Dzụ điện đóm này...em thuahuycl2507 nói:Các bác cho em hỏi , xe em Sh italia 09 , cứ tầm 1 năm là đứt 1 cái bình acqui , con xe ghẻ Atila của em 5-6 năm nay lâu lâu đề máy 1 lần cho chạy k tải mà chả đứt cái acqui nào cả
K lẽ dòng Sh nhập này ăn bình dữ vậy sao ta ???
Thường thì xe nguồn gốc Âu Châu sẽ không có công tắc đèn mà đèn pha-cốt luôn sáng trực tiếp nên NSX thiết kế cho bộ ổn áp nạp (nôm na là cục sạc!) 1 dòng điện gần như cố định cân bằng với toàn bộ phụ tải của xe. Về VN thì thợ hay lắp thêm công tắc đèn vào nên dòng sạc là quá lớn nếu chạy xe mà không bật đèn làm Accu mau phù hỏng. Cách khắc phục đơn giản là cứ bật đèn suốt ngày đêm hoặc phải thay bộ sạc mới, cụ thể thị trường bây giờ hay tìm thay các bộ sạc của moto L.A, Spacy thắng chân nếu thích đồ gin theo xe của Nhật hoặc của Excel nếu chuộng đồ mới giá rẻ!huycl2507 nói:Các bác cho em hỏi , xe em Sh italia 09 , cứ tầm 1 năm là đứt 1 cái bình acqui , con xe ghẻ Atila của em 5-6 năm nay lâu lâu đề máy 1 lần cho chạy k tải mà chả đứt cái acqui nào cả
K lẽ dòng Sh nhập này ăn bình dữ vậy sao ta ???
Automatic nói:Thường thì xe nguồn gốc Âu Châu sẽ không có công tắc đèn mà đèn pha-cốt luôn sáng trực tiếp nên NSX thiết kế cho bộ ổn áp nạp (nôm na là cục sạc!) 1 dòng điện gần như cố định cân bằng với toàn bộ phụ tải của xe. Về VN thì thợ hay lắp thêm công tắc đèn vào nên dòng sạc là quá lớn nếu chạy xe mà không bật đèn làm Accu mau phù hỏng. Cách khắc phục đơn giản là cứ bật đèn suốt ngày đêm hoặc phải thay bộ sạc mới, cụ thể thị trường bây giờ hay tìm thay các bộ sạc của moto L.A, Spacy thắng chân nếu thích đồ gin theo xe của Nhật hoặc của Excel nếu chuộng đồ mới giá rẻ!huycl2507 nói:Các bác cho em hỏi , xe em Sh italia 09 , cứ tầm 1 năm là đứt 1 cái bình acqui , con xe ghẻ Atila của em 5-6 năm nay lâu lâu đề máy 1 lần cho chạy k tải mà chả đứt cái acqui nào cả
K lẽ dòng Sh nhập này ăn bình dữ vậy sao ta ???
Lúc mua xe em cũng có tham khảo vấn đề này , nên xe em chạy đề đèn đờ mi suốt luôn ah . Và khi thay bình thấy hiện trạng vẫn k bị phù chỉ là đề thì chạch chạch k nổ máy , đưa bình mới vào là ok ngay . Thui chắc tạm chấp nhận bệnh kinh niên 1 năm / 1 bình acqui
anhbocau ơi! anh cho tụi em biết cách bảo dưỡng và thời gian cần bão dưỡng xe tay ga đi anh. cụ thể là nên.....quan tâm gì khi đi xe tay ga.
Nếu bác đi xe mới , còn thơi hạn bảo hành thì cứ tuân thủ theo lịch bảo trì ghi trong sổ bảo hành .chu_bo_doi nói:anhbocau ơi! anh cho tụi em biết cách bảo dưỡng và thời gian cần bão dưỡng xe tay ga đi anh. cụ thể là nên.....quan tâm gì khi đi xe tay ga.
Thường thì 500km đầu thì mình thay nhớt đầu tiên , kế đến là thay ở 1000km .
Em thì cứ nhớt thường ( nhớt khoảng 60k/chai ) , thay mỗi 1000km .
Cứ 3 lần thay nhớt máy thì 1 lần thay nhớt hộp số .
Dười đây là lịch bảo dưỡng định kì của Honda dành cho xe ga . Bác có thể căn cứ
I: Kiểm tra, lau rửa, điều chỉnh, tra dầu hoặc thay thế nếu cần.
R: Thay thế.
C: Lau rửa.
A: Điều chỉnh.
L: Tra dầu.
