@chú bộ đội: theo nhà sản xuất yêu cầu thì khi chạy 1 mình (tải nhẹ) bánh trước bơm khoảng 1.75kg/cm2, bánh sau 2kg/cm2, khi chở 2 (toàn tải) thì bánh trước 2kg/cm2 và bánh sau là 2.25kg/cm2.
Đó là lý thuyết và với điều kiện phải có đồng hồ đo áp lực. Thực tế bác chỉ cần coi dấu ăn đường trên vỏ xe (phần trắng nhạt do ma sát với mặt đường), bơm sao cho phần ăn đường có bề rộng khoảng hơn 1/2 đến không quá 2/3 bề bản vỏ xe là được. Nếu căng quá (phần ăn đường thu hẹp lại do tiết diện ma sát với mặt đường giảm xuống) thì xì bớt hơi và ngược lại
Phụ nữ (và một số bác đàn ông) bị thói quen xấu là tay trái cứ rà sẵn thắng trong khi tay phải cứ tống ga. Điều này làm xe rất nóng, mòn bố embrayage, mòn thắng (có một số xe số bị vàng khè đùm sau do quá nóng), hao xăng và hao mòn động cơ một cách không đáng, chưa kể đèn thắng sáng liên tục khến mau hết bình điện hoặc bình điện mau lão hoá bản cực. Bác nên đi chung với bà cả vài lần để kiểm tra xem bà cả có bị thói quen ấy không, nếu có thì bác nên khuyên để sửa đổi sớm.
Đó là lý thuyết và với điều kiện phải có đồng hồ đo áp lực. Thực tế bác chỉ cần coi dấu ăn đường trên vỏ xe (phần trắng nhạt do ma sát với mặt đường), bơm sao cho phần ăn đường có bề rộng khoảng hơn 1/2 đến không quá 2/3 bề bản vỏ xe là được. Nếu căng quá (phần ăn đường thu hẹp lại do tiết diện ma sát với mặt đường giảm xuống) thì xì bớt hơi và ngược lại
Phụ nữ (và một số bác đàn ông) bị thói quen xấu là tay trái cứ rà sẵn thắng trong khi tay phải cứ tống ga. Điều này làm xe rất nóng, mòn bố embrayage, mòn thắng (có một số xe số bị vàng khè đùm sau do quá nóng), hao xăng và hao mòn động cơ một cách không đáng, chưa kể đèn thắng sáng liên tục khến mau hết bình điện hoặc bình điện mau lão hoá bản cực. Bác nên đi chung với bà cả vài lần để kiểm tra xem bà cả có bị thói quen ấy không, nếu có thì bác nên khuyên để sửa đổi sớm.
Last edited by a moderator: