Chào các cụ! Mình là thành viên mới gia nhập. Trước làm nghề sửa xe máy. Sau chuyển sửa oto. H đã giải nghệ. Đọc diễn đàn của các cụ mình thấy các cụ còn thiếu nhều quá. Mà mình thì ko có time viết bài. Vậy lên các cụ gặp ca khó cứ alo minh giúp 096109665.
Nhân tiện đi ngang qua đây các pác cho em hỏi: Về con xe lead đời 2012 của em, cụ thể là như thế này các bác ạ:
Em tuy là nam nhưng rất kết chạy em này, tuy là máy 110 nhưng chạy rất êm và đằm lắm. Xe trước đây 2 đứa em thay nhau đi, cày em nó như trâu mà quên thay nhớt (vì đứa này tưởng đứa kia thay rồi). May mà em phát hiện kịp thời ko thì toi cmnr, kể từ đó máy nổ nghe ko êm tai nữa. Rồi còn có cái kiểu đi xe ga mà vê ga như xe côn tay, đề pa thì thốc ga sâu thường xuyên. Hậu quả là tuần trước em cầm xe chạy có hiện tượng máy gào to, xe thì ì ko chạy nổi nuôi mãi mới lên được tầm 40km/h. Bực mình ghé tiệm sửa xe kiểm tra thì thợ tháo bộ nồi ra thì thấy chuông và ba càng mòn, bi nồi bị vát, puly trước bị mòn ko đều, hở phớt dầu lốc máy, bộ bi nồi sau và cuaroa cũng hết đát. Em thay mới toàn bộ đồ hãng hết khoảng 1.6 vít( bao gồm: bi nồi, puly trước, cao su giảm chấn, phớt dầu, cuaroa, bố 3 càng, chuông, bạc đạn nồi sau). Nhân tiện vệ sinh kim phun bằng chai 3M gì đó, vệ sinh cổ ga, thay bugi em đọc thấy mã là C9... mà HDSD lại yêu cầu CR7....or CR8... Nhưng hỏi nó nói là ko có loại đó nên đành phải thay. Xong xuôi hết khoảng hơn 2 vít.
Sau khi sửa xong em chạy mấy ngày thì thấy máy nổ êm và giòn hơn mặc dù ko dc như cũ. Dải tốc độ từ 0-20km/h thì đi rất ngon chỉ cần nhích ga là lên rồi ko còn độ trễ. Khoảng từ 20-40km/h thì xe lại ì mặc dù vẫn tăng ga đều, máy thì gào lên mà xe ko tăng tốc rất chậm kiểu như dư máy giống như chạy số 1 xe số vậy( em nghĩ có thể số ko tự động chuyển dc). Từ 40km/h trở đi lại rất ngọt và êm và tăng tốc rất tốt.
Vậy các pác cho em hỏi là bugi C9 thay cho CR7 có hại máy ko ạ?
Bộ nồi em thay mới hết mà bị ì ở khoảng tốc độ từ 20-40km/h có bác nào biết nguyên nhân ko. Muốn trị cho nó dứt điểm luôn chứ để vậy đi khó chịu mà còn hao xăng nữa.
Em tuy là nam nhưng rất kết chạy em này, tuy là máy 110 nhưng chạy rất êm và đằm lắm. Xe trước đây 2 đứa em thay nhau đi, cày em nó như trâu mà quên thay nhớt (vì đứa này tưởng đứa kia thay rồi). May mà em phát hiện kịp thời ko thì toi cmnr, kể từ đó máy nổ nghe ko êm tai nữa. Rồi còn có cái kiểu đi xe ga mà vê ga như xe côn tay, đề pa thì thốc ga sâu thường xuyên. Hậu quả là tuần trước em cầm xe chạy có hiện tượng máy gào to, xe thì ì ko chạy nổi nuôi mãi mới lên được tầm 40km/h. Bực mình ghé tiệm sửa xe kiểm tra thì thợ tháo bộ nồi ra thì thấy chuông và ba càng mòn, bi nồi bị vát, puly trước bị mòn ko đều, hở phớt dầu lốc máy, bộ bi nồi sau và cuaroa cũng hết đát. Em thay mới toàn bộ đồ hãng hết khoảng 1.6 vít( bao gồm: bi nồi, puly trước, cao su giảm chấn, phớt dầu, cuaroa, bố 3 càng, chuông, bạc đạn nồi sau). Nhân tiện vệ sinh kim phun bằng chai 3M gì đó, vệ sinh cổ ga, thay bugi em đọc thấy mã là C9... mà HDSD lại yêu cầu CR7....or CR8... Nhưng hỏi nó nói là ko có loại đó nên đành phải thay. Xong xuôi hết khoảng hơn 2 vít.