Quan trọng là trong thời gian lưu hành xe , mình phải phát hiện sớm được những thay đổi có chiều hướng xấu của xe mà có sự kiểm tra - sửa chữa kịp thời .
Thân .
Bác coi lại cầu chì bảo vệ bình acquy còn hay bị nối tắt luôn rồi ?huycl2507 nói:Các bác cho em hỏi , xe em Sh italia 09 , cứ tầm 1 năm là đứt 1 cái bình acqui , con xe ghẻ Atila của em 5-6 năm nay lâu lâu đề máy 1 lần cho chạy k tải mà chả đứt cái acqui nào cả
K lẽ dòng Sh nhập này ăn bình dữ vậy sao ta ???
Bác sĩ Auto nói chắc là chính xác đó bác . Nằm ở dòng nạp và cục sạc .
thế thay nhớt hộp số bằng cách nào, em nghe lạ quá bác ạ. em xe attila victoryanhbocau nói:Nếu bác đi xe mới , còn thơi hạn bảo hành thì cứ tuân thủ theo lịch bảo trì ghi trong sổ bảo hành .chu_bo_doi nói:anhbocau ơi! anh cho tụi em biết cách bảo dưỡng và thời gian cần bão dưỡng xe tay ga đi anh. cụ thể là nên.....quan tâm gì khi đi xe tay ga.
Thường thì 500km đầu thì mình thay nhớt đầu tiên , kế đến là thay ở 1000km .
Em thì cứ nhớt thường ( nhớt khoảng 60k/chai ) , thay mỗi 1000km .
Cứ 3 lần thay nhớt máy thì 1 lần thay nhớt hộp số .
Dười đây là lịch bảo dưỡng định kì của Honda dành cho xe ga . Bác có thể căn cứ
I: Kiểm tra, lau rửa, điều chỉnh, tra dầu hoặc thay thế nếu cần.
R: Thay thế.
C: Lau rửa.
A: Điều chỉnh.
L: Tra dầu.
Quan trọng là trong thời gian lưu hành xe , mình phải phát hiện sớm được những thay đổi có chiều hướng xấu của xe mà có sự kiểm tra - sửa chữa kịp thời .
Thân .
Bác sỹ Automatic đã nói rất rõ, giải pháp cũng đưa ra rồi, chẳng qua bác không nghĩ kỹ nên không theo những đề nghị của bác sỹ thôi. Bác nói là mở đèn đờ mi suốt thế thì bác có tính thử chênh lệch giữa đèn đờ mi và đèn lái chính không (16W cho 2 đèn đờ mi và 55W cho đèn lái chính nếu không mở pha). Giữa trường hợp cấp dòng tải cho đèn cốt và dòng tải cho 2 đèn đơmi thì trường hợp nào cục sạc phải cấp dòng lớn ? Vì bác mở đơmi suốt nên không phù bình, nhưng rõ ràng bình vẫn bị "béo phì" do nạp nhiều hơn xả nên bác mới phải đều đều thay bình hàng năm do các bản cực bì "già trước tuổi"huycl2507 nói:Automatic nói:Thường thì xe nguồn gốc Âu Châu sẽ không có công tắc đèn mà đèn pha-cốt luôn sáng trực tiếp nên NSX thiết kế cho bộ ổn áp nạp (nôm na là cục sạc!) 1 dòng điện gần như cố định cân bằng với toàn bộ phụ tải của xe. Về VN thì thợ hay lắp thêm công tắc đèn vào nên dòng sạc là quá lớn nếu chạy xe mà không bật đèn làm Accu mau phù hỏng. Cách khắc phục đơn giản là cứ bật đèn suốt ngày đêm hoặc phải thay bộ sạc mới, cụ thể thị trường bây giờ hay tìm thay các bộ sạc của moto L.A, Spacy thắng chân nếu thích đồ gin theo xe của Nhật hoặc của Excel nếu chuộng đồ mới giá rẻ!huycl2507 nói:Các bác cho em hỏi , xe em Sh italia 09 , cứ tầm 1 năm là đứt 1 cái bình acqui , con xe ghẻ Atila của em 5-6 năm nay lâu lâu đề máy 1 lần cho chạy k tải mà chả đứt cái acqui nào cả
K lẽ dòng Sh nhập này ăn bình dữ vậy sao ta ???
Lúc mua xe em cũng có tham khảo vấn đề này , nên xe em chạy đề đèn đờ mi suốt luôn ah . Và khi thay bình thấy hiện trạng vẫn k bị phù chỉ là đề thì chạch chạch k nổ máy , đưa bình mới vào là ok ngay . Thui chắc tạm chấp nhận bệnh kinh niên 1 năm / 1 bình acqui