Em đọc được 12 trang, mệt quá xin comment rồi mới đọc tiếp:
I. Về Cách âm:
- Xe cỡ nhỏ thành xe mỏng ->ồn loại 1, ngoại trừ việc đ gioăng kín, không có cách khác để chống ồn.
- Xe gầm thấp, phuộc thấp, tiếng ồn do rung chấn từ lốp xe lên là chủ yếu, nên hầu hết là ồn khi đi đường xấu, nhiều đá, còn đường tốt không sao, hầu như xe hạng B nào cũng như nhau.
- Tiếng ồn từ khoang máy -> cái này chắc là liên quan đến việc bác chủ thớt. Chỉ có 1 cách duy nhất để chống ồn là cách âm khoang máy. Vậy không liên quan đến cái táplô, ông nào tháo taplo6 ra làm chứng tỏ không biết làm. Em đi xe trước 4 năm đến hôm tháo taplo thay dàn lạnh lắp vào phát ồn hẳn là vì cái taplo nó không còn được chắc chắn nữa, hãng người ta ráp bằng máy ngay từ đầu kín bưng, tháo ra ráp vào thể nào cũng lỏng lẻo không cái này thì cái khác. Chắc chắn tháo taplo mà bảo chống ồn là không đúng.
- Việc làm chống ồn dưới sàn là đúng tuy không hiệu quả rõ rệt, vì lớp chống ồn đấy có tác dụng giảm rung chấn cho người ngồi bên trong, nó như lớp cao su non dưới chân phòng thu của em vậy, mềm và khiến âm thanh do rung chấn bị triệt bớt.
II. Về các lỗi không hiểu vì sao mà mọc ra :
- Chắc chắn 100% tháo taplo bứt hết dây ra rồi cắm lại mà báo lỗi là do ông cắm lại không đúng rồi, hoặc là do ông ý không nắm yêu cầu của ECU khi tháo lắp. Còn bung hết trơn như cụ chủ post hình mà bảo không động gì đến hệ thống hoá ra lừa trẻ con rồi.
- Nhưng em cũng tin là vào hãng người ta giở sơ đồ mạch điện ra cắm lại rồi dùng máy reset ECU cũng như các thông số an toàn, mà, được kiểm soát bởi máy tính của xe, thì xe bác sẽ chạy như bình thường.
- Việc xe đang báo lỗi Engine có thể sẽ dẫn đến trướng hợp Speed limit để đảm bảo an toàn, cái này em đoán mò. Xe của bác về cơ bản có chức năng Speedlimit trong hệ thống nhưng Ford VN cắt nó đi. Nếu có thể dùng nó để hạn chế tốc độ khi xe báo hỏng máy thì quá tuyệt vời và an toàn.
- Trược côn nếu đã bị thì sẽ không theo tốc độ mà là theo số, cứ vào số cuối cùng là trượt, vậy bác có thể kiểm tra bằng chế độ Sport xem có đúng là trượt côn không. Nếu cứ đúng 80km mà không thể đap hơn thì không phải trượt côn. Em ngày trước đi MT trượt côn là đạp ga vẫn bắt chỉ tăng tốc kém chứ không mất hẳn.
Gạch đá em xin hứng vì em cũng muốn tìm hiểu cho mở mang các bác có gì khuyên bảo giúp em.
I. Về Cách âm:
- Xe cỡ nhỏ thành xe mỏng ->ồn loại 1, ngoại trừ việc đ gioăng kín, không có cách khác để chống ồn.
- Xe gầm thấp, phuộc thấp, tiếng ồn do rung chấn từ lốp xe lên là chủ yếu, nên hầu hết là ồn khi đi đường xấu, nhiều đá, còn đường tốt không sao, hầu như xe hạng B nào cũng như nhau.
- Tiếng ồn từ khoang máy -> cái này chắc là liên quan đến việc bác chủ thớt. Chỉ có 1 cách duy nhất để chống ồn là cách âm khoang máy. Vậy không liên quan đến cái táplô, ông nào tháo taplo6 ra làm chứng tỏ không biết làm. Em đi xe trước 4 năm đến hôm tháo taplo thay dàn lạnh lắp vào phát ồn hẳn là vì cái taplo nó không còn được chắc chắn nữa, hãng người ta ráp bằng máy ngay từ đầu kín bưng, tháo ra ráp vào thể nào cũng lỏng lẻo không cái này thì cái khác. Chắc chắn tháo taplo mà bảo chống ồn là không đúng.
- Việc làm chống ồn dưới sàn là đúng tuy không hiệu quả rõ rệt, vì lớp chống ồn đấy có tác dụng giảm rung chấn cho người ngồi bên trong, nó như lớp cao su non dưới chân phòng thu của em vậy, mềm và khiến âm thanh do rung chấn bị triệt bớt.
II. Về các lỗi không hiểu vì sao mà mọc ra :
- Chắc chắn 100% tháo taplo bứt hết dây ra rồi cắm lại mà báo lỗi là do ông cắm lại không đúng rồi, hoặc là do ông ý không nắm yêu cầu của ECU khi tháo lắp. Còn bung hết trơn như cụ chủ post hình mà bảo không động gì đến hệ thống hoá ra lừa trẻ con rồi.
- Nhưng em cũng tin là vào hãng người ta giở sơ đồ mạch điện ra cắm lại rồi dùng máy reset ECU cũng như các thông số an toàn, mà, được kiểm soát bởi máy tính của xe, thì xe bác sẽ chạy như bình thường.
- Việc xe đang báo lỗi Engine có thể sẽ dẫn đến trướng hợp Speed limit để đảm bảo an toàn, cái này em đoán mò. Xe của bác về cơ bản có chức năng Speedlimit trong hệ thống nhưng Ford VN cắt nó đi. Nếu có thể dùng nó để hạn chế tốc độ khi xe báo hỏng máy thì quá tuyệt vời và an toàn.
- Trược côn nếu đã bị thì sẽ không theo tốc độ mà là theo số, cứ vào số cuối cùng là trượt, vậy bác có thể kiểm tra bằng chế độ Sport xem có đúng là trượt côn không. Nếu cứ đúng 80km mà không thể đap hơn thì không phải trượt côn. Em ngày trước đi MT trượt côn là đạp ga vẫn bắt chỉ tăng tốc kém chứ không mất hẳn.
Gạch đá em xin hứng vì em cũng muốn tìm hiểu cho mở mang các bác có gì khuyên bảo giúp em.