Sau khi sửa xong em chạy mấy ngày thì thấy máy nổ êm và giòn hơn mặc dù ko dc như cũ. Dải tốc độ từ 0-20km/h thì đi rất ngon chỉ cần nhích ga là lên rồi ko còn độ trễ. Khoảng từ 20-40km/h thì xe lại ì mặc dù vẫn tăng ga đều, máy thì gào lên mà xe ko tăng tốc rất chậm kiểu như dư máy giống như chạy số 1 xe số vậy( em nghĩ có thể số ko tự động chuyển dc). Từ 40km/h trở đi lại rất ngọt và êm và tăng tốc rất tốt.
Vậy các pác cho em hỏi là bugi C9 thay cho CR7 có hại máy ko ạ?
Bộ nồi em thay mới hết mà bị ì ở khoảng tốc độ từ 20-40km/h có bác nào biết nguyên nhân ko. Muốn trị cho nó dứt điểm luôn chứ để vậy đi khó chịu mà còn hao xăng nữa.
A ơi cho em hỏi con ab thái của em đoi 2008 đang chạy lau lau no lại bị len ga nhẹ no hụp ròi tắt máy,đề vẫn nổ nhưng lên ga nhẹ là tắt máy,một hồi len ga mạnh thì nó chạy,a co thể tư vấn giúp em ko cám ơn aEm thấy các bác phiền muộn về cái bệnh "tự dưng muốn khóc" à, quên tự dưng chết máy - mà em cũng từng là nạn nhân nên vật vã mãi mới kiếm được lý do (hy vọng áp dụng cho trường hợp của các bác.
Xe đang chạy hoặc đã chạy trước đó nhưng sau khi tắt máy đề lại không nổ có một số nguyên nhân:
1- Ống hơi cân bằng áp suất cho khoá xăng tự động bị nghẹt : do xe tay ga sử dụng khoá xăng tự động, có nghĩa là máy phải chạy thì khoá xăng mới chịu mở để xăng từ bình xăng lớn xuống chế hoà khí (bình xăng con). Ống này một đầu cắm vào co xăng để nhận áp thấp từ buồng đốt, đầu còn lại vào khoá xăng sau van bi (van đóng mở bằng lò xo và bi). Khi máy chạy áp thấp được tạo ra ở buồng đốt trong kỳ hút sẽ tác động lên van bi để bi nén lò xo lại mở van (khoá) cho xăng chảy từ bình xăng lớn xuống bộ chế hoà khí. Do đó ống dẫn áp thấp này vì lý do nào đó mà không thông (bị nghẹt hoặc bị gấp khúc hoặc bị cấn) thì khoá xăng sẽ khoá lại không cho xăng xuống bình xăng con nên xe chạy được là nhờ xăng còn trong chén xăng của bộ chế hoà khí, xe chạy một lúc thì hết xăng trong chén xăng này thì được nhiên là tắt máy vì ... hết xăng (trong khi bình xăng lớn còn cả đống xăng)
2- Hệ thống điện đánh lửa (từ cuộn kích, IC đến bobine sườn và bugi) có vấn đề. Sau khi các bác kiểm tra các thứ "đại sự" như IC, dây nhợ, bugi, jack cắm mà không thấy gì lại thì các bác nên xem lại jack cắm vào bobine sườn, vì điểm này gần như không có ai quan tâm kể cả thợ bởi vì chỗ này khó hư. Nhưng em bị vật chính ở chỗ này và hy vọng trường hợp các bác cũng giống vậy. Sau khi rút jack cắm ra kiểm tra (dây đen sọc vàng và dây xanh lá cây, đại đa số xe Honda là màu dây này) nếu thấy có nước đọng (do rửa xe hoặc để ngoài mưa) thì thổi khô. Ai kỹ thì lấy súng bắn keo để bắn keo bít kín luôn các đầu cắm này trên bobine sườn. Em bảo đảm với các bác với cái giải pháp "ấu trĩ" này thì sẽ hết đêm dài lắm mộng.
