Hạng D
3/9/08
4.594
48.572
113
Giờ xem lại cái thớt này e mới nhớ lại vì hôm rồi e đến 1 gara nọ để sửa xe thì cũng thấy 1 em Camry2.4 2004 thay bạc đạn pully dynamo. Có lẽ là bệnh thường gặp sau 1 time dài sử dụng của dòng camry rồi bác chủ.
Hôm qua e mới thay pully cốt máy xong, phải chờ nhập hàng mazda thailand hết 1tr8 thôi. Bác vào hãng thì giá phải đắt rồi. Cái pully ấy mua hàng từ mạng ship về chắc là hơn 1 tr xí chứ kg nhiều đâu. Hì hì bác kg có gara giỏi để chẩn bệnh thì phải nương vào hãng cho nó bem:) Nhưng đc cái là yên tâm sử dụng.
Lọ mọ bữa giờ e biết được mấy từ chuyên ngành... Mai mốt mua hàng ebay. Bác chủ nhớ luôn nhé.
Cao su chân máy= Engine Mount
Pully cốt máy = crankshaft pully.
:3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: PhanLe
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
nó có phải là pully máy phát ko hả bác chủ. Nếu là pully máy phát thì có thể suy diễn như sau. Những năm gần đây việc chế tạo những xe tiết kiệm nhiên liệu là xu hướng mới của các hãng xe. Rất nhiều thứ đã được cải tiến để xe có thể vận hành mà ko có sự phí phạm lực truyền động. máy phát cũng nằm trong số đó, như các bác biết khi động cơ khởi động sẽ quay máy phát tạo ra điện để nạp cho ácquy cùng với việc cấp điện cho các thiết bị điện. Nhưng việc quay máy phát liên tục liệu có phải là cần thiết ko? là câu hỏi mà những người chế tạo đặt ra. Và câu trả lời là ko, đó là lý do sinh ra cái ly hợp từ này. Nguyên lý đơn giản của nó là kết nối chuyển động để nạp cho ácquy và khi ácquy đầy thì ngắt ra cho mình ácquy cung cấp điện. và khi điện áp của ácquy giảm tới 1 mức nào đó thì nó lại kết nối vào để nạp cho ácquy. Quá trình này cứ lặp đi lặp lại liên tục khi xe vận hành. Tất nhiên việc ko phải dẫn động máy phát liên tục sẽ làm giảm đi lượng nhiên liệu tiêu thụ nhưng câu hỏi là liệu cái cách làm việc này có thật sự là tốt cho ácquy ko? tuổi thọ của ácquy có bị giảm ko? lại là câu hỏi mà những người chế tạo ácquy phải trả lời. Và đúng là những người chế tạo đã tạo ra những ácquy phù hợp với kiểu làm việc này thật, còn những ácquy đó thế nào thì hồi sau sẽ rõ! Thực ra e cũng ko biết ợ
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng D
21/9/04
2.180
12.855
113
Bình Thuận
www.otosg.com
Là pulley máy phát điện đó bác, theo e tìm hiểu thì nó không có tác dụng đóng hay ngắt máy phát như ly hợp của lốc lạnh. Bác xem 2 clip dưới đây sẽ rõ hơn:


 
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
sau khi xem thì nhận ra nó là clutch 1 chiều, loại kết cấu này là loại chỉ cho quay 1 chiều còn chiều còn lại thì bị khoá. Nhưng câu hỏi là tại sao lắp ly hợp 1 chiều vào lại có thể chế ngự được chấn động tốt thế, và tại sao bộ căng dây khi sử dụng pully thường lại gây ra chấn động kinh như vậy? Có rất nhiều xe ko sử dụng clutch 1 chiều này nhưng vẫn hoạt động rất bình thường vậy khi nào dùng ly hợp 1 chiều là chuẩn?
 
Hạng D
21/9/04
2.180
12.855
113
Bình Thuận
www.otosg.com
Như bác nói là loại one way clutch thì nguyên lý hoạt động như cái líp xe đạp, còn xe e thì dùng loại Decoupler Assy, KTV của Toy thì gọi tiếng Việt là pulley có ly hợp từ. E tìm hiểu mãi mà không biết nguyên lý hoạt động và tác dụng của nó khác với các pulley thông thường như thế nào.
 
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
cái one way thì hiểu rồi còn cái ly hợp từ bác nói nếu ko có hình kết cấu thì khó nói điều gì, thêm nữa kết cấu bu li ngắt và nối mà e trình bầy là 1 kết cấu đã được đưa vào sử dụng trên những xe tiết kiệm nhiên liệu rồi. Nếu có hình kết cấu thì có thể suy diễn phần nào đó hoạt động