Tiếng kêu rẹt rẹt phát ra từ nắp nồi thì bác nên nghĩ đến cua roa. Nên kiểm tra lại cua roa về ngoại hình về kích thước: ngoại hình thì phải còn tốt không bị tưa, nứt, kích thước thì kiểm tra độ rộng của bản cua roa không được nhỏ hơn 18mm vì cua roa thường xuyên bị nén ép nên có những cua roa kém chất lượng thì bề bản cua roa sẽ bị uốn võng lên không còn bằng phẳng như ban đầu. Nếu 1 trong 2 thứ trên mà không đạt thì phải thay cua roa mới. Khi xảy ra như thế thì hệu suất truyền động giảm nhiều khiến cho mức tiêu hao nhiên liệu tăng lên và máy gầm rú hơn.anhbocau nói:Tình hình là xe em phát ra tiếng rột rẹt phía nắp nồi - khi máy nguội .
Máy nóng lên thì êm .
Tiếng kêu này khi lên ga thì nghe như từng đợt.rẹt............rẹt............rẹt , đều đặn tuỳ theo ga to nhỏ .
Thêm nữa , cái bệnh cà giật của nồi lại xuất hiện , nhất là lại lúc nguội máy . Nóng máy lên thì khi có - khi không ?????
Em đoán cái tiếng rẹt rẹt đó phát ra từ xu pap , chắc do khe hở lớn . Khi nóng máy lên , xu pap giãn ra , tiếng kêu hết .
Và nếu khe hở xu pap lớn sẽ có hiện tượng gì ạ ? ngoài tiếng kêu.
Tếng kêu khi khe hở xupáp lớn hơn giới hạn cho phép là tếng tạch tạch do cò mổ va đập với đầu xupáp, chứ không kêu rẹt rẹt và sẽ kêu ở khu vực đầu quy lát (gần chỗ gắn bugi).
Nếu khe hở xupáp lớn thì việc đóng mở xúpáp trong quá trình hút và xả không đầy đủ nên: xe chạy yếu đi, máy nóng hơn và tất yếu là hao xăng hơn.
Last edited by a moderator: