Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
nguoikhonglo nói:
xe em Airblade không hiểu sao cứ để 2 3 ngày không chạy là không thể nào nổ máy được, lần trước khoảng cách đây vài tháng xe đề không lên em đem ra tiệm thay bình acquy mới thì được vài tuần đầu k sao, sau đó thì cũng rất khó đề máy, phải đạp mới nổ được, cho tới hôm qua thì đạp cũng k nổ máy. em muốn hỏi các bác có cách nào khắc phục vấn đề bình yếu không vì nhà em có 1 xe attila cũ rất ít khi đi có khi 2 3 tháng mới đi 1 lần vậy mà nổ cái là máy chạy trong khi AB thì 2 3 ngày là hết bình hĩ
Xe của bác là AB Fi hay AB thường ? Nếu AB Fi thì gay go hơn AB thường (xài bình xăng con) vì có thể bộ kim phun có vấn đề.
Còn nếu là AB thường thì bác phải cho kiểm tra tổng quát tí về xúpáp (có bị hở không), kế đó là cục sạc và hệ thống dây điện cho sạc, bình mới có vài tuần mà yếu thì bệnh nằm ở cục sạc (nếu bình điện không phải là loại dzỏm).
Còn nếu đạp máy mà vẫn không nổ thì pan bệnh nằm ở xúpáp, bình xăng con hoặc bộ phun xăng+bơm xăng cho Fi.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
anhbocau nói:
Bác Triệu ơi , khi nào thì mình phải tăng sên cam ?
Mình không phải tăng sên cam mà chỉ có ... thay sên cam, vì tất cả các xe về sau này đều có cơ cấu tự động tăng sên cam. Vì thế khi xe chạy mà nghe xè xè là do sên cam giãn ... đến mức không thể tăng nổi nữa thì phải ... thay.
 
Hạng D
27/9/05
1.708
1.835
113
trieupham007 nói:
nguoikhonglo nói:
xe em Airblade không hiểu sao cứ để 2 3 ngày không chạy là không thể nào nổ máy được, lần trước khoảng cách đây vài tháng xe đề không lên em đem ra tiệm thay bình acquy mới thì được vài tuần đầu k sao, sau đó thì cũng rất khó đề máy, phải đạp mới nổ được, cho tới hôm qua thì đạp cũng k nổ máy. em muốn hỏi các bác có cách nào khắc phục vấn đề bình yếu không vì nhà em có 1 xe attila cũ rất ít khi đi có khi 2 3 tháng mới đi 1 lần vậy mà nổ cái là máy chạy trong khi AB thì 2 3 ngày là hết bình hĩ
Xe của bác là AB Fi hay AB thường ? Nếu AB Fi thì gay go hơn AB thường (xài bình xăng con) vì có thể bộ kim phun có vấn đề.
Còn nếu là AB thường thì bác phải cho kiểm tra tổng quát tí về xúpáp (có bị hở không), kế đó là cục sạc và hệ thống dây điện cho sạc, bình mới có vài tuần mà yếu thì bệnh nằm ở cục sạc (nếu bình điện không phải là loại dzỏm).
Còn nếu đạp máy mà vẫn không nổ thì pan bệnh nằm ở xúpáp, bình xăng con hoặc bộ phun xăng+bơm xăng cho Fi.
Xe em là AB thường, nếu xe chạy mỗi ngày thì không sao, cách ngày cũng không sao, chỉ để vài ngày hay 1 tuần mới bị. bình acqui thì em thay mấy lần rồi mà vẫn bị hoài.Đạp xe thì nếu để 2,3ngày không đi thì đạp vẫn nổ nhưng mà để lâu là đạp không nổ nên em nghỉ là do cái bình thằng AB nhỏ quá không tích điện tốt. Ở Sài Gòn của mình thì chỗ nào làm về điện tốt? Em có thể thay bình lớn hơn k?và nếu thay bình lớn hơn thì có cần thay thêm cái gì ngoại trừ bình không? Chứ em thấy bình attila em để cả mấy tháng trời mà nổ máy là lên liền trong khi AB chán quá. hic
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
nguoikhonglo nói:
trieupham007 nói:
nguoikhonglo nói:
xe em Airblade không hiểu sao cứ để 2 3 ngày không chạy là không thể nào nổ máy được, lần trước khoảng cách đây vài tháng xe đề không lên em đem ra tiệm thay bình acquy mới thì được vài tuần đầu k sao, sau đó thì cũng rất khó đề máy, phải đạp mới nổ được, cho tới hôm qua thì đạp cũng k nổ máy. em muốn hỏi các bác có cách nào khắc phục vấn đề bình yếu không vì nhà em có 1 xe attila cũ rất ít khi đi có khi 2 3 tháng mới đi 1 lần vậy mà nổ cái là máy chạy trong khi AB thì 2 3 ngày là hết bình hĩ
Xe của bác là AB Fi hay AB thường ? Nếu AB Fi thì gay go hơn AB thường (xài bình xăng con) vì có thể bộ kim phun có vấn đề.