XE Airblade 125 mình chạy bình thường không sao, nhưng sau khi thay nhớt hộp số của Honda vào thì nghe hú hơn lúc chưa thay. TÌnh trạng này ca3 2 lần thay nhớt hộp số đều bị. Không biết đổi sang nhớt khác như Liquy Moly hay Motul có hết khôngXe tay ga chậm thay nhớt hộp số cũng chẳng sao, không liên quan tới việc nhiệt độ máy tăng cao. Nhớt hộp số chỉ có tác dụng bôi trơn và giảm va đập của các bánh răng giảm tốc và thường sẽ được khuyến cáo thay nhớt sau 6000km sử dụng. Nếu thay muộn hơn quá lâu (trên 10.000km) thì chỉ tác động làm giảm tuổi thọ các bánh răng giảm tốc và xe vận hành không êm ái, phát ra tiếng hú, rít. Chỉ sợ vì lý do gì đó làm rỏ rỉ thiếu hụt nhớt trong hộp số thì mới gây ra việc truyền chuyển động khó khăn, bánh xe quay nặng (giống như bị cạ thắng vậy) làm cho động cơ hoạt động mạnh nên tăng nhiệt. Nếu hộp số không có nhớt bôi trơn thì sẽ dẫn đến bó kẹt bánh răng (do ma sát quá lớn và sinh nhiệt) làm bó kẹt bánh xe không chuyển động được. Đã có trường hợp 1 xe SHi VN xe mới 100% nhưng không biết lý do vì sao mà lại không có nhớt hộp số làm chủ xe suýt bị tai nạn do bánh sau bị bó cứng sau khi chạy được hơn 2km !!!
Vậy mà bữa thợ nói em khi nào cán đinh hay gì đó bánh mềm thì mâm mới nóng@chú bộ đội : anh Trieupham nói rõ rồi đó .
Xăng nhớt đầy đủ thì không sợ nhiệt độ gì hết .
Niềng xe nóng do truyền nhiệt từ lốc máy ---> lốc nồi---> hộp số----> vành xe .....là bình thường mà .
xe ga nào mà vành sau không nóng thì chắc là hỏng phải xa ga
Vậy để giảm tốc độ xe tay ga khi xuống dốc chỉ còn cách bóp thắng, mà cứ bóp quài thì thắng nào chịu nỗi. Khi xuống đèo chắc đi luôn theo cái thắng quá, nan giải thậtVậy thì em cứ lụi vài lần rồi tính sao!!!
Em chạy xe số, thường xuống dốc thì em hay về số mo, côn tay thì em hay cắt côn (theo em: đỡ tốn xăng và xe cảm giác nhẹ hơn) và xe có thể đỗ dốc với vận tốc cao (4 bánh thì không được làm chuyện này). Nhưng tay ga thì em thấy chán nhất là khi xuống dốc. Kô lên ga thì xe cứ chạy rì rì rì, còn lên ga thì....... tốn xăng. Cái này theo bác có phải là nhượt điểm của xe tay ga không?
Cảm ơn bác nhiều!!!
AB 125cc 2016 thì nó nằm ở đâu anh?Bác cúi xuống coi ngay cục bobine sườn, rút dây cắm ra, thổi khô nước cắm lại là lại ngon lành
Không đúng chủng loại xe nhưng cũng muốn hỏi các anh 1 tý.
Xe em Dream cao tem lửa Thái nhập nguyên con về năm 1996 chạy từ đó đến nay. Dạo này có hiện tượng xe không đề được, em đem ra thợ sửa thì đề ngon lành nhưng rửa xe xong lại đề không được. Em tháo bình ra xong lắp vào lại thì đề ngon lành. Giờ thì lại đề không được.
Vậy phải coi lại chổ nào các anh ?
Xe em Dream cao tem lửa Thái nhập nguyên con về năm 1996 chạy từ đó đến nay. Dạo này có hiện tượng xe không đề được, em đem ra thợ sửa thì đề ngon lành nhưng rửa xe xong lại đề không được. Em tháo bình ra xong lắp vào lại thì đề ngon lành. Giờ thì lại đề không được.
Vậy phải coi lại chổ nào các anh ?