Tập Lái
30/11/11
4
0
0
trieupham007 nói:
kinkin91 nói:
thấy mấy bác hiểu biết nhiều quá. cho e hỏi chút về shi . e có chạy 1 bé 150i đời 2008 xe di được 14k rồi . dạo này thấy e nó khi nổ máy không ga và khi đi chừng 20~30km/h có kêc cộc cộc phía máy sau rất dõ lên khoảng 50~70km/h thi tiếng kêu nhỏ chút, e nghĩ do dây curoa lên mang ra tiệm thay khi ông thơ tháo hết dây curoa va bộ côn ra xe vẫn còn tiếng kêu đó ông thợ nói cái này phải bổ máy nhưng e chưa dám quyết định lên đi xe về bữa khác đi sửa . ông anh trai thi bảo đó là do xec pa gì ấy . mấy bác cho e xin 1 lời khuyên với ạ
Bác miêu tả kỹ chút đi: tiếng gõ lộc cộc đó chỉ phát ra khi xe lăn bánh, hay là dựng chống đứng lên nổ máy ralenti cũng vẫn nghe ?
Nếu chỉ kêu khi xe lăn bánh thì nó bị bộ nhông láp ở bánh sau. Khắc phục cái đó thì nếu nặng bác phải mua bộ nhông láp khác để thay, nếu nhẹ hơn thì mở bộ láp ra và gắn chết nhông hú vào là xong (nhưng nếu làm không cẩn thận thì hết kêu lộc cộc nhưng lại bị hú khi chạy đấy nhé).
Còn nếu dựng chống đứng nổ máy ralenti thôi mà cũng nghe thì dzên đã bị khua. Muốn hết thì đúng là phải bổ máy ra ép dzên lại.
e nổ máy lên để ralenti vẫn nghe tiếng cộc cộc khi đi cũng có tiếng đó ạ . đi chậm thì tiếng kêu to nhanh thì tiếng kêu nhỏ lại chút xíu ạ.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
kinkin91 nói:
trieupham007 nói:
kinkin91 nói:
thấy mấy bác hiểu biết nhiều quá. cho e hỏi chút về shi . e có chạy 1 bé 150i đời 2008 xe di được 14k rồi . dạo này thấy e nó khi nổ máy không ga và khi đi chừng 20~30km/h có kêc cộc cộc phía máy sau rất dõ lên khoảng 50~70km/h thi tiếng kêu nhỏ chút, e nghĩ do dây curoa lên mang ra tiệm thay khi ông thơ tháo hết dây curoa va bộ côn ra xe vẫn còn tiếng kêu đó ông thợ nói cái này phải bổ máy nhưng e chưa dám quyết định lên đi xe về bữa khác đi sửa . ông anh trai thi bảo đó là do xec pa gì ấy . mấy bác cho e xin 1 lời khuyên với ạ
Bác miêu tả kỹ chút đi: tiếng gõ lộc cộc đó chỉ phát ra khi xe lăn bánh, hay là dựng chống đứng lên nổ máy ralenti cũng vẫn nghe ?
Nếu chỉ kêu khi xe lăn bánh thì nó bị bộ nhông láp ở bánh sau. Khắc phục cái đó thì nếu nặng bác phải mua bộ nhông láp khác để thay, nếu nhẹ hơn thì mở bộ láp ra và gắn chết nhông hú vào là xong (nhưng nếu làm không cẩn thận thì hết kêu lộc cộc nhưng lại bị hú khi chạy đấy nhé).
Còn nếu dựng chống đứng nổ máy ralenti thôi mà cũng nghe thì dzên đã bị khua. Muốn hết thì đúng là phải bổ máy ra ép dzên lại.
e nổ máy lên để ralenti vẫn nghe tiếng cộc cộc khi đi cũng có tiếng đó ạ . đi chậm thì tiếng kêu to nhanh thì tiếng kêu nhỏ lại chút xíu ạ.
