Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Em đọc được 12 trang, mệt quá xin comment rồi mới đọc tiếp:
I. Về Cách âm:
- Xe cỡ nhỏ thành xe mỏng ->ồn loại 1, ngoại trừ việc đ gioăng kín, không có cách khác để chống ồn.
- Xe gầm thấp, phuộc thấp, tiếng ồn do rung chấn từ lốp xe lên là chủ yếu, nên hầu hết là ồn khi đi đường xấu, nhiều đá, còn đường tốt không sao, hầu như xe hạng B nào cũng như nhau.
- Tiếng ồn từ khoang máy -> cái này chắc là liên quan đến việc bác chủ thớt. Chỉ có 1 cách duy nhất để chống ồn là cách âm khoang máy. Vậy không liên quan đến cái táplô, ông nào tháo taplo6 ra làm chứng tỏ không biết làm. Em đi xe trước 4 năm đến hôm tháo taplo thay dàn lạnh lắp vào phát ồn hẳn là vì cái taplo nó không còn được chắc chắn nữa, hãng người ta ráp bằng máy ngay từ đầu kín bưng, tháo ra ráp vào thể nào cũng lỏng lẻo không cái này thì cái khác. Chắc chắn tháo taplo mà bảo chống ồn là không đúng.
- Việc làm chống ồn dưới sàn là đúng tuy không hiệu quả rõ rệt, vì lớp chống ồn đấy có tác dụng giảm rung chấn cho người ngồi bên trong, nó như lớp cao su non dưới chân phòng thu của em vậy, mềm và khiến âm thanh do rung chấn bị triệt bớt.
II. Về các lỗi không hiểu vì sao mà mọc ra :
- Chắc chắn 100% tháo taplo bứt hết dây ra rồi cắm lại mà báo lỗi là do ông cắm lại không đúng rồi, hoặc là do ông ý không nắm yêu cầu của ECU khi tháo lắp. Còn bung hết trơn như cụ chủ post hình mà bảo không động gì đến hệ thống hoá ra lừa trẻ con rồi.
- Nhưng em cũng tin là vào hãng người ta giở sơ đồ mạch điện ra cắm lại rồi dùng máy reset ECU cũng như các thông số an toàn, mà, được kiểm soát bởi máy tính của xe, thì xe bác sẽ chạy như bình thường.
- Việc xe đang báo lỗi Engine có thể sẽ dẫn đến trướng hợp Speed limit để đảm bảo an toàn, cái này em đoán mò. Xe của bác về cơ bản có chức năng Speedlimit trong hệ thống nhưng Ford VN cắt nó đi. Nếu có thể dùng nó để hạn chế tốc độ khi xe báo hỏng máy thì quá tuyệt vời và an toàn.
- Trược côn nếu đã bị thì sẽ không theo tốc độ mà là theo số, cứ vào số cuối cùng là trượt, vậy bác có thể kiểm tra bằng chế độ Sport xem có đúng là trượt côn không. Nếu cứ đúng 80km mà không thể đap hơn thì không phải trượt côn. Em ngày trước đi MT trượt côn là đạp ga vẫn bắt chỉ tăng tốc kém chứ không mất hẳn.
Gạch đá em xin hứng vì em cũng muốn tìm hiểu cho mở mang các bác có gì khuyên bảo giúp em.
 
Hạng C
13/2/14
656
2.165
93
Dân Bình Phước đúng rách việc thật,
có con xe cỏ mà cũng lôi xuống SG làm, đã lê thân xuống SG lại còn chui vào gara cỏ
trách gì mấy trung tâm xét nghiệm ở Hòa Hảo vẫn đông nườm nượp
bác lớn mà ăn nói động chạm vậy. ở tỉnh ko tin gara nào cả hãng mới tìm chỗ sửa có uy tín. xe ko có vấn đề ai mà đi đâu cho xa. bực ghê
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
em thay nhot ben PN nay mot lan roi. truoc khi den em co hen truoc de chuan bi. den noi bao gia cai loc nhot rat map mo. gan hai ba cai loc nhot ma khong dung cai nao. den khi gan duoc roi, vua ha ben xuong la rot cai loc nhot ra. sau do phai mua them binh nhot khac de cham vao. sau do tinh tien cao hon bao gia ban dau. em thac mac thi keu loc nhot nay mac tien hon. lam an kieu loi cua minh nhung bat khach hang chiu. hen la xe em chua ra khoi garage, chu khong la tieu cai dong co khi ma chay giua duong rot loc nhot. em cach den gia
sorry cac bac vi em post tu tablet nen khong co dau
 
