Các bác có ý kiến cụ thể và rỏ ràng em sẻ giải thích cho các bác hiểu .Đầu tiên là vấn đề cái xe gì sao dán cách âm khoan máy phải bung taplo và hạ dàn lạnh,tháo ghế ra hết ?
Dòng Fiesta này sau 1 thời gian thì tấm cách âm khoan máy bị lảo hóa chảy ra như cao su .Khi nhiệt từ động cơ truyền qua nó bốc hơi tạo mùi cao su kinh khủng và rất độc hại trong xe .Chính vì vậy mà mới cần thay mới,dùng vật liệu khác chịu nhiệt và không mùi.Cái này em chỉ biết chọn STP,vật liệu cách âm đỉnh nhất hiện này thôi .Hình dưới là tấm nó đây :
Có bác nói là vì sao phải bung taplo.Không bung cũng làm được mà ? Cái này sai vì tấm đó nó rất bo nằm từ chân kính chắn gió xuống chân tài xế.Không hạ hết thì không tài nào làm được .Ông nào nói làm được là nói bậy ,nói cố không biết suy nghĩ thông cảm cho người khác.
Các bác xem hình có thể hình dung nó to như thế nào,dây điện và ốc tán có lổ luồng qua tấm cách nhiệt :
Coi dây điện chằng chịt vậy chứ thật ra đâu vào đấy hết,có ngàm giữ cố định và các rắt cấm riêng biệt không thể nhằm vào đâu được vì xe còn zin.Đối với Fiesta còn tháo cửa mới lấy được đồ ra luôn các bác à.
Tháo 4 cái ghế ra ngoài giặt khô phơi nắng và tẩy hết nội thất bên trong kể cả tấm nỉ sàn xe.Nói chung công phu cực kỳ như vậy mới đảm bảo hết 70-80% mùi hôi kinh khủng của nhựa.
Việc tháo taplo và gãy pat nhựa là bình thường.Bác nào đi nhiều xe chắc biết không ông thợ nào làm đảm bảo không gãy 100%.Nhiều hay ít thôi.Bên em có tool nạy khớp nhựa từ từ tháo lắp 2 ngày cũng bị thôi .Dưới là tool nhựa để hạn chế trầy và gãy các bác à.
Dàn lạnh sau lâu ngày quá dơ nên sẳn tiện vệ sinh luôn.Cái này đối với Fiesta không tháo bung hết bên trong không làm được.Dầu lạnh Ford phải dùng đặc chủng và đắt tiền ,phải nạp lại ga lạnh mới
Những công đọn công phu đó bung tháo hoàn toàn bên trong,giặt hết bên trong và đem toàn bộ ra ngoài phơi nắng ( nắng mới diệt khuẩn tốt ).Vệ sinh dàn lạnh .....Những bác quá kỹ tính em nghĩ không nên làm .
Chỉ khi nhìn công phu nặng nhọc và độc hại mà người thợ làm mới thấy được giá trị của nó mà nhìn thấy những điều tích cực hơn là soi mói những tiêu cực và nhỏ nhặt chi li và sống thiếu sự thông cảm.Những sự tỉ mỉ đó giảm đi rất nhiều mùi hôi trong xe,nội thất sạch sẻ.Máy lạnh hoạt động tốt hơn......
Việc làm cơ khí có những vấn đề không cho phép quên nhưng không thể nào hoàn toàn không sai sót tất cả mọi mặc ,có những cái rất vô duyên .Và đảm bảo không thể làm vừa lòng theo ý của tất cả mọi người được .Cũng như cùng 1 công việc 2 ông thợ có vài cách làm khác nhau để đi đến cùng kết quả 1 .Em luôn định hướng mấy đứa làm việc theo nhóm,mổi người có 1 ý kiến hay dở gì thì cũng sẻ làm theo 1 cách,nhưng còn ông khách đứng kế bên chắc cũng có cách của ổng luôn
,và thằng chủ xưỡng cũng éo thích cách làm của tụi bây là bình thường
@ALL.....Bản chất vấn đề kỹ thuật nó vậy các bác nên thông cảm cho anh em nó chứ nhiều bác không hiểu hoặc hiểu chút chút mà phán như đúng rồi em thấy cũng kẹt lắm .Mình sửa xe mà không tin tưởng anh em và suy nghĩ theo ý mình muốn cầu toàn thì tự mang bực vào mình .Chính lý do đó các đại lý nó có phòng lạnh,ghế massage ...và thậm chí cấm các bác vào lúc nó đang làm là bình thường phải không ?