Theo mô tả của bác thì bệnh có thể là:
1- 3 cục cao su ở mâm biến tốc trước bị chai cứng nên khi nổ ralenti va đập mà kêu. Thay 3 cục cao su này là hết ngay, giá thì rẻ rề khoảng mươi mười lăm ngàn. Bác thay thử xem có hết không.
2- Hoặc là do bộ dzên của xe bác đã bị dzọng do bạc đạn đũa ở đầu lớn tay dzên đã bị rơ (dấu hiệu hư hỏng) nên khua
, ổ tốc độ máy càng thấp thì tiếng khua lộc cộc càng nghe thấy rõ. Đặc điểm của bệnh này là ... làm hao nhớt. Khi tay dzên bị dzọng thì bác chạy khéo khéo giữ gìn cẩn thận tí thì cũng xài tiếp được cả năm hơn cũng chưa bị gì nặng, nhưng phải trông chừng châm thêm nhớt máy bôi trơn vì nó hao nhớt. Chỉ cần nhớt máy đầy đủ và tốt, đừng chạy sốc ga liên tục và tải quá nặng thì cũng không lo lắm. Muốn sửa thì phải bổ máy ra mới làm được.
 
Hạng C
19/5/08
546
204
43
Tuy Hòa
xekovn1984 nói:
Bác cho em xin địa chỉ hay số dt nha. Em cần chữa bệnh y vậy.
trieupham007 nói:
lndc nói:
Sẵn cho e hỏi ké bác trieupham tí. Sao xe Click của nhỏ bạn e chạy thì bình thường, dắt tới vẫn bình thường, nhưng dắt lùi lại thì nghe tiếng cọc cọc trong bánh xe. Đem ra Head bảo trì nó vệ sinh gì trong đó về nhà vẫn bị lại? Xe chạy được gần 15k Km. Tks bác!
Theo những điều mới biết được về sau này (khi chữa bệnh cho con Dylan của ông anh) thì riêng dòng xe tay ga của Honda từ @, Dylan, PS đến SH và AB cũng như Click hay bị kêu ỡ bộ nhông láp sau một thời gian sử dụng, trong khi xe của các hãng khác như SYM (Atila chẳng hạn) lại không bị. Mở ra khảo sát thì mới thấy trong xe tay ga của Honda thì cặp bánh răng nhông hú (gồm 1 nhông lớn gắn đồng trục với một nhông nhỏ) Honda không tra ép cứng và có thể tháo rời dễ dàng (ngoại lệ có xe Spacy125 lại không như thế mà giống Atila là được tra ép cứng thành 1 khối). Chạy lâu ngày khiến cho 2 bánh răng đó có độ dịch chuyển tịnh tiến trên trục gây ra tiếng khua lộc cộc. Một số tiệm sửa xe khắc phục bằng cách đem hàn chết 2 bánh răng đó liền lại thành một khối. Tiếng lộc cộc không còn nưung lại gây ra tiếng hú khi xe chạy rất khó chịu (y hệt xe số bị hú khi nhông hú mòn), đúng là lợi bất cập hại. Có tiền thì thay hẳn bộ láp mới, nhưng không phải là cách giải quyết dứt điểm vì chạy một thời gian thì lại bị lộc cộc trở lại. <span style=""color: #ff0000;"">Có 1 tiệm sửa xe tuy rất bé xíu (bên Gò vấp)</span> có chiêu chữa bệnh đấy tuy là làm từ ý tưởng của em nhưng vì là tự thực nghiệm tốt và lại là miếng cơm manh áo của tiệm đó nên em không tiện nói rõ ngọn ngành ở chốn đông người. Thuốc thì có nhưng không bao giờ có thuốc tiên cải tử hồi sinh nên thuốc chỉ có công hiệu với bệnh chưa trở thành nan y. Em chỉ có thể chia sẻ với bác về tiếng kêu lộc cộc đó đến 95% là từ bộ láp mà ra.
Bác cho e xin địa chỉ luôn được hông? Tks bác!
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
@Indc: bác liên lạc số phone 0909418541 gặp Khoa, địa chỉ hình như là 30 đường 20 (đường Dương Quảng Hàm quẹo vào), Gò Vấp.
 
Tập Lái
30/11/11
4
0
0
trieupham007 nói:
kinkin91 nói:
trieupham007 nói:
kinkin91 nói:
thấy mấy bác hiểu biết nhiều quá. cho e hỏi chút về shi . e có chạy 1 bé 150i đời 2008 xe di được 14k rồi . dạo này thấy e nó khi nổ máy không ga và khi đi chừng 20~30km/h có kêc cộc cộc phía máy sau rất dõ lên khoảng 50~70km/h thi tiếng kêu nhỏ chút, e nghĩ do dây curoa lên mang ra tiệm thay khi ông thơ tháo hết dây curoa va bộ côn ra xe vẫn còn tiếng kêu đó ông thợ nói cái này phải bổ máy nhưng e chưa dám quyết định lên đi xe về bữa khác đi sửa . ông anh trai thi bảo đó là do xec pa gì ấy . mấy bác cho e xin 1 lời khuyên với ạ
Bác miêu tả kỹ chút đi: tiếng gõ lộc cộc đó chỉ phát ra khi xe lăn bánh, hay là dựng chống đứng lên nổ máy ralenti cũng vẫn nghe ?
Nếu chỉ kêu khi xe lăn bánh thì nó bị bộ nhông láp ở bánh sau. Khắc phục cái đó thì nếu nặng bác phải mua bộ nhông láp khác để thay, nếu nhẹ hơn thì mở bộ láp ra và gắn chết nhông hú vào là xong (nhưng nếu làm không cẩn thận thì hết kêu lộc cộc nhưng lại bị hú khi chạy đấy nhé).
Còn nếu dựng chống đứng nổ máy ralenti thôi mà cũng nghe thì dzên đã bị khua. Muốn hết thì đúng là phải bổ máy ra ép dzên lại.
e nổ máy lên để ralenti vẫn nghe tiếng cộc cộc khi đi cũng có tiếng đó ạ . đi chậm thì tiếng kêu to nhanh thì tiếng kêu nhỏ lại chút xíu ạ.
Theo mô tả của bác thì bệnh có thể là:
1- 3 cục cao su ở mâm biến tốc trước bị chai cứng nên khi nổ ralenti va đập mà kêu. Thay 3 cục cao su này là hết ngay, giá thì rẻ rề khoảng mươi mười lăm ngàn. Bác thay thử xem có hết không.
2- Hoặc là do bộ dzên của xe bác đã bị dzọng do bạc đạn đũa ở đầu lớn tay dzên đã bị rơ (dấu hiệu hư hỏng) nên khua
, ổ tốc độ máy càng thấp thì tiếng khua lộc cộc càng nghe thấy rõ. Đặc điểm của bệnh này là ... làm hao nhớt. Khi tay dzên bị dzọng thì bác chạy khéo khéo giữ gìn cẩn thận tí thì cũng xài tiếp được cả năm hơn cũng chưa bị gì nặng, nhưng phải trông chừng châm thêm nhớt máy bôi trơn vì nó hao nhớt. Chỉ cần nhớt máy đầy đủ và tốt, đừng chạy sốc ga liên tục và tải quá nặng thì cũng không lo lắm. Muốn sửa thì phải bổ máy ra mới làm được.
xe e tiếng cạch cạch phát ra ở phía bánh sau vậy trường hợp đầu tiên liệu có phải không bác . còn nếu rơi vào trường hợp thứ 2 phải bổ máy để làm như thế xe lên đi hay là bán hả bác ? à nếu là trường hợp thứ 2 làm thì chi phí khoảng bao nhiêu vậy bác?
