấy còn rất mới, chưa rạn nứt hay bóng cao su. Ráp curoa cũ vào lại, thay luôn bạc đạn tỳ curoa (cái trên). Đề máy và kết quả u như kỹ , em bắt đầu nản. Thợ bảo giờ còn bạc đạn pulley tăng cuaroa (chỉ thay pulley chứ không thay nguyện cụm tăng tổng). Em chỉ biết gật đầu nghe thợ phán, thay tiếp và lại vẫn chít chít như cũ. Em bảo thợ thôi ráp lại đồ cũ vào, trả công 200 ngìn rồi về nhà.
Các bác tư vấn dùm em bệnh này xử lý thế nào ạ? Em định vào hãng kiểm tra nhưng ở xa lại không có thời gian nhiều. Em xin cảm ơn các bác!
View attachment 127526
Trưa nay có anh bạn giới thiệu 1 em trai khoảng 24-25 tuổi, là KTV trong Toy, đúng dịp em ấy ra ngoài đây chơi lễ. Em ấy qua khám xe xong phán do dây curoa không chính hãng, em ấy tháo sợi dây curoa ra và chỉ cho em khác nhau giữa 2 sợi dây curoa (dây curoa garage bảo em đi mua nên không trả lại được, vẫn gắn trong xe, dây hiệu Gates của Mỹ), e thấy dây theo xe gân mặt trong lớn hơn dây mới 1 tý, chỉ 1 tý thôi không nhiều. Em ấy lấy RP7 xịt vào các rãnh của mấy pulley, lấy bàn chải đánh răng chà mấy cái rảnh đó rồi dùng khăn lau sạch, sau đó ráp dây cũ theo xe vào, kết quả tiếng kêu giảm hẳn 50%. Em ấy bảo anh cứ để vậy đi tạm, qua lễ vào hãng em thay cho, bảo đảm hết. Chắc qua lễ em phải vào SG 1 chuyến rồi.
Thế đấy pác, thà tốn tiền nhưng vào Hãng rất an tâm và được bảo hành.Trưa nay có anh bạn giới thiệu 1 em trai khoảng 24-25 tuổi, là KTV trong Toy, đúng dịp em ấy ra ngoài đây chơi lễ. Em ấy qua khám xe xong phán do dây curoa không chính hãng, em ấy tháo sợi dây curoa ra và chỉ cho em khác nhau giữa 2 sợi dây curoa (dây curoa garage bảo em đi mua nên không trả lại được, vẫn gắn trong xe, dây hiệu Gates của Mỹ), e thấy dây theo xe gân mặt trong lớn hơn dây mới 1 tý, chỉ 1 tý thôi không nhiều. Em ấy lấy RP7 xịt vào các rãnh của mấy pulley, lấy bàn chải đánh răng chà mấy cái rảnh đó rồi dùng khăn lau sạch, sau đó ráp dây cũ theo xe vào, kết quả tiếng kêu giảm hẳn 50%. Em ấy bảo anh cứ để vậy đi tạm, qua lễ vào hãng em thay cho, bảo đảm hết. Chắc qua lễ em phải vào SG 1 chuyến rồi.
Ôi thánh kt ở hãng phán dây kg chính hãng nghe buồn cười nhỉ? Miễn sao đúng thông số kỷ thuật của xe thôi chứ. Thiếu gì nhà sx dây curoa uy tín lẫy lừng: bando , gates, made japan.
vd: Xe mazda6 2.0 xài dây 6PK 2255 xe 2.3 thì xài 6PK 2310. Quan trọng là phải chọn đúng thông số của model xe.
E cũng mới thay dây của hiệu Gates nè có sao đâu.
Kêu vụ này thì có vài nguyên nhân nữa à nha, nên loại trừ dần.
1 Dây curoa
2 Bi tăng
3 Puly cốt máy.
vd: Xe mazda6 2.0 xài dây 6PK 2255 xe 2.3 thì xài 6PK 2310. Quan trọng là phải chọn đúng thông số của model xe.
E cũng mới thay dây của hiệu Gates nè có sao đâu.
Kêu vụ này thì có vài nguyên nhân nữa à nha, nên loại trừ dần.
1 Dây curoa
2 Bi tăng
3 Puly cốt máy.
Vâng, e cám ơn tư vấn của các bác, ae OS rất nhiệt tình. E xin nói thêm sợi dây curoa hiệu Gates e mua đúng thông số của máy 2GRFE V6 là 7PK-2090, lúc đầu nhìn không khác gì với dây curoa cũ tháo từ xe ra, chỉ khi soi thật kỹ thì thấy gân bên trong hơi nhỏ hơn tý so với dây cũ ạ. Có phải do dây curoa không thì phải qua lễ e vào hãng mới biết chính xác được. Khi nào chữa hết cái bệnh "xe nuôi chuột" này e sẽ post nguyên nhân và cách khắc phục lên cho các ae khác tham khảo ạ !