Còn nếu là AB thường thì bác phải cho kiểm tra tổng quát tí về xúpáp (có bị hở không), kế đó là cục sạc và hệ thống dây điện cho sạc, bình mới có vài tuần mà yếu thì bệnh nằm ở cục sạc (nếu bình điện không phải là loại dzỏm).
Còn nếu đạp máy mà vẫn không nổ thì pan bệnh nằm ở xúpáp, bình xăng con hoặc bộ phun xăng+bơm xăng cho Fi.
Xe em là AB thường, nếu xe chạy mỗi ngày thì không sao, cách ngày cũng không sao, chỉ để vài ngày hay 1 tuần mới bị. bình acqui thì em thay mấy lần rồi mà vẫn bị hoài.Đạp xe thì nếu để 2,3ngày không đi thì đạp vẫn nổ nhưng mà để lâu là đạp không nổ nên em nghỉ là do cái bình thằng AB nhỏ quá không tích điện tốt. Ở Sài Gòn của mình thì chỗ nào làm về điện tốt? Em có thể thay bình lớn hơn k?và nếu thay bình lớn hơn thì có cần thay thêm cái gì ngoại trừ bình không? Chứ em thấy bình attila em để cả mấy tháng trời mà nổ máy là lên liền trong khi AB chán quá. hic
AirBlade là đánh lửa bằng bình điện, có nghĩa là lửa mạny yếu sẽ phụ thuộc rất lớn vào bình điện cò khoẻ mạnh không. Bình điện của bác bị xuống cấp nên không giữ điện chứ không phải bình điện nhỏ.
1- Bác phải tới chỗ làm điện xe có uy tín để kiểm tra dàn dây điện xem có vấn đề rò rỉ điện chỗ nào không mà làm cho bình điện mau xả điện mặc dù không sử dụng. Đây mời là khắc phục tận gốc.
2- Bác nên thay bình khác , không quan trọng bình Thái hay không Thái chỉ cần không phải là bình dỏm là được (ví dụ Globe của VN chẳng hạn sử dụng tốt lắm ấy chứ, xài còn ngon hơn mấy cái bình thương hiệu gì ở đâu chẳng biết mà người bán kêu bình Thái hay Indonesia gì gì đó giá thì mắc nhưng gắn vào chưa được 1 tuần đã phải đổi phải thay)
 
Tập Lái
30/11/11
4
0
0
thấy mấy bác hiểu biết nhiều quá. cho e hỏi chút về shi . e có chạy 1 bé 150i đời 2008 xe di được 14k rồi . dạo này thấy e nó khi nổ máy không ga và khi đi chừng 20~30km/h có kêc cộc cộc phía máy sau rất dõ lên khoảng 50~70km/h thi tiếng kêu nhỏ chút, e nghĩ do dây curoa lên mang ra tiệm thay khi ông thơ tháo hết dây curoa va bộ côn ra xe vẫn còn tiếng kêu đó ông thợ nói cái này phải bổ máy nhưng e chưa dám quyết định lên đi xe về bữa khác đi sửa . ông anh trai thi bảo đó là do xec pa gì ấy . mấy bác cho e xin 1 lời khuyên với ạ
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
kinkin91 nói:
thấy mấy bác hiểu biết nhiều quá. cho e hỏi chút về shi . e có chạy 1 bé 150i đời 2008 xe di được 14k rồi . dạo này thấy e nó khi nổ máy không ga và khi đi chừng 20~30km/h có kêc cộc cộc phía máy sau rất dõ lên khoảng 50~70km/h thi tiếng kêu nhỏ chút, e nghĩ do dây curoa lên mang ra tiệm thay khi ông thơ tháo hết dây curoa va bộ côn ra xe vẫn còn tiếng kêu đó ông thợ nói cái này phải bổ máy nhưng e chưa dám quyết định lên đi xe về bữa khác đi sửa . ông anh trai thi bảo đó là do xec pa gì ấy . mấy bác cho e xin 1 lời khuyên với ạ
Bác miêu tả kỹ chút đi: tiếng gõ lộc cộc đó chỉ phát ra khi xe lăn bánh, hay là dựng chống đứng lên nổ máy ralenti cũng vẫn nghe ?
Nếu chỉ kêu khi xe lăn bánh thì nó bị bộ nhông láp ở bánh sau. Khắc phục cái đó thì nếu nặng bác phải mua bộ nhông láp khác để thay, nếu nhẹ hơn thì mở bộ láp ra và gắn chết nhông hú vào là xong (nhưng nếu làm không cẩn thận thì hết kêu lộc cộc nhưng lại bị hú khi chạy đấy nhé).
Còn nếu dựng chống đứng nổ máy ralenti thôi mà cũng nghe thì dzên đã bị khua. Muốn hết thì đúng là phải bổ máy ra ép dzên lại.
 
Hạng C
19/5/08
546
204
43
Tuy Hòa
Sẵn cho e hỏi ké bác trieupham tí. Sao xe Click của nhỏ bạn e chạy thì bình thường, dắt tới vẫn bình thường, nhưng dắt lùi lại thì nghe tiếng cọc cọc trong bánh xe. Đem ra Head bảo trì nó vệ sinh gì trong đó về nhà vẫn bị lại? Xe chạy được gần 15k Km. Tks bác!