  • Like
Reactions: vnpeace
Hạng D
19/10/09
4.935
15.827
113
Tel : 0949999684 .
em thay nhot ben PN nay mot lan roi. truoc khi den em co hen truoc de chuan bi. den noi bao gia cai loc nhot rat map mo. gan hai ba cai loc nhot ma khong dung cai nao. den khi gan duoc roi, vua ha ben xuong la rot cai loc nhot ra. sau do phai mua them binh nhot khac de cham vao. sau do tinh tien cao hon bao gia ban dau. em thac mac thi keu loc nhot nay mac tien hon. lam an kieu loi cua minh nhung bat khach hang chiu. hen la xe em chua ra khoi garage, chu khong la tieu cai dong co khi ma chay giua duong rot loc nhot. em cach den gia
sorry cac bac vi em post tu tablet nen khong co dau
Bên em bán có 3 thương hiệu lọc nhớt có giá sẳn hết đó bác.Fram 120k,Mobil1 300k,K&N 200k,bán ai cũng vậy,xe gì cũng vậy .Kia muốn rẻ hơn chỉ mua lọc hãng thôi bác,lọc nhớt nó dùng chung tùm lum các loại xe hết nên nhớ mã này qua mã kia bình thường thôi .Xe lên cầu thay xong cho nổ máy thử để kiểm tra lại xì lần cuối,Lọc em bán khi vặn vào chỉ vặn tay thôi là đảm bảo không xì được .Nhớt có giá sẳn là 230k/chai Mobil1,Công bảo dưỡng cấp A là 150 - 300 tùy xe.Xe bác chạy đến nay lọc nhớt không xì không ẩm nhớt ?xe xuống cầu sau bảo dưỡng ngon lành ? và chắc chắn là em không bao giờ tính tiền chai nhớt bị đổ ra .
Muốn rẻ hơn em nghĩ bác mang ra tiệm rửa xe,kêu họ ra An Dương Vương mua cái lọc nhớt về thay rẻ hơn thôi.Còn bên em chuyển bảo dưỡng,1 quy trình làm bao nhiêu việc chứ không phải chỉ thay nhớt thôi .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/10/09
4.935
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Các bác có ý kiến cụ thể và rỏ ràng em sẻ giải thích cho các bác hiểu .Đầu tiên là vấn đề cái xe gì sao dán cách âm khoan máy phải bung taplo và hạ dàn lạnh,tháo ghế ra hết ?

Dòng Fiesta này sau 1 thời gian thì tấm cách âm khoan máy bị lảo hóa chảy ra như cao su .Khi nhiệt từ động cơ truyền qua nó bốc hơi tạo mùi cao su kinh khủng và rất độc hại trong xe .Chính vì vậy mà mới cần thay mới,dùng vật liệu khác chịu nhiệt và không mùi.Cái này em chỉ biết chọn STP,vật liệu cách âm đỉnh nhất hiện này thôi .Hình dưới là tấm nó đây :
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !


Có bác nói là vì sao phải bung taplo.Không bung cũng làm được mà ? Cái này sai vì tấm đó nó rất bo nằm từ chân kính chắn gió xuống chân tài xế.Không hạ hết thì không tài nào làm được .Ông nào nói làm được là nói bậy ,nói cố không biết suy nghĩ thông cảm cho người khác.
Các bác xem hình có thể hình dung nó to như thế nào,dây điện và ốc tán có lổ luồng qua tấm cách nhiệt :
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !

Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !


Coi dây điện chằng chịt vậy chứ thật ra đâu vào đấy hết,có ngàm giữ cố định và các rắt cấm riêng biệt không thể nhằm vào đâu được vì xe còn zin.Đối với Fiesta còn tháo cửa mới lấy được đồ ra luôn các bác à.
Tháo 4 cái ghế ra ngoài giặt khô phơi nắng và tẩy hết nội thất bên trong kể cả tấm nỉ sàn xe.Nói chung công phu cực kỳ như vậy mới đảm bảo hết 70-80% mùi hôi kinh khủng của nhựa.

Việc tháo taplo và gãy pat nhựa là bình thường.Bác nào đi nhiều xe chắc biết không ông thợ nào làm đảm bảo không gãy 100%.Nhiều hay ít thôi.Bên em có tool nạy khớp nhựa từ từ tháo lắp 2 ngày cũng bị thôi .Dưới là tool nhựa để hạn chế trầy và gãy các bác à.
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !

