Hạng B2
16/9/11
373
8.710
93
Vậy túm lại xe bác chủ bị gì sau khi anh chữa hôi vậy? Anh em đang hóng bên anh xử lý sau khủng hoảng.
Tôi hiểu lờ mờ thế này phải không anh mỏ nhọn?
"xe cỏ nhưng nhiều options mà lại nằm trên Bình Phước, không được bảo trì bảo dưỡng đúng quy định của hãng nên thích hư gì thì nó hư, thích thì thương binh thích thì liệt sĩ mà không thèm báo trước. Xui cái là nó chọn garage Phong Nguyễn để hư"
:3dcuoi: :3dcuoi: :3dcuoi:
 
Hạng B1
15/10/15
99
112
33
Các bác có ý kiến cụ thể và rỏ ràng em sẻ giải thích cho các bác hiểu .Đầu tiên là vấn đề cái xe gì sao dán cách âm khoan máy phải bung taplo và hạ dàn lạnh,tháo ghế ra hết ?

Dòng Fiesta này sau 1 thời gian thì tấm cách âm khoan máy bị lảo hóa chảy ra như cao su .Khi nhiệt từ động cơ truyền qua nó bốc hơi tạo mùi cao su kinh khủng và rất độc hại trong xe .Chính vì vậy mà mới cần thay mới,dùng vật liệu khác chịu nhiệt và không mùi.Cái này em chỉ biết chọn STP,vật liệu cách âm đỉnh nhất hiện này thôi .Hình dưới là tấm nó đây :
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !


Có bác nói là vì sao phải bung taplo.Không bung cũng làm được mà ? Cái này sai vì tấm đó nó rất bo nằm từ chân kính chắn gió xuống chân tài xế.Không hạ hết thì không tài nào làm được .Ông nào nói làm được là nói bậy ,nói cố không biết suy nghĩ thông cảm cho người khác.
Các bác xem hình có thể hình dung nó to như thế nào,dây điện và ốc tán có lổ luồng qua tấm cách nhiệt :
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !

Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !


Coi dây điện chằng chịt vậy chứ thật ra đâu vào đấy hết,có ngàm giữ cố định và các rắt cấm riêng biệt không thể nhằm vào đâu được vì xe còn zin.Đối với Fiesta còn tháo cửa mới lấy được đồ ra luôn các bác à.
Tháo 4 cái ghế ra ngoài giặt khô phơi nắng và tẩy hết nội thất bên trong kể cả tấm nỉ sàn xe.Nói chung công phu cực kỳ như vậy mới đảm bảo hết 70-80% mùi hôi kinh khủng của nhựa.

Việc tháo taplo và gãy pat nhựa là bình thường.Bác nào đi nhiều xe chắc biết không ông thợ nào làm đảm bảo không gãy 100%.Nhiều hay ít thôi.Bên em có tool nạy khớp nhựa từ từ tháo lắp 2 ngày cũng bị thôi .Dưới là tool nhựa để hạn chế trầy và gãy các bác à.
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !

Dàn lạnh sau lâu ngày quá dơ nên sẳn tiện vệ sinh luôn.Cái này đối với Fiesta không tháo bung hết bên trong không làm được.Dầu lạnh Ford phải dùng đặc chủng và đắt tiền ,phải nạp lại ga lạnh mới
Các bác xem Phong Nguyen làm hư xe khách hàng giờ phủi tay !



Những công đọn công phu đó bung tháo hoàn toàn bên trong,giặt hết bên trong và đem toàn bộ ra ngoài phơi nắng ( nắng mới diệt khuẩn tốt ).Vệ sinh dàn lạnh .....Những bác quá kỹ tính em nghĩ không nên làm .

