Hạng D
3/9/08
4.595
48.813
113
Bác cũng nên hỏi thăm trong box Toyota, vì trong đó chắc chắn có nhiều ae đi camry nên dễ biết bệnh hơn, đa phần xe tới giai đoạn là hư với triệu chứng giống nhau.
Như xe e đây bị kêu ở ngay cụm này thì thay dây là hết ngay tiếng rè rè của curoa, nhưng vẫn còn tiếng rít keng két mỗi khi hết lái + de. Vào box Mazda đọc là biết ngay bệnh dây chuyền theo thời gian sử dụng, mazda6/ escape gì cũng bệnh y chang vì sử dụng 1 kiểu động cơ. Đó là bệnh bị trượt puly trục cơ, giờ e chỉ đặt hàng về là thay thôi, sau khi đánh dấu và thấy vòng cao su puly trục cơ đã bị trượt so với lõi thép bên trong.
Vào đó đọc cũng thấy nhiều ae đi trước bị vào hãng thì kỷ thuật hãng bảo thay tè le, nào là dây nào là bi tăng tổng nhưng có hết đâu, cuối cùng mới mò ra cái bệnh mang tính dây chuyền này.
* Bác lưu ý thêm nhé.
Nói thật ae kỷ thuật ở hãng đôi khi cũng tào lao bỏ mie. Với em cứ ông nào càng già càng sửa lâu năm ắc là có nhiều kinh nghiệm trong sửa chữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.813
113
Đây bác.
Bác có thể cho e link bài viết nói về cách kiểm tra bệnh trượt pulley trục cơ không ạ, thanks bác nhiều !
Có nhiều thứ được quay khi sợi dây đi ngang qua, và bất kể thứ gì nếu hỏng cũng có thể bị kêu hết đó bác ui, phải kiểm tra để loại trừ dần.
 
Hạng D
21/9/04
2.180
12.855
113
Bình Thuận
www.otosg.com
Vâng, e xem qua bài đó rồi, pulley cốt máy xe e nó khác bác à, nó chỉ là pulley thông thường như pulley dynamo hay lốc lạnh, không có vòng đệm cao su gì hết. Chắc loại trừ được tiếng chít chít do nó rồi. Xe e nó kêu từ khi đề máy đến khi tắt máy, nóng nguội gì nó cũng kêu, gài số cho xe chạy hay mở máy lạnh nó kêu nhanh và lớn hơn mình đậu xe tại chỗ hay không mở máy lạnh 1 chút.
 
Hạng B2
17/7/14
499
26.569
93
Bác cũng nên hỏi thăm trong box Toyota, vì trong đó chắc chắn có nhiều ae đi camry nên dễ biết bệnh hơn, đa phần xe tới giai đoạn là hư với triệu chứng giống nhau.
Như xe e đây bị kêu ở ngay cụm này thì thay dây là hết ngay tiếng rè rè của curoa, nhưng vẫn còn tiếng rít keng két mỗi khi hết lái + de. Vào box Mazda đọc là biết ngay bệnh dây chuyền theo thời gian sử dụng, mazda6/ escape gì cũng bệnh y chang vì sử dụng 1 kiểu động cơ. Đó là bệnh bị trượt puly trục cơ, giờ e chỉ đặt hàng về là thay thôi, sau khi đánh dấu và thấy vòng cao su puly trục cơ đã bị trượt so với lõi thép bên trong.
Vào đó đọc cũng thấy nhiều ae đi trước bị vào hãng thì kỷ thuật hãng bảo thay tè le, nào là dây nào là bi tăng tổng nhưng có hết đâu, cuối cùng mới mò ra cái bệnh mang tính dây chuyền này.
* Bác lưu ý thêm nhé.
Nói thật ae kỷ thuật ở hãng đôi khi cũng tào lao bỏ mie. Với em cứ ông nào càng già càng sửa lâu năm ắc là có nhiều kinh nghiệm trong sửa chữa.
em thích cái câu cuối của bác.
 
Hạng D
21/9/04
2.180
12.855
113
Bình Thuận
www.otosg.com
Chắc trong tuần này e mới sắp xếp thời gian đi vào SG được bác ạ, e đang phân vân không biết nên vào hãng hay ra garage ngoài nữa. Vào hãng xe đông, chờ đợi mệt mỏi quá, e đem xe vào hãng làm bảo dưỡng nhanh mà cũng mất cả buổi.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.813
113
Chả lẽ ở tỉnh nơi bác ở kg có 1 gara nào lớn sao bác?
Camry cũng là dòng phổ thông quá và dễ sửa chữa mà.
Chi phí đi lại cũng vô đó thôi, nếu thay đai rồi mà kg hết thì nên tìm hướng khác đi bác, chứ kg có lý gì dây zin cũ và dây mới đều bị kêu như nhau cả. (Quan điểm e là e gạt ra trường hợp bị dây)
Lên hãng thì ae cũng phải mò để loại trừ dần. May mắn gặp a có kinh nghiệm thì kg nói chứ gặp mấy a mới ra trường thì nó cũng quậy cho banh, e bị tại hãng mazda PMH rồi nên chạy mất dép bác ạ.
 
  • Like
Reactions: PhanLe
Hạng D
21/9/04
2.180
12.855
113
Bình Thuận
www.otosg.com
Ở ngoài e không có garage nào lớn cả bác ạ, đa phần chuyên sửa cho xe tải và làm đồng sơn, chứ e thấy xe du lịch toàn vào SG để sửa chữa khi liên quan đến máy móc. E đã ra garage gần nhà như đã kể ở bài đầu tiên, thấy phán 3 lần không đúng bệnh e cũng không muốn đi garage khác nữa. Nghe em KTV của Toy bảo do dây curoa không chính hãng e lại càng phân vân, nhiều khi chỉ bị sợi dây curoa mà tháo ra gắn vô tùm lum sinh thêm bệnh khác càng khổ.