Dàn lạnh sau lâu ngày quá dơ nên sẳn tiện vệ sinh luôn.Cái này đối với Fiesta không tháo bung hết bên trong không làm được.Dầu lạnh Ford phải dùng đặc chủng và đắt tiền ,phải nạp lại ga lạnh mới
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !



Những công đọn công phu đó bung tháo hoàn toàn bên trong,giặt hết bên trong và đem toàn bộ ra ngoài phơi nắng ( nắng mới diệt khuẩn tốt ).Vệ sinh dàn lạnh .....Những bác quá kỹ tính em nghĩ không nên làm .

Chỉ khi nhìn công phu nặng nhọc và độc hại mà người thợ làm mới thấy được giá trị của nó mà nhìn thấy những điều tích cực hơn là soi mói những tiêu cực và nhỏ nhặt chi li và sống thiếu sự thông cảm.Những sự tỉ mỉ đó giảm đi rất nhiều mùi hôi trong xe,nội thất sạch sẻ.Máy lạnh hoạt động tốt hơn......
Việc làm cơ khí có những vấn đề không cho phép quên nhưng không thể nào hoàn toàn không sai sót tất cả mọi mặc ,có những cái rất vô duyên .Và đảm bảo không thể làm vừa lòng theo ý của tất cả mọi người được .Cũng như cùng 1 công việc 2 ông thợ có vài cách làm khác nhau để đi đến cùng kết quả 1 .Em luôn định hướng mấy đứa làm việc theo nhóm,mổi người có 1 ý kiến hay dở gì thì cũng sẻ làm theo 1 cách,nhưng còn ông khách đứng kế bên chắc cũng có cách của ổng luôn :3dcuoi:,và thằng chủ xưỡng cũng éo thích cách làm của tụi bây là bình thường :p

@ALL.....Bản chất vấn đề kỹ thuật nó vậy các bác nên thông cảm cho anh em nó chứ nhiều bác không hiểu hoặc hiểu chút chút mà phán như đúng rồi em thấy cũng kẹt lắm .Mình sửa xe mà không tin tưởng anh em và suy nghĩ theo ý mình muốn cầu toàn thì tự mang bực vào mình .Chính lý do đó các đại lý nó có phòng lạnh,ghế massage ...và thậm chí cấm các bác vào lúc nó đang làm là bình thường phải không ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/10/15
480
809
93
48
Bên em bán có 3 thương hiệu lọc nhớt có giá sẳn hết đó bác.Fram 120k,Mobil1 300k,K&N 200k,bán ai cũng vậy,xe gì cũng vậy .Kia muốn rẻ hơn chỉ mua lọc hãng thôi bác,lọc nhớt nó dùng chung tùm lum các loại xe hết nên nhớ mã này qua mã kia bình thường thôi .Xe lên cầu thay xong cho nổ máy thử để kiểm tra lại xì lần cuối,Lọc em bán khi vặn vào chỉ vặn tay thôi là đảm bảo không xì được .Nhớt có giá sẳn là 230k/chai Mobil1,Công bảo dưỡng cấp A là 150 - 300 tùy xe.Xe bác chạy đến nay lọc nhớt không xì không ẩm nhớt ?xe xuống cầu sau bảo dưỡng ngon lành ? và chắc chắn là em không bao giờ tính tiền chai nhớt bị đổ ra .
Muốn rẻ hơn em nghĩ bác mang ra tiệm rửa xe,kêu họ ra An Dương Vương mua cái lọc nhớt về thay rẻ hơn thôi.Còn bên em chuyển bảo dưỡng,1 quy trình làm bao nhiêu việc chứ không phải chỉ thay nhớt thôi .
Chết mịa, bữa mình có ghé mua cái lọc nhớt K&N để sẵn mai mốt bảo trì lớn thay luôn. Lỡ mai mốt không đúng mã sao ta ? Đổi trả được không anh ?
P/S : xác nhận đúng rá 200k
 
Hạng B2
15/8/13
201
581
93
11
Các bác có ý kiến cụ thể và rỏ ràng em sẻ giải thích cho các bác hiểu .Đầu tiên là vấn đề cái xe gì sao dán cách âm khoan máy phải bung taplo và hạ dàn lạnh,tháo ghế ra hết ?

Dòng Fiesta này sau 1 thời gian thì tấm cách âm khoan máy bị lảo hóa chảy ra như cao su .Khi nhiệt từ động cơ truyền qua nó bốc hơi tạo mùi cao su kinh khủng và rất độc hại trong xe .Chính vì vậy mà mới cần thay mới,dùng vật liệu khác chịu nhiệt và không mùi.Cái này em chỉ biết chọn STP,vật liệu cách âm đỉnh nhất hiện này thôi .Hình dưới là tấm nó đây :
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !


Có bác nói là vì sao phải bung taplo.Không bung cũng làm được mà ? Cái này sai vì tấm đó nó rất bo nằm từ chân kính chắn gió xuống chân tài xế.Không hạ hết thì không tài nào làm được .Ông nào nói làm được là nói bậy ,nói cố không biết suy nghĩ thông cảm cho người khác.
Các bác xem hình có thể hình dung nó to như thế nào,dây điện và ốc tán có lổ luồng qua tấm cách nhiệt :
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !

Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !


Coi dây điện chằng chịt vậy chứ thật ra đâu vào đấy hết,có ngàm giữ cố định và các rắt cấm riêng biệt không thể nhằm vào đâu được vì xe còn zin.Đối với Fiesta còn tháo cửa mới lấy được đồ ra luôn các bác à.
Tháo 4 cái ghế ra ngoài giặt khô phơi nắng và tẩy hết nội thất bên trong kể cả tấm nỉ sàn xe.Nói chung công phu cực kỳ như vậy mới đảm bảo hết 70-80% mùi hôi kinh khủng của nhựa.

Việc tháo taplo và gãy pat nhựa là bình thường.Bác nào đi nhiều xe chắc biết không ông thợ nào làm đảm bảo không gãy 100%.Nhiều hay ít thôi.Bên em có tool nạy khớp nhựa từ từ tháo lắp 2 ngày cũng bị thôi .Dưới là tool nhựa để hạn chế trầy và gãy các bác à.
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !

Dàn lạnh sau lâu ngày quá dơ nên sẳn tiện vệ sinh luôn.Cái này đối với Fiesta không tháo bung hết bên trong không làm được.Dầu lạnh Ford phải dùng đặc chủng và đắt tiền ,phải nạp lại ga lạnh mới
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !



Những công đọn công phu đó bung tháo hoàn toàn bên trong,giặt hết bên trong và đem toàn bộ ra ngoài phơi nắng ( nắng mới diệt khuẩn tốt ).Vệ sinh dàn lạnh .....Những bác quá kỹ tính em nghĩ không nên làm .

Chỉ khi nhìn công phu nặng nhọc và độc hại mà người thợ làm mới thấy được giá trị của nó mà nhìn thấy những điều tích cực hơn là soi mói những tiêu cực và nhỏ nhặt chi li và sống thiếu sự thông cảm.Những sự tỉ mỉ đó giảm đi rất nhiều mùi hôi trong xe,nội thất sạch sẻ.Máy lạnh hoạt động tốt hơn......
Việc làm cơ khí có những vấn đề không cho phép quên nhưng không thể nào hoàn toàn không sai sót tất cả mọi mặc ,có những cái rất vô duyên .Và đảm bảo không thể làm vừa lòng theo ý của tất cả mọi người được .Cũng như cùng 1 công việc 2 ông thợ có vài cách làm khác nhau để đi đến cùng kết quả 1 .Em luôn định hướng mấy đứa làm việc theo nhóm,mổi người có 1 ý kiến hay dở gì thì cũng sẻ làm theo 1 cách,nhưng còn ông khách đứng kế bên chắc cũng có cách của ổng luôn :3dcuoi:,và thằng chủ xưỡng cũng éo thích cách làm của tụi bây là bình thường :p

@ALL.....Bản chất vấn đề kỹ thuật nó vậy các bác nên thông cảm cho anh em nó chứ nhiều bác không hiểu hoặc hiểu chút chút mà phán như đúng rồi em thấy cũng kẹt lắm .Mình sửa xe mà không tin tưởng anh em và suy nghĩ theo ý mình muốn cầu toàn thì tự mang bực vào mình .Chính lý do đó các đại lý nó có phòng lạnh,ghế massage ...và thậm chí cấm các bác vào lúc nó đang làm là bình thường phải không ?

Vậy túm lại xe bác chủ bị gì sau khi anh chữa hôi vậy? Anh em đang hóng bên anh xử lý sau khủng hoảng.
 
Hạng B2
5/10/15
480
809
93
48
Các bác có ý kiến cụ thể và rỏ ràng em sẻ giải thích cho các bác hiểu .Đầu tiên là vấn đề cái xe gì sao dán cách âm khoan máy phải bung taplo và hạ dàn lạnh,tháo ghế ra hết ?

Dòng Fiesta này sau 1 thời gian thì tấm cách âm khoan máy bị lảo hóa chảy ra như cao su .Khi nhiệt từ động cơ truyền qua nó bốc hơi tạo mùi cao su kinh khủng và rất độc hại trong xe .Chính vì vậy mà mới cần thay mới,dùng vật liệu khác chịu nhiệt và không mùi.Cái này em chỉ biết chọn STP,vật liệu cách âm đỉnh nhất hiện này thôi .Hình dưới là tấm nó đây :
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !


Có bác nói là vì sao phải bung taplo.Không bung cũng làm được mà ? Cái này sai vì tấm đó nó rất bo nằm từ chân kính chắn gió xuống chân tài xế.Không hạ hết thì không tài nào làm được .Ông nào nói làm được là nói bậy ,nói cố không biết suy nghĩ thông cảm cho người khác.
Các bác xem hình có thể hình dung nó to như thế nào,dây điện và ốc tán có lổ luồng qua tấm cách nhiệt :
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !

Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !


Coi dây điện chằng chịt vậy chứ thật ra đâu vào đấy hết,có ngàm giữ cố định và các rắt cấm riêng biệt không thể nhằm vào đâu được vì xe còn zin.Đối với Fiesta còn tháo cửa mới lấy được đồ ra luôn các bác à.
Tháo 4 cái ghế ra ngoài giặt khô phơi nắng và tẩy hết nội thất bên trong kể cả tấm nỉ sàn xe.Nói chung công phu cực kỳ như vậy mới đảm bảo hết 70-80% mùi hôi kinh khủng của nhựa.

Việc tháo taplo và gãy pat nhựa là bình thường.Bác nào đi nhiều xe chắc biết không ông thợ nào làm đảm bảo không gãy 100%.Nhiều hay ít thôi.Bên em có tool nạy khớp nhựa từ từ tháo lắp 2 ngày cũng bị thôi .Dưới là tool nhựa để hạn chế trầy và gãy các bác à.
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !

Dàn lạnh sau lâu ngày quá dơ nên sẳn tiện vệ sinh luôn.Cái này đối với Fiesta không tháo bung hết bên trong không làm được.Dầu lạnh Ford phải dùng đặc chủng và đắt tiền ,phải nạp lại ga lạnh mới
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !



Những công đọn công phu đó bung tháo hoàn toàn bên trong,giặt hết bên trong và đem toàn bộ ra ngoài phơi nắng ( nắng mới diệt khuẩn tốt ).Vệ sinh dàn lạnh .....Những bác quá kỹ tính em nghĩ không nên làm .

Chỉ khi nhìn công phu nặng nhọc và độc hại mà người thợ làm mới thấy được giá trị của nó mà nhìn thấy những điều tích cực hơn là soi mói những tiêu cực và nhỏ nhặt chi li và sống thiếu sự thông cảm.Những sự tỉ mỉ đó giảm đi rất nhiều mùi hôi trong xe,nội thất sạch sẻ.Máy lạnh hoạt động tốt hơn......
Việc làm cơ khí có những vấn đề không cho phép quên nhưng không thể nào hoàn toàn không sai sót tất cả mọi mặc ,có những cái rất vô duyên .Và đảm bảo không thể làm vừa lòng theo ý của tất cả mọi người được .Cũng như cùng 1 công việc 2 ông thợ có vài cách làm khác nhau để đi đến cùng kết quả 1 .Em luôn định hướng mấy đứa làm việc theo nhóm,mổi người có 1 ý kiến hay dở gì thì cũng sẻ làm theo 1 cách,nhưng còn ông khách đứng kế bên chắc cũng có cách của ổng luôn :3dcuoi:,và thằng chủ xưỡng cũng éo thích cách làm của tụi bây là bình thường :p

@ALL.....Bản chất vấn đề kỹ thuật nó vậy các bác nên thông cảm cho anh em nó chứ nhiều bác không hiểu hoặc hiểu chút chút mà phán như đúng rồi em thấy cũng kẹt lắm .Mình sửa xe mà không tin tưởng anh em và suy nghĩ theo ý mình muốn cầu toàn thì tự mang bực vào mình .Chính lý do đó các đại lý nó có phòng lạnh,ghế massage ...và thậm chí cấm các bác vào lúc nó đang làm là bình thường phải không ?
Anh nên đầu tư thêm phòng masage, để NV chăm sóc và giao dịch luôn voi khách hàng
 
  • Like
Reactions: Tohoa