Chỉ khi nhìn công phu nặng nhọc và độc hại mà người thợ làm mới thấy được giá trị của nó mà nhìn thấy những điều tích cực hơn là soi mói những tiêu cực và nhỏ nhặt chi li và sống thiếu sự thông cảm.Những sự tỉ mỉ đó giảm đi rất nhiều mùi hôi trong xe,nội thất sạch sẻ.Máy lạnh hoạt động tốt hơn......
Việc làm cơ khí có những vấn đề không cho phép quên nhưng không thể nào hoàn toàn không sai sót tất cả mọi mặc ,có những cái rất vô duyên .Và đảm bảo không thể làm vừa lòng theo ý của tất cả mọi người được .Cũng như cùng 1 công việc 2 ông thợ có vài cách làm khác nhau để đi đến cùng kết quả 1 .Em luôn định hướng mấy đứa làm việc theo nhóm,mổi người có 1 ý kiến hay dở gì thì cũng sẻ làm theo 1 cách,nhưng còn ông khách đứng kế bên chắc cũng có cách của ổng luôn :3dcuoi:,và thằng chủ xưỡng cũng éo thích cách làm của tụi bây là bình thường :p

@ALL.....Bản chất vấn đề kỹ thuật nó vậy các bác nên thông cảm cho anh em nó chứ nhiều bác không hiểu hoặc hiểu chút chút mà phán như đúng rồi em thấy cũng kẹt lắm .Mình sửa xe mà không tin tưởng anh em và suy nghĩ theo ý mình muốn cầu toàn thì tự mang bực vào mình .Chính lý do đó các đại lý nó có phòng lạnh,ghế massage ...và thậm chí cấm các bác vào lúc nó đang làm là bình thường phải không ?
Làm cực vậy lấy giá đại tu luôn bác. 6 chai bõ gì?
:3dcuoi::3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Chết mịa, bữa mình có ghé mua cái lọc nhớt K&N để sẵn mai mốt bảo trì lớn thay luôn. Lỡ mai mốt không đúng mã sao ta ? Đổi trả được không anh ?
P/S : xác nhận đúng rá 200k
Sẵn thớt này cho em xin ké với , từ đó giờ mình toàn mua nhớt và lọc K&N của Phong . Có đợt rồi Phong hết lọc K&N cho con Suzuki Wagon doi qua com Fram này nhưng gắn vô dài quá bị đujng nên để đó hoài luôn

upload pictures free
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Vụ này xảy ra khoảng 2 năm rồi nhưng em không post bài nói gì hết. Em vẫn coi như chắc sự cố nhỏ thôi. Bữa nay vô tình em đọc được bài này và 1 số cmt của các bác khác em mới nghĩ như vậy không phải do xui. Em có gọi điện nói rõ loại xe, bác kêu là có hàng OEM. Thật ra em hoàn toàn có thể đến chỗ bác mua nhớt và vào hãng thay lọc. Nhưng bác kêu ok nên em đến làm luôn. Vậy mà đến nơi, thợ mò mẫm mãi mà không tim ra đúng loại lọc, gắn 2 3 cái vào. Em còn tự hỏi không biết có cháy ren răng nữa (em chạy ít nên chưa thay lọc nên chưa biết có bị không). Khi em lựa chọn lọc em đã chọn giá phù hợp. Đến khi xảy ra sự việc thì bên bác thay cái lọc khác có báo giá lại cho em đâu. Đến tính tiền em mới thấy giá cao hơn dự toán ban đầu. Đến giờ em cũng còn chưa biết loại em thay là loại gì, chạy về thấy lo lo, kiểm tra lại thì không xì nhớt nên cũng cho qua. Nếu lọc nhớt không đúng kia nó rớt ra giữa đường mà em vẫn cứ chạy thì lúc đó hậu quả ai giải quyết?
Vậy mà hôm nay bác trả lời muốn rẻ thì ra ngoài mua, không có 1 tí nào là thành ý. Em cũng đến chịu bác. Hình như bên bác chỉ có đúng, khách hàng là sai hết hay sao đó?
Xe em Gentra X nhập, biển 56P-439x. Nếu bác còn lưu trữ thông tin thì tự kiểm tra xem em nói thật hay đâm chọt nhé