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
kinkin91 nói:
xe e tiếng cạch cạch phát ra ở phía bánh sau vậy trường hợp đầu tiên liệu có phải không bác . còn nếu rơi vào trường hợp thứ 2 phải bổ máy để làm như thế xe lên đi hay là bán hả bác ? à nếu là trường hợp thứ 2 làm thì chi phí khoảng bao nhiêu vậy bác?
Tiếng lạch cạch phát ra ở banh sau thì đa phần là bị ở nhông láp không liên quan đến dzên nên không phải bổ máy ra làm gì.
Còn chuyện bổ máy ra làm chỉ mang tiếng là ... mất zin thôi chứ có vấn đề gì đâu mà phải bán nếu xe cón tốt. Chuyện bổ máy ra làm chi phí bao nhiêu còn tuỳ thuộc ở tiệm nào, nhưng giá cũng vài trăm ngàn bác ạ (không quá 400k đâu).
 
  • Like
Reactions: votranphu
lndc nói:
Sẵn cho e hỏi ké bác trieupham tí. Sao xe Click của nhỏ bạn e chạy thì bình thường, dắt tới vẫn bình thường, nhưng dắt lùi lại thì nghe tiếng cọc cọc trong bánh xe. Đem ra Head bảo trì nó vệ sinh gì trong đó về nhà vẫn bị lại? Xe chạy được gần 15k Km. Tks bác!
Trời, này mà láp liếc gì!! Gỡ con ốc thắng sau ra rồi dẫn lùi coi nó hết kêu không, bệnh này đa phần do bố hay lò xo bên trong bố thắng. Láp mòn thì hú, không hú mà lọc cọc bị bạc đạn. Bạc đạn láp kiểm tra cũng dễ, nhất đích xe lên thả xuống thấy có độ rơ là biết liền. Ra ngoài dễ bị thuốc vụ láp, chạy lọc cọc thợ phán bạc đạn láp, thay vào hết lọc cọc chạy mấy bữa kêu lại. Quay ra hư cốt láp, thay cốt láp mấy bữa kêu nữa, thay nhông láp. Thay xong hết muốn chạy, nó vừa lọc cọc nó vừa rần. Thật ra, vào bạc đạn láp phải chính xác, sai nhẹ là bạc đạn không êm lọc cọc hoặc chỉ cần chỉnh nhẹ mấy cái long đền gợn sóng của nhông láp là êm ru.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.562
113
48
Bà Tó
enh_uong nói:
lndc nói:
Sẵn cho e hỏi ké bác trieupham tí. Sao xe Click của nhỏ bạn e chạy thì bình thường, dắt tới vẫn bình thường, nhưng dắt lùi lại thì nghe tiếng cọc cọc trong bánh xe. Đem ra Head bảo trì nó vệ sinh gì trong đó về nhà vẫn bị lại? Xe chạy được gần 15k Km. Tks bác!
Trời, này mà láp liếc gì!! Gỡ con ốc thắng sau ra rồi dẫn lùi coi nó hết kêu không, bệnh này đa phần do bố hay lò xo bên trong bố thắng. Láp mòn thì hú, không hú mà lọc cọc bị bạc đạn. Bạc đạn láp kiểm tra cũng dễ, nhất đích xe lên thả xuống thấy có độ rơ là biết liền. Ra ngoài dễ bị thuốc vụ láp, chạy lọc cọc thợ phán bạc đạn láp, thay vào hết lọc cọc chạy mấy bữa kêu lại. Quay ra hư cốt láp, thay cốt láp mấy bữa kêu nữa, thay nhông láp. Thay xong hết muốn chạy, nó vừa lọc cọc nó vừa rần. Thật ra, vào bạc đạn láp phải chính xác, sai nhẹ là bạc đạn không êm lọc cọc hoặc chỉ cần chỉnh nhẹ mấy cái long đền gợn sóng của nhông láp là êm ru.
Enh-uong tái xuất giang hồ .
Mong bác chiếu cố chút thời gian , ngó nghiêng giúp anh em .
033102beer_1_prv.gif