Thế là xong xe rồi nhá bác. Giá đó cũng ổn (chỉ không biết chất lượng phụ tùng thay thế có ổn hay không thôi). Riêng cái béc phun thì em chưa bao giờ có dịp đi sửa nên không biết giá 680k của bác là rẻ hay đúng hay mắc. Nhưng mà khoảng 2.1T cho 23.000km sử dụng tương đương với 91đồng cho mỗi km sử dụng (rẻ hơn cả đi xe bus nữa) hay là chi phí khấu hao bảo dưỡng xe của bác trong 3 năm là 600ngàn/năm thì đâu có mắc nếu không gọi là rẻ.voduychau nói:chiếc SCR của em được 3 năm - 23000km thì đổ bệnh, hôm nay em đem ra tiệm Thanh-Đạt-Bền ở 486 Nguyễn Chí Thanh, kết quả như sau:
-Xú páp và đầu piston đóng muội đen---> dọn sạch, khoảng 200k
-Thay bạc (chỗ này ko biết có cần ko vì có xe chạy 7-8 năm chưa thèm thay bạc): khoảng 200k
-thay 2 phốt ở dàn hộp số vô cấp do bị rỉ nhớt, khoảng 300k
-thay dàn bi nồi loại nhẹ.Cảm nhận sau khi thay loại bi này thì xe đề pa ngon hơn hẳn, cái xác nó cả tạ nếu xài bi zin thì khá lì máy.khoảng 200k
-thay cọng dây ga vì lâu ngày bị teng cao su ruột, kéo ko được nhẹ tay.120k
-và cuối cùng nặng tiền nhất là cái đầu béc phun: 680 nghìn.
công cán nữa thì tròn 2 triệu mốt, các bác coi dùm em giá đó ổn chưa để có gì em ra xử nó
túm lại bệnh là do béc phun yếu nên ở tốc độ thấp,xăng đọng thành giọt và cháy không hết.
Em Like125 của em chỉ bị ga đầu giật thôi . Ga cuối 90km/h chưa hết ga .NganGiang nói:SCR của em kéo hết ga chạy khoảng 80km/h nhưng nó hay bị khựng khựng là bị sao vậy các bác ? em bị bệnh này lâu rồi, sau khi mua xe khoảng 1 năm thì phát hiện bệnh này, vì ban đầu mới mua đâu dám kéo kịch kim nên không biết.
Có bác nào bị như em không ?
Bác có thể xác định được là nó giật do truyền động hay do phân phối khí ?
Khi chạy tốc độ cao . Thiếu xăng nó cũng giật ( hụp ) , dây curoa không ép được chặt nó cũng giật .
cái béc phun của SCR có đấu dây điện 2 sợi vào,theo ngu ý của em thì dùng để làm nóng và hoá hơi nhiên liệu phun vào buồng đốt, nếu cái dây mayxo này bị yếu thì xăng phun ra thành giọt-->MCU bó tay,mất control. các bác có thể kiểm chứng bằng cách để máy thật nguội rồi khởi động trong 10 giây rùi tắt ---> cái béc nóng lên còn xe thì vẫn nguội
hôm trước đã thay gioăng cao su ở trục láp mà giờ vẫn bị xì nhớt thì ko hiể cái xe nó muốn gì đây các bác ui !!!!???
hôm trước đã thay gioăng cao su ở trục láp mà giờ vẫn bị xì nhớt thì ko hiể cái xe nó muốn gì đây các bác ui !!!!???
Ở bên trong lốc nồi truyền động có 2 cái phốt chặn nhớt: 1 cái ngay đầu cốt máy (nồi trước) và 1 cái nằm ngay đầu cốt mang nồi sau. Bác mới chỉ thay phốt ở đầu cốt mang nồi sau. Nếu vẫn còn xì nhớt thì phải thay luôn phốt ở đầu cốt máy nồi trước rồi.voduychau nói:cái béc phun của SCR có đấu dây điện 2 sợi vào,theo ngu ý của em thì dùng để làm nóng và hoá hơi nhiên liệu phun vào buồng đốt, nếu cái dây mayxo này bị yếu thì xăng phun ra thành giọt-->MCU bó tay,mất control. các bác có thể kiểm chứng bằng cách để máy thật nguội rồi khởi động trong 10 giây rùi tắt ---> cái béc nóng lên còn xe thì vẫn nguội
hôm trước đã thay gioăng cao su ở trục láp mà giờ vẫn bị xì nhớt thì ko hiể cái xe nó muốn gì đây các bác ui !!!!???
Khi lên tốc độ cao mà bị khựng khựng em nghĩ chỉ có xăng và lửa. Chứ truyền động cua roa không tốt thì khi lên tốc độ cao cua roa bị trượt làm máy gầm lên mà xe không tăng thêm tốc độ được chứ không bị giựt giựt.NganGiang nói:SCR của em kéo hết ga chạy khoảng 80km/h nhưng nó hay bị khựng khựng là bị sao vậy các bác ? em bị bệnh này lâu rồi, sau khi mua xe khoảng 1 năm thì phát hiện bệnh này, vì ban đầu mới mua đâu dám kéo kịch kim nên không biết.
Có bác nào bị như em không ?
Xăng lửa sẽ làm giựt giựt:
Xăng: do gích lơ chính (gích lơ hoạt động ở tầm tốc độ trung và cao) có thể bị bít bớt lỗ hút chính hoặc mấy lỗ li ti ngay thân ống sáo
Lửa: có thể do bugi không tốt, cũng có thể do IC đánh lửa bị hãm tua máy (để bảo đảm tốc độ không vượt quá mức do nhà sản xuất thiết kế - giống trường hợp xe Yamaha Exciter bị hãm tua nên không chạy được quá 105 km/h). Bác sử dụng phương pháp so sánh loại trừ: xem những chiếc SCR khác có bị giống vậy không là biết ngay.
Bác coi mấy cái ống thông hơi cho máy và cho hộp số có bị bùn dơ lấp hay bị gập không .voduychau nói:em đã thay cả 2 phốt chặn nhớt rồi mà vẫn bị xì đó chứ
Hơi không có chỗ thoát sẽ bị xì ra phốt .
em vừa đem ra mắng vốn rùi, kết quả là hôm trước tụi nó lắp ẩu nên bị cấn trục, hư phốt, nó phải đền cho em phốt mới.
Bây giờ rút kinh nghiệm với dòng xe SCR này thì bệnh sợ nhất là chết điện trở nhiệt ở béc phun (vì dễ chẩn đoán sai thành các bệnh khác)
Bây giờ rút kinh nghiệm với dòng xe SCR này thì bệnh sợ nhất là chết điện trở nhiệt ở béc phun (vì dễ chẩn đoán sai thành các bệnh khác)