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
lndc nói:
Sẵn cho e hỏi ké bác trieupham tí. Sao xe Click của nhỏ bạn e chạy thì bình thường, dắt tới vẫn bình thường, nhưng dắt lùi lại thì nghe tiếng cọc cọc trong bánh xe. Đem ra Head bảo trì nó vệ sinh gì trong đó về nhà vẫn bị lại? Xe chạy được gần 15k Km. Tks bác!
Theo những điều mới biết được về sau này (khi chữa bệnh cho con Dylan của ông anh) thì riêng dòng xe tay ga của Honda từ @, Dylan, PS đến SH và AB cũng như Click hay bị kêu ỡ bộ nhông láp sau một thời gian sử dụng, trong khi xe của các hãng khác như SYM (Atila chẳng hạn) lại không bị. Mở ra khảo sát thì mới thấy trong xe tay ga của Honda thì cặp bánh răng nhông hú (gồm 1 nhông lớn gắn đồng trục với một nhông nhỏ) Honda không tra ép cứng và có thể tháo rời dễ dàng (ngoại lệ có xe Spacy125 lại không như thế mà giống Atila là được tra ép cứng thành 1 khối). Chạy lâu ngày khiến cho 2 bánh răng đó có độ dịch chuyển tịnh tiến trên trục gây ra tiếng khua lộc cộc. Một số tiệm sửa xe khắc phục bằng cách đem hàn chết 2 bánh răng đó liền lại thành một khối. Tiếng lộc cộc không còn nưung lại gây ra tiếng hú khi xe chạy rất khó chịu (y hệt xe số bị hú khi nhông hú mòn), đúng là lợi bất cập hại. Có tiền thì thay hẳn bộ láp mới, nhưng không phải là cách giải quyết dứt điểm vì chạy một thời gian thì lại bị lộc cộc trở lại. Có 1 tiệm sửa xe tuy rất bé xíu (bên Gò vấp) có chiêu chữa bệnh đấy tuy là làm từ ý tưởng của em nhưng vì là tự thực nghiệm tốt và lại là miếng cơm manh áo của tiệm đó nên em không tiện nói rõ ngọn ngành ở chốn đông người. Thuốc thì có nhưng không bao giờ có thuốc tiên cải tử hồi sinh nên thuốc chỉ có công hiệu với bệnh chưa trở thành nan y. Em chỉ có thể chia sẻ với bác về tiếng kêu lộc cộc đó đến 95% là từ bộ láp mà ra.
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Bác cho em xin địa chỉ hay số dt nha. Em cần chữa bệnh y vậy.
trieupham007 nói:
lndc nói:
Sẵn cho e hỏi ké bác trieupham tí. Sao xe Click của nhỏ bạn e chạy thì bình thường, dắt tới vẫn bình thường, nhưng dắt lùi lại thì nghe tiếng cọc cọc trong bánh xe. Đem ra Head bảo trì nó vệ sinh gì trong đó về nhà vẫn bị lại? Xe chạy được gần 15k Km. Tks bác!
Theo những điều mới biết được về sau này (khi chữa bệnh cho con Dylan của ông anh) thì riêng dòng xe tay ga của Honda từ @, Dylan, PS đến SH và AB cũng như Click hay bị kêu ỡ bộ nhông láp sau một thời gian sử dụng, trong khi xe của các hãng khác như SYM (Atila chẳng hạn) lại không bị. Mở ra khảo sát thì mới thấy trong xe tay ga của Honda thì cặp bánh răng nhông hú (gồm 1 nhông lớn gắn đồng trục với một nhông nhỏ) Honda không tra ép cứng và có thể tháo rời dễ dàng (ngoại lệ có xe Spacy125 lại không như thế mà giống Atila là được tra ép cứng thành 1 khối). Chạy lâu ngày khiến cho 2 bánh răng đó có độ dịch chuyển tịnh tiến trên trục gây ra tiếng khua lộc cộc. Một số tiệm sửa xe khắc phục bằng cách đem hàn chết 2 bánh răng đó liền lại thành một khối. Tiếng lộc cộc không còn nưung lại gây ra tiếng hú khi xe chạy rất khó chịu (y hệt xe số bị hú khi nhông hú mòn), đúng là lợi bất cập hại. Có tiền thì thay hẳn bộ láp mới, nhưng không phải là cách giải quyết dứt điểm vì chạy một thời gian thì lại bị lộc cộc trở lại. <span style=""color: #ff0000;"">Có 1 tiệm sửa xe tuy rất bé xíu (bên Gò vấp)</span> có chiêu chữa bệnh đấy tuy là làm từ ý tưởng của em nhưng vì là tự thực nghiệm tốt và lại là miếng cơm manh áo của tiệm đó nên em không tiện nói rõ ngọn ngành ở chốn đông người. Thuốc thì có nhưng không bao giờ có thuốc tiên cải tử hồi sinh nên thuốc chỉ có công hiệu với bệnh chưa trở thành nan y. Em chỉ có thể chia sẻ với bác về tiếng kêu lộc cộc đó đến 95% là từ bộ